ChatGPT làm lộ thông tin cá nhân vì lỗi 'ngớ ngẩn' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ChatGPT làm lộ thông tin cá nhân vì lỗi 'ngớ ngẩn'
Một nhóm nghiên cứu cho biết họ có thể khiến ChatGPT tiết lộ một số dữ liệu bằng cách ra lệnh cho AI lặp lại các từ ngẫu nhiên.

Nhóm nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, Đại học Washington, Đại học Cornell, Đại học Carnegie Mellon, Đại học California Berkeley và ETH Zurich đồng loạt kêu gọi các công ty AI cần thử nghiệm kỹ sản phẩm của mình, từ mô hình ngôn ngữ lớn cho đến công nghệ nền tảng hỗ trợ dịch vụ AI như chatbot và trình tạo hình ảnh, trước khi chính thức phát hành.

Khuyến cáo được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu yêu cầu ChatGPT nhắc lại từ poem (bài thơ) theo vòng lặp vô tận. ChatGPT làm theo nhưng sau đó bắt đầu tiết lộ email, số điện thoại thật của CEO và nhà đồng sáng lập OpenAI. Khi thử nghiệm với từ company (công ty), chatbot hiển thị email, số điện thoại của một công ty luật ngẫu nhiên.

Sử dụng các từ khóa khác, họ cũng có thể khiến ChatGPT tiết lộ địa chỉ Bitcoin, số fax, tên, ngày sinh, tài khoản mạng xã hội, trích đoạn từ tài liệu nghiên cứu có bản quyền hay bài báo phải trả tiền từ CNN. Nhóm chỉ mất 200 USD để tạo ra 10.000 ví dụ về thông tin cá nhân và dữ liệu.

Nhóm nghiên cứu cho biết họ rất ngạc nhiên, đánh giá lỗ hổng trên ChatGPT "thực sự ngớ ngẩn" và cho rằng lẽ ra phải được phát hiện sớm hơn.

Lỗ hổng đã được thông báo tới OpenAI và vá từ ngày 30/8. Tuy nhiên, trong thử nghiệm mới của Engadget, khi yêu cầu ChatGPT lặp lại từ reply (trả lời) vô tận, trang công nghệ này sau đó nhận được tên và ID Skype của một người nào đó.

OpenAI chưa đưa ra bình luận.

Các AI tạo sinh như ChatGPT hay trình tạo ảnh từ văn bản Dall-E được phát triển từ các mô hình ngôn ngữ lớn và thuật toán máy học, được đào tạo dựa trên lượng dữ liệu khổng lồ mà không có sự đồng ý từ người dùng. OpenAI chưa tiết lộ ChatGPT được đào tạo dựa trên những dữ liệu gì vì mô hình ngôn ngữ lớn hỗ trợ nó là nguồn đóng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-03-2023
Reputation: 16997


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,020
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chat.jpg
Views:	0
Size:	43.1 KB
ID:	2305622  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,062 Times in 2,685 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07171 seconds with 12 queries