Kinh tế khó khăn, cộng với thị trường cạnh tranh khốc liệt khiến 'ông lớn' giao đồ ăn Baemin - doanh nghiệp nổi bật đến từ Hàn Quốc, chính thức chia tay thị trường Việt Nam từ ngày 8-12-2023, khép lại 4 năm gắn bó.
Baemin cho biết sẽ chính thức ngừng hoạt động từ 0h ngày 8-12-2023. Người tiêu dùng vẫn có thể đặt món trên ứng dụng này đến hết ngày 7-12.
Vì thời gian không còn nhiều nên phía ứng dụng cũng nhắn gửi khách hàng tranh thủ sử dụng hết xu, điểm thưởng và các khuyến mãi đang có của mình trên ứng dụng, để tận hưởng nhiều món ngon.
Vào tháng 6-2019, ứng dụng giao hàng đến từ Hàn Quốc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, khởi đầu tại TP.HCM. Trong suốt 4 năm qua, Baemin luôn để lại ấn tượng với người tiêu dùng qua các chiến dịch quảng cáo đầy tính sáng tạo, dễ thương, năng động và gần gũi.
Vào tháng 9 vừa qua, lãnh đạo điều hành ứng dụng này cũng đã gửi thông báo tới nhân viên, chia sẻ về việc phải tạm thời thu hẹp hoạt động do gặp nhiều thách thức tại thị trường giao hàng ở Việt Nam.
Trước đó ông Niklas Östberg - đồng sáng lập kiêm tổng giám đốc Delivery Hero (công ty mẹ) - chia sẻ với Hãng tin Reuters về việc hoạt động kinh doanh tại Việt Nam "không bao giờ có lãi", trong khi đánh giá triển vọng của công ty tại châu Á lại tích cực.
Tính đến năm vừa qua, Grab chiếm 45% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, tiếp đến là ShopeeFood chiếm 41%, riêng Baemin chỉ giữ khoảng 12% thị phần (theo thống kê của Momentum Works).
Nhiều người tiêu dùng cho biết mặc dù rất có thiện cảm với Baemin, nhưng một trong những điều khiến họ cản trở dùng dịch vụ là vì ít có chương trình khuyến mãi so với các đối thủ lớn khác.
"Có nhiều app, nhưng khi đặt đồ ăn tôi chỉ thường quan tâm app nào được áp nhiều mã giảm giá", khách hàng Hải (TP.HCM) chia sẻ.