VN Ư tưởng tồi tệ đă khiến cả một quốc gia gặp hạn - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ư tưởng tồi tệ đă khiến cả một quốc gia gặp hạn
Cách đây chỉ hơn một trăm năm có ai nghĩ chỉ với chiếc điện thoại trên tay mọi người trên khắp thế giới có thể tṛ chuyện với nhau, và con chim sắt khổng lồ có thể bay trên trời với hàng trăm hành khách, hàng chục tấn hàng, rồi đặt chân lên mặt trăng, đi đến Sao Hoả…
Tất cả những điều kỳ diệu này đều đến từ những ư tưởng. Ư tưởng cũng được đồng nghĩa với những giấc mơ. Sự phát triển của xă hội loài người luôn gắn với những giấc mơ, rất có lư khi nói rằng, trí tuệ con người không có giới hạn, con người mơ đến cái ǵ th́ con người sẽ thực hiện được thứ ấy.
Nhưng trên con đường thực hiện ư tưởng và giấc mơ của loài người cũng không thiếu những ư tưởng, giấc mơ hoang đường và rồ dại, khiến hàng trăm triệu người phải chết oan uổng.
Những kẻ ham sống sợ chết khát khao có một thứ thần dược trường sinh bất tử, những ḷ luyện kim Đan ra đời.
Những kẻ lười biếng cố chế tạo một động cơ vĩnh cứu với năng lượng ban đầu có thể chạy được măi.
Những kẻ ham cuộc sống giàu sang, ngày đêm gục mặt trong các pḥng thí nghiệm để t́m ra công thức chế tạo vàng từ đất, nước và lửa, họ được gọi là những giả kim thuật.
Dù được cho là những kẻ điên rồ, và không ít trong số họ đă phải trả giá bằng tính mạng của ḿnh trong các pḥng thí nghiệm, nhưng họ chính là những người tiên phong đặt nền móng cho sự phát triển khoa học kỹ thuật sau này.
Nhưng nguy hiểm nhất là những kẻ “muốn làm bố thiên hạ” họ có những giấc mơ, ư tưởng về một thế giới đại đồng, con người sống như trên thiên đường “làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu” dưới sự chăn dắt của những kẻ được tôn sùng như thần, như thánh.
Những kẻ này báng bổ, phản bác, không có kẻ nào là Chúa, là Phật chỉ có những lănh tụ tối cao với một chính đảng duy nhất mới dẫn dắt xă hội loài người đi đến cái gọi là “thiên đường cộng sản”.
Đại diện đồng thời cũng là ông tổ của trường phái “Bố thiên hạ” là Marx.
Năm 1917 giấc mơ có một “xă hội thiên đường” đă đến với nước Nga, cùng với một kẻ phản chúa vĩ đại làm lănh tụ có tên Lenin
Sinh ra trong t́nh trạng “đẻ non đái ép” với vô vàn những chính sách hoang tưởng được lấy trong học thuyết của Marx, từ xoá bỏ sở hữu cá nhân, đồng hoá giai cấp, tập trung con người vào các công xă, nông trang tập thể, phân phối b́nh quân, kế hoạch hoá tập trung, mệnh lệnh… chỉ trong hơn 70 năm “xă hội thiên đường” ngỏm củ tỏi.
Cái giá phải trả cho “giấc mơ thiên đường” là hàng triệu người chết trong các trại cải tạo, trên các công, nông trường xă hội chủ nghĩa, hàng chục triệu người khác sống trong đói rét, lạc hậu dưới bàn tay tàn ác của cái gọi là chính quyền Xô Viết.
Nhưng đâu đó trên hành tinh, giấc mơ thiên đường xă hội chủ nghĩa vẫn c̣n tồn tại. Những đệ tử của Marx không cùng màu da, mũi tẹt vẫn tôn thờ nó.
Họ láu cá hơn, không c̣n công xă, nông trang tập thể, phân phối, kế hoạch hoá. Nhưng vẫn không từ bỏ quyền lực, bỏ rơi chuyên chính, công hữu đất đai, tài nguyên quốc gia... điều cốt lơi của cụ tổ Marx để lại.
Họ vứt bỏ học thuyết cụ tổ, nhưng hàng ngày vẫn đọc kinh thánh Marx, họ lai cấy tạo ra một học thuyết mới pha tạp như sự sự phối giống giữa con ngựa và con lừa đẻ ra con la.
Một xă hội nửa trăng, nửa đèn ra đời.
Thiện và ác sống chung với nhau.
Giàu, nghèo cùng chung một chí hướng nh́n về đảng vinh quang, lănh tụ vĩ đại.
Cai trị bằng pháp luật được gọi là “ta đánh ta”
Giáo dục xuống cấp, suy đồi là do thế lực thù địch chống phá, của mặt trái cơ chế thị trường, trong khi nền ngoại giao cây tre chạy đôn chạy đáo xin EU, Mỹ, Nhật Bản công nhận có nền kinh tế thị trường.
Họ bảo nhà nước là “của dân, do dân, v́ dân” nhưng dân phải sống trên mảnh đất thuê, đất mướn thuộc sở hữu nhà nước. Quản đội nhân dân, Công an nhân dân, Toà án nhân dân, Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân… chỉ có mỗi Ngân hàng là của Nhà nước.
Họ ra Nghị quyết đến năm 2030 trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung b́nh cao. Đến năm 2045 là nước phát triển có thu nhập cao.
Nhưng mục tiêu đến năm 2020 trở thành nước Công nghiệp hoá theo hướng hiện đại thất bại, chưa xong việc này lại nhảy cóc sang việc khác, đúng là giấc mơ chẳng ai cấm, cứ thoải mái mà mơ.
Từ giờ đến năm 2030 chỉ c̣n một cái đại hội nữa vẫn c̣n “đầy tớ của dân” ăn chặn của trẻ nhỏ, 11 đứa bé chung 3 gói mỳ tôm để đút túi 85 triệu đồng một tháng. Rất nhiều trẻ em đến trường rét run v́ thiếu quần áo ấm…
Họ xây dựng một xă hội thiên đường, nhưng phải bỏ hàng triệu đô la đi mua ư tưởng để thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra.
Nói về ư tưởng không ai giỏi bằng họ, cả thế giới này đâu có ư tưởng vĩ đại về sự phát triển đất nước dựa trên nền kinh tế thị trường định hướng xă hội chủ nghĩa?
Họ không thiếu ư tưởng, họ là vua của những ư tưởng.
Đối ngoại họ có ư tưởng về cây tre.
Làm kinh tế ư tưởng c̣n bay bổng hơn “Biến không thành có, biến khó thành dễ, biến cái không thể thành cái có thể”
Về an ninh, quốc pḥng họ có “4 không” trên thế giới nước nào như thế?
Về giáo dục lấy đạo đức tấm gương phong cách lănh tụ làm nền tảng, không phải dạy đối nhân xử thế, kỹ năng sống, hiểu biết pháp luật. Một ư tưởng từ thời bạo chúa Stalin, Mao vẫn c̣n đất sống th́ những ư tưởng nào dám tồn tại?
Họ xây dựng nền văn hoá tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, nhưng lại đang hô hào phải có nền công nghiệp văn hoá khi hoa mắt thấy ban nhạc Hàn Quốc Blackpink vơ về một đống tiền - Câu chữ lằng nhằng như thế, chẳng hiểu văn hoá nó là cái ǵ? Ư tưởng về một nền văn hoá có phải từ 300 ngh́n tỷ mới có? Họ nói rất hay, Văn hoá thuộc về nhân dân, vậy 300 ngh́n tỷ ấy dân có được tiêu đồng nào?
Giao thông ách tắc, ô nhiễm môi trường, quản trị kém cỏi, họ bỏ tiền ra để mua ư tưởng, t́m ư tưởng để giải quyết vấn đề này.
Ô hay! Đây không phải là ư tưởng, đừng giả vờ nhầm lẫn để dễ đánh bùn sang ao như kiểu lấy 19 tỷ ngân sách nghiên cứu vaccine Covid trong vụ Việt Á.
Ư tưởng nó mênh mông, khi thực hiện có thành công, thất bại, không có ǵ hợp thức hoá dễ bằng tiêu tiền cho ư tưởng.
Để xử lư các vấn nạn của Hà Nội cần những giải pháp, biện pháp cụ thể, không phải là những ư tưởng được viết ra trong khẩu hiệu. Cái này đă có cụ thể, được đưa vào nghị quyết, chỉ đạo của Bộ chính trị, nhanh chóng chuyển các trường đại học, bệnh viện, trụ sở các Bộ ngành ra khỏi trung tâm theo quy hoạch mà hơn chục năm vẫn ́ ra đấy.
Giao thông cộng cộng hơn chục năm không làm xong ngầm hoá, xe máy vẫn kẹt cứng, hỏi công nghiệp hoá theo hướng hiện đại hoá là thế ư?
Ra rả áp dụng công nghệ trong quản lư, về công nghệ xanh… nắp cống trên đường, cái th́ vỡ, cái cập kênh, cái sứt, cái mẻ cứ sửa đi làm lại, vỉa hè nay lát, mai phá ra quân rầm rộ đâu lại vào đấy.
Ư tưởng viển vông để làm ǵ? Hăy giải quyết những đống thối c̣n nằm sờ sờ ra đấy.
Có ư tưởng giời cũng chẳng thành hiện thực trong những giấc mơ của những kẻ mất trí. Chỉ có ư tưởng ăn cắp, tham nhũng là đua nở mạnh mẽ, tinh vi nhất.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 12-28-2023
Reputation: 78281


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,671
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFgfyhfghgf.jpg
Views:	0
Size:	87.0 KB
ID:	2315827  
Gibbs_is_offline
Thanks: 26,382
Thanked 16,705 Times in 7,202 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 675 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 5 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
PLEIKU88 (01-04-2024), tampleime (12-28-2023), The.Cuong (12-29-2023), viet11 (12-29-2023)
Old 12-30-2023   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,671
Thanks: 26,382
Thanked 16,705 Times in 7,202 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 675 Post(s)
Rep Power: 44
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Chiều qua đi bộ, gặp ông cụ hàng xóm. Cụ kéo tay, bảo, ngồi ghế đá chơi, hỏi chuyện tí. Cụ hỏi:
- Đến đáy chưa hả cụ?
- Cụ bảo đến đáy cái ǵ?
- Là tôi hỏi, cái xă hội này, mọi thứ đă xuống đến đáy chưa?
- Khó nhỉ. Cái này phải hỏi cụ Trọng, anh Thưởng chứ!
- Hỏi các ông ấy quá bằng xem tivi, mọi thứ đều tiến bộ, xă hội chưa bao giờ được thế này…
- Thế th́ mới hỏi cụ nh́n nhận thế nào?
- Trước hết cũng phải nh́n thấy mặt tích cực chứ… Như kiều hồi gửi về TP.HCM năm nay hơn 9 tỷ đô la nhé. Thế là bà con ta dẫu tha phương cầu thực, vẫn thương nhớ quê hương… Việt Nam nâng quan hệ với Mỹ, Nhật lên cấp đối tác chiến lược; hàng ngàn xí nghiệp ngừng sản xuất, hàng vạn công nhân không có việc làm; vậy mà dân ta vẫn xoay xoả, kiên nhẫn chịu đựng, nhiều người quay về bám ruộng vườn để sống. Thu nhập thấp, tiền chi cho y tế, giáo dục tăng, lạm phát, giá cả tăng… dân ta vẫn cắn răng chịu đựng… Dân ḿnh nhẫn nhục, chịu khổ, chịu cực giỏi cực kỳ!...
- Cụ lại nói như Tuyên giáo ấy nhỉ? Tôi hỏi là những cái sa sút đă đến đáy chưa?
- Giáo dục chắc đến đáy rồi! Phật giáo, cứ xem những ǵ diễn ra ở chùa Ba Vàng và mấy ma tăng tự tung tự tác khắp nơi th́ toang hết rồi, tận đáy rồi. Y tế, văn hoá, đạo đức xă hội cũng đang rơi xuống đáy rồi!
- Thế tham nhũng, “đốt ḷ” đă đáy chưa?
- Nh́n vào các thành phần tham nhũng th́, giới nghiên cứu khoa học xuống đáy rồi; đạo đức, nhân cách quan chức xuống đáy rồi; các loại tham nhũng “ăn không chừa thứ ǵ”, đến đáy rồi!
- Thế là sự nghiệp “đốt ḷ” hoàn thành chăng?
- Hoàn thành sao được. Đốt ḷ không có đáy đâu! Đấy, sau vụ “chuyến bay giải cứu”, “Việt Á”, đến Chủ tịch nước, hai Phó Thủ tướng, mấy Bộ trưởng, hàng trăm cán bộ cỡ bự mất chức, mà vẫn tiếp tục chứng nào tật ấy, tiếp tục bắt các chủ tịch tỉnh, cán bộ có cỡ… Cứ cơ chế này th́ “củi” không bao giờ hết! Có điều, sau cụ Trọng là ai, có c̣n muốn “đốt ḷ” nữa hay không? Cho nên cụ Trọng lo lắm đấy. Xem cái clip hôm cụ ấy phát biểu trước Tập Cận B́nh, tỏ ra lo lắng lắm. Cụ ấy nói, “đồng chí Tập Cận B́nh c̣n trẻ, tôi già rồi…" và nghẹn ngào xúc động!
- Thế th́ “cùng tắc biến” chứ cụ?
- Quy luật là vậy, nhưng ở ta chắc khó lắm. “Biến” từ dưới, chả ai mong, gây ra hỗn loạn, tang thương… Vả lại “dân nào chính phủ ấy”; hàng vạn dân chen nhau đến chùa Ba Vàng chiêm bái cái “tóc” ngọ ngoạy, rồi vái lạy, cúng dường để cầu lợi lộc th́ “khai dân trí, chấn dân khí” đến bao giờ!? Mà hy vọng có những thay đổi từ bên trên càng khó. Trước Liên Hiệp quốc mà họ dám ngang nhiên tuyên bố, Việt Nam sẽ thực hiện nhân quyền vào năm 2099! Trước nhân dân và nhân loại họ nói vậy, mà chẳng ngượng ngùng… Nghĩa là từ nay đến 2099, mục tiêu nhân quyền của Việt Nam “tứ khoái” là đủ rồi!
- Cụ nói cũng phải. Dân ḿnh chịu nhẫn nhục quen rồi; công an th́ tăng cường chính quy hoá tận xă, rồi dân pḥng khắp nơi, người dân nào ngọ ngoạy được! Mà công an được hưởng 85 phần trăm tiền phạt khi nộp ngân sách nữa mới kinh chứ! Cho nên người ta nói, bây giờ không phải “công an chỉ biết c̣n Đảng, c̣n ḿnh”, mà “Công an c̣n th́ Đảng c̣n”! Công an là “thanh kiếm, lá chắn của Đảng” cơ mà!
- Thảo nào! Vậy nên cụ hỏi đến đáy chưa hay chưa đến đáy cũng vậy thôi. Mọi thứ cứ xuống đáy rồi lại trồi lên, trụt xuống, trườn ḅ, ngoi lên, ngụp xuống… “Một đất nước không chịu phát triển” mà!
- Ta già rồi sống mấy nữa, thế nào cũng được! Lo là lo các lớp trẻ.
- Rồi cái ǵ đến sẽ đến cụ ạ, lo cũng chả được!
Hai lăo già lại bắt tay nhau cười mếu máo! Chuẩn bị đón năm 2024 xem nó trồi, sụt thế nào?
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
PLEIKU88 (01-04-2024)
Old 12-30-2023   #3
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,671
Thanks: 26,382
Thanked 16,705 Times in 7,202 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 675 Post(s)
Rep Power: 44
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sông Hồng Thủ Đô dự kiến sẽ thi công xây dựng Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gần 36 ha trong Vườn Quốc gia Tam Đảo từ quư I/2024 - quư II/2025.
Ngày 27/3/2023, VQG Tam Đảo và liên danh Sông Hồng Tam Đảo và Sông Hồng Thủ Đô đă kư kết hợp đồng kinh tế cho thuê môi trường rừng để thực hiện Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí số 13 với diện tích thuê là 35,73 ha.
Dự án được thực hiện trên địa phận xă Tam Quan, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc và xă Quân Chu, huyện Đại Từ, Thái Nguyên. Toàn bộ khu đất dự án được bao quanh bởi đất lâm nghiệp.
Về hiện trạng, trong khu vực nghiên cứu không có dân cư sinh sống, chỉ có một số hộ dân tự phát dựng nhà và lều trông cây và tái lấn chiếm để trồng các loại hoa màu, cây ăn quả, bạch đàn. Khu vực này chủ yếu là đất lâm nghiệp, mặt nước tự nhiên (suối nước, hồ và vũng nước nông), chiếm phần lớn diện tích là rừng hỗn giao gỗ tre nứa (33,5 ha), c̣n lại là rừng phục hồi, đất trống có cây gỗ tái sinh và đất khác.
Giao thông đối ngoại của dự án có Quốc lộ 2B chạy từ TP Vĩnh Yên lên Thị trấn Tam Đảo và vào khu vực thực hiện dự án có tuyến đường cấp phối đi từ khu du lịch Tam Đảo 1 sang khu du lịch Tam Đảo 2, đường có chiều rộng khoảng 5 - 6 m, đường đất đang được đo bê tông. Ngoài ra, trong khu vực c̣n một vài tuyến đường ṃn nhỏ đi len lỏi trong rừng do VQG Tam Đảo xây dựng phục vụ cho việc phát triển du lịch sinh thái và giáo dục môi trường.
Khu vực lập quy hoạch có địa h́nh đồi núi tương đối dốc, độ cao của toàn khu vực 780 - 1.000 m so với mực nước biển. Tại đây không có hệ thống thoát nước mưa, nước mưa chủ yếu tự thấm và thoát theo địa h́nh tự nhiên.
Nh́n chung, tại đây chưa có hệ thống các công tŕnh hạ tầng kỹ thuật. Khoảng cách đến các điểm đầu mối kết nối cơ sở hạ tầng khu vực khá xa, gây khó khăn và tăng kinh phí trong việc đầu tư xây dựng và kết nối.
Khu dân cư gần nhất cách dự án 1.400 m về phía nam, cách dự án 600 m về phía đông nam có tháp truyền h́nh. Đền Bà Chúa Thượng Ngàn cách dự án khoảng 1.200 m về phía đông nam; Chùa Tây Thiên Trúc các khoảng 1.640 m về phía đông và Chùa Tây Thiên cách khoảng 2.680 m về phía tây bắc.
Dự án đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sản xuất sang mục đích khác là 35,73 ha.
Phối cảnh Khu du lịch sinh thái của Sông Hồng Thủ Đô. (Ảnh chụp từ báo cáo).
Trong cơ cấu sử dụng đất, dự án sẽ bố trí khoảng 0,6 ha xây công tŕnh dịch vụ công cộng; 1,5 ha xây biệt thự nghỉ dưỡng bungalow; 25,4 ha là rừng sinh thái tự nhiên; 5,9 ha là khu cây xanh, vườn hoa; 1,6 ha cho đất giao thông...
Khu công tŕnh dịch vụ công cộng có chiều cao tối đa 3 tầng, mật độ xây dựng dự kiến 60%, chức năng là khu đón tiếp, nhà điều hành, dịch vụ, ẩm thực.
Các căn bungalow có chiều cao tối đa 2 tầng, mật độ xây dựng dự kiến 50%. Toàn dự án sẽ có khoảng 51 căn bungalow với 159 pḥng ngủ.
Bên cạnh đó, tại đây sẽ xây dựng công tŕnh khách sạn cao 3 tầng nổi và 2 tầng hầm, tổng diện tích 4.071 m2, diện tích xây dựng 2.438 m2; mật độ xây dựng khoảng 59,9%, tổng diện tích sàn 12.700 m2, hệ số sử dụng đất 3,12 lần, tổng cộng có 126 pḥng (gồm 46 pḥng một giường và 80 pḥng hai giường).
Các cụm công tŕnh khách sạn và bungalow sẽ được tổ chức tiếp cận chính từ tuyến đường kết nối từ Tam Đảo 1 sang, kết hợp với các tuyến đường nội bộ đảm bảo thuận tiện về giao thông.
Tổng mức đầu tư của dự án này là 567 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng chiếm 481 tỷ đồng. Về tiến độ, dự kiến giai đoạn quư I/2024 - quư II/2025 dự án sẽ triển khai thi công xây lắp và lắp đặt thiết bị; kết thúc và đưa vào khai thác, sử dụng vào quư III/2025.
_____
PS: Thứ trưởng Tài nguyên Môi trường Vơ Tuấn Nhân, là người kư phê duyệt đánh giá tác động môi trường của dự án Tam Đảo 2 của Sun Group và khu đô thị Cần Giờ của VinGroup vừa ‘được’ nghỉ hưu sớm. Chúc ông sớm vào ḷ.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
PLEIKU88 (01-04-2024)
Old 12-30-2023   #4
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,671
Thanks: 26,382
Thanked 16,705 Times in 7,202 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 675 Post(s)
Rep Power: 44
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Năm 1945, khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa, chủ tịch Hồ Chí Minh đă gắn cho nó ba cụm từ: Độc lập, Tự do, Hạnh phúc. Các cụm từ này lấy từ khẩu hiệu “Dân tộc độc lập, Dân qyền tự do, Dân sinh hạnh phúc”, do nhà cách mạng Tôn Trung Sơn đề xướng. Trong lời kêu gọi chống chiến tranh phá hoại bằng không quân của Mỹ, Hồ Chí Minh lại đưa ra mệnh đề “Không ǵ quư hơn độc lập tự do” và mệnh đề đă trở thành danh ngôn, được hàng chục triệu người Việt nhắc lại nhiều lần, xem như “quốc bảo”.
Thật ra, độc lập và tự do là hai lĩnh vực phân biệt, mặc dầu có liên quan với nhau, nhưng vẫn khác nhau. Cơ bản nhất là, độc lập gắn với dân tộc, đất nước; tự do gắn với nhân quyền. Không phải hễ cứ có độc lập là tất yếu có nhân quyền. Trong rất nhiều nước có chế độ độc tài theo quân chủ chuyên chế, phát xít hoặc cộng sản, mặc dầu nước độc lập, nhưng dân quyền, nhân quyền, đặc biệt quyền tự do rất bị hạn chế. Chính Hồ Chí Minh cũng từng nói, đại ư rằng, “Nước được độc lập mà dân không có tự do hạnh phúc, th́ độc lập đó chẳng để làm ǵ”.
Triết học, văn hóa cổ phương Đông rất ít đề cập đến tự do (Chủ yếu bàn về đạo đức, nhân nghĩa, lễ …). Ở phương Tây, người ta bàn nhiều đến tự do từ thời phục hưng (thế kỷ 14-15 trở về sau). Cách mạng tư sản Pháp đề cao Tự do, B́nh đẳng, Bác ái. Tuyên ngôn nhân quyền của Hoa kỳ nhắc đến quyền của con người, gồm quyền b́nh đẳng, quyền được sống, được tự do và mưu cầu hạnh phúc.
Việc ghép độc lập với tự do trong một cụm từ là thành công của một nhà chính trị lăo luyện, nhằm mục đích dùng độc lập để kích thích ḷng yêu nước, mà muốn kích thích được mạnh th́ đem gắn nó với tự do.
Ngoài điều cơ bản vừa viết ở trên, rằng độc lập gắn với dân tộc, tự do gắn với nhân quyền th́ quan trọng nhất là chỉ ra được mức độ khác nhau về đ̣i hỏi, mong muốn, nhu cầu bức thiết của những người, những tầng lớp khác nhau trong dân chúng đối với tự do và độc lập.
Dân chúng trong một đất nước, đầu tiên được A là tầng lớp cầm quyền, và B là dân thường. Cả A và B lại được chia nhỏ ra, trong đó A chia thành các cấp trên, dưới, B chia thành các tập hợp theo một số đặc điểm. Ở đây tôi chọn cách chia B thành B1 là nhân dân lao động và B2 là tầng lớp trung lưu. Người thuộc A, B1, B2 có nhu cầu về tự do và độc lập khá khác nhau, nhưng hầu như ít người quan tâm đến sự khác biệt này, mà thường thể hiện theo kiểu “vơ đũa cả nắm”.
Tự do th́ tất cả đều cần, và người cần nhất, mong muốn nhất là nhóm B2. Đối với họ, tự do quan trọng như không khí, mà quan trọng nhất là tự do tư tưởng, tự do ngôn luận. Họ rất cần tự do để lao động sáng tạo. Trong khi cộng sản cho rằng, cần dựa vào liên minh công nông để xây dựng xă hội th́ tất cả các nước tiên tiến, giàu có, đều cho rằng đất nước phát triển được phần lớn là nhờ vào những người trung lưu cùng với giới cầm quyền có tài năng và liêm khiết.
Với tầng lớp A th́ càng lên cao họ càng có nhiều quyền hành nên tự do đối với họ không trở thành nhu cầu cấp thiết, hơn nữa, một phần để củng cố quyền lực, họ cũng muốn hạn chế bớt tự do của những người trung lưu (B2).
Những người thuộc nhóm B1 cũng có mong muốn tự do nhưng không lớn, đặc biệt họ ít đ̣i hỏi tự do tư tưởng và ngôn luận. Điều cần nhất đối với họ là được yên ổn để làm ăn và duy tŕ cuộc sống b́nh thường.
Ảnh: Người dân An Giang xuống đường đ̣i đất, nhà, với khẩu hiệu: "Độc Lập, Tự Do, Nằm co vệ đường". Ảnh trên mạng
Về độc lập, tầng lớp A rất cần, mà lên càng cao th́ mức độ cần càng tăng. Cần nhất, tha thiết nhất với độc lập chính là những người đứng đầu nhà nước. Tại sao? Tuy tôi không viết ra nhưng chắc mọi người đều có thể suy đoán được.
Người thuộc nhóm B2 thường giữ thái độ trung gian và cần một chính quyền minh bạch, liêm khiết, Họ không được cộng sản tin cậy, họ bị cho là tầng lớp tiểu tư sản, không có tinh thần làm cách mạng như công nông.
Những người B1 (công nông) cần có chính quyền minh bạch, liêm khiết, có năng lực. Nếu nước độc lập mà chính quyền độc đoán, tham nhũng, kém hiệu quả th́, đối với họ, không thể bằng một chính quyền, tuy bị áp đặt, nhưng minh bạch, liêm chính, có năng lực. Ban đầu cuộc cách mạng, họ tích cực theo cộng sản để cướp chính quyền về cho đảng v́ họ quá tin vào tuyên truyền, nghe rất hay, nhưng thực chất là dối trá. Đến khi nắm chắc được chính quyền, những cán bộ cộng sản thể hiện rơ bản chất là một “Giai cấp thống trị mới”, giới công nông biết ra th́ đă quá muộn.
Nếu ngay từ đầu, công nông thoát được vô minh, đoán được sẽ xuất hiện “giai cấp mới” thống trị c̣n độc ác hơn bọn thực dân và phong kiến th́ chưa chắc họ đă theo cộng sản.
Như vậy độc lập không phải là mục đích tối cao của dân chúng mà chỉ là mục tiêu ngắn hạn của cộng sản để thiết lập chính quyền cho họ. Những thương binh, gia đ́nh liệt sĩ tự hào v́ đă đóng góp xương máu cho đất nước giành độc lập, thực hiện thống nhất, thật ra là để cho đảng cộng sản đặt sự “lănh đạo” lên toàn quốc, đưa người dân trên đất nước này đến chủ nghĩa xă hội, hiện c̣n là vô định, chỉ thấy rất rơ rằng, chính quyền do họ lập nên đang thối rữa từng mảng, đang đẩy nhân dân vào con đường không lối thoát, có nhiều nguy cơ bị mắc vào “bẫy Bắc thuộc” thêm một lần nữa.
Đă từng có nước Scotland, thuộc địa của Anh, được trưng cầu dân ư năm 2014, xem có muốn độc lập hay không. Đa số dân Scotland không muốn, v́ sợ tầng lớp thống trị mới không thể lănh đạo đất nước bằng những người đương chức.
Phân tích trên có thể giúp mọi người nhận ra mặt trái của tấm huân chương “Không ǵ quư hơn độc lập tự do”.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
PLEIKU88 (01-04-2024)
Old 12-30-2023   #5
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,671
Thanks: 26,382
Thanked 16,705 Times in 7,202 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 675 Post(s)
Rep Power: 44
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Nhân dịp cuối năm, báo chí Việt nam tổng kết, cái tin sốc nhất trong năm là việc người mẫu nội y Ngọc Trinh bị bắt.
Đă hơn 70 ngày kể từ khi Ngọc Trinh bị tống giam. Trừ người thân trong gia đ́nh, chắc mọi người đă quên những ǵ đă và đang xảy ra với cô. Người đời vẫn luôn vô t́nh như thế.
Ḿnh không thần tượng cũng chẳng hâm mộ cô, nhưng ḿnh xót xa cho cô như thương một người yếu thế không được xă hội và luật pháp bảo vệ. Thử hỏi cái chính quyền đang lănh đạo đất nước đă làm được ǵ cho những người con gái như cô? Nếu không nhờ sắc đẹp trời cho cộng với sự nỗ lực và cả may mắn, có lẽ bây giờ cô cũng như hàng vạn cô gái Việt khác, nếu không làm dâu Đài Loan hay Hàn Quốc th́ cũng đang phục vụ ở một quán bia hay quá karaoke nào đó.
Ḿnh thương cách sống hồn nhiên yêu đời và có trách nhiệm của cô. Cô là chỗ dựa cho cả gia đ́nh, ba má, anh chị và các cháu. Cô sống vô tư và vô hại. Cớ sao nhà cầm quyền lại đối xử với cô như một tác nhân gây hại cho xă hội, cần phải bắt giam mà chẳng cần xét xử? Một cô gái như cô mà nguy hiểm đến thế sao?
Có cần phải c̣ng tay và cho truyền đi những h́nh ảnh Ngọc Trinh bị bắt? Tại sao phải khám xét nhà cô ở? Tạm giam để điều tra, chẳng hiểu điều tra cái ǵ? Cô chẳng có thứ ǵ để điều tra, trừ một cái. Khám xét nhà để t́m bằng chứng? Ai cũng biết nhà cô chỉ có áo quần, giầy dép, túi xách, nước hoa hàng hiệu mà thôi.
Những tṛ mèo này không hợp luật mà chẳng hợp t́nh. Mục đích duy nhất mà nhà cầm quyền nhắm đến là việc Ngọc Trinh bị bắt sẽ làm những người nổi tiếng khác run sợ, khiến họ không dám nói hay làm điều ǵ mà nhà cầm quyền không muốn. Sơ hở là bắt ngay. Nhà cầm quyền coi dân như cỏ rác qua cái chiêu “đả thảo kinh xà” dơ bẩn này.
Cô đang ở đâu, hàng ngày có được ăn uống những thứ cần thiết để giữ ǵn nhan sắc của ḿnh? Có được tập thể dục để giữ dáng không? Đối với cô cơ thể là tài sản quư nhất, là phương tiện để cô kiếm tiền lo cho gia đ́nh. Là một con người, cô có quyền mưu cầu những điều đó. Nếu không làm được ǵ cho dân, th́ đừng nên tước đi những ǵ người ta đă nỗ lực để tạo dựng cho ḿnh. Ngọc Trinh bị mất mát quá nhiều, nhất là sang chấn tâm lư sẽ theo cô suốt đời. Sẽ không c̣n một Ngọc Trinh hồn nhiên nữa.
Sự kiện Ngọc Trinh bị bắt hồi tháng 10 vừa qua, gây băo mạng một thời gian ngắn rồi tắt lịm. Trách người đời vô t́nh có lẽ cũng không đúng, bởi, nếu chuyện tương tự xảy ra ở một đất nước tự do như nước Mỹ, những đồng nghiệp trong giới showbiz hay người hâm mộ chắc chắn đă lên tiếng cho tới khi họ t́m được công lư cho Ngọc Trinh. Sự im lặng của giới showbiz Việt thật đáng sợ nhưng không khó hiểu. Chính quyền đă đạt được mục đích làm họ sợ hăi và điều này đi ngược với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, mà họ luôn huênh hoang.
Một số người cho rằng Ngọc Trinh đáng bị bắt v́ cái ngông của cô. Nên nhớ rằng, xă hội loài người phát triển là nhờ những cái ngông. Tất nhiên không phải cái ngông nào cũng đáng hoan nghênh nhưng nếu cứ ngông là diệt th́ người Việt suốt đời chỉ ăn theo chạy dọi người ta mà thôi. Nhà cầm quyền luôn tuyên truyền mong muốn “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” mà cứ hở là diệt th́ có cách sánh với Bắc Hàn hay Cuba thôi. Nên nhớ một xă hội phát triển cần chữ [bao] Dung (Tolerance) bên cạnh hai chữ T khác là Talent (Tài năng) và Technology (Công nghệ).
Nhà cầm quyền hay rêu rao rằng, các chế độ cai trị khác đẩy người dân vào bước đường cùng, nhưng những ǵ nhà cầm quyền Việt Nam làm c̣n tệ hơn. Để đạt được mục đích của ḿnh, những người như họ đă không chút do dự trong việc đẩy hành triệu đồng bào vào chỗ chết. Họ không chút đắn đo khi giết chết ân nhân của ḿnh, nên họ chẳng có chút áy náy khi chọn Ngọc Trinh làm chuột bạch.
Nhân phẩm của người dân Việt bị đại hạ giá ngay trên quê hương ḿnh!
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
PLEIKU88 (01-04-2024)
Old 12-30-2023   #6
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,671
Thanks: 26,382
Thanked 16,705 Times in 7,202 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 675 Post(s)
Rep Power: 44
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Làm báo mấy chục năm ở xứ này, tôi biết chắc chắn rằng mỗi bài được xuất bản đều bị đám kiểm duyệt soi rất kỹ, tơ lơ mơ là phạt, thậm chí đ́nh bản. Tôi nói từ thực tế khách quan, đừng căi tôi.
Sợi dây trói ấy có tên gọi "đường lối của đảng và nhà nước", “quan điểm chính trị”.
Gọi là tự do báo chí, các ông bà ấy lúc nào cũng căi xoe xóe với thế giới về thứ tự do lỏng mà siết chặt thật này, thực chất thứ tự do ấy thế nào?
Theo quy định, trong một cơ quan báo chí mậu dịch quốc doanh, tất cả cán bộ từ cấp trưởng-phó ban/ pḥng trở lên đều phải đảng viên (c̣n đảng nào vào đây nữa), ban biên tập th́ đương nhiên.
Tôi đố ông bà nào t́m được tờ báo đang hoạt động ở xứ này mà bộ máy không "đảng hóa" như vậy. Tôi nói thật, tổng biên tập tờ báo là đảng viên th́ báo ấy chỉ là báo Nhân Dân phẩy, ai mà thèm đọc.
Nước này có gần 900 cơ quan báo chí, tức là gần 900 Nhân Dân phẩy, gần 900 loại gói xôi giấy và gói xôi điện tử. Cười ở chỗ, tên nó Nhân Dân nhưng nó là báo đảng, dân chỉ đóng vai tṛ b́nh phong.
Xứ ta gần 100 triệu người, trừ số đảng viên vài triệu đi (mà có khi đảng viên cũng chả thèm đọc giấy gói xôi), tôi đảm bảo hơn 95 triệu c̣n lại cả đời không biết mặt mũi báo gói xôi thế nào. Đơn giản là họ không thèm đọc. Phần lớn báo mậu dịch khác cũng chịu chung số phận.
Đă cài cắm đảng viên trong bộ máy mỗi tờ báo như thế, nhưng họ vẫn chưa yên tâm, phía trên, phía sau c̣n tầng tầng lớp lớp hiến binh chính trị, cảnh sát quan điểm đường lối. Nào là ban tuyên giáo, bộ văn hóa, cục báo chí, cục thông tin điện tử, cục phát thanh truyền h́nh... săm soi t́m ṭi, con ruồi cũng không bay lọt.
Vậy nhưng, chả biết có phải do chủ trương, định hướng, có sự chỉ đạo, cố ư không mà voi kềnh càng vẫn thoải mái ḷn qua lỗ kim.
Đây, tôi nói có… báo, mách có chứng (ảnh kèm). Không riêng ǵ tờ này, cả trăm tờ, vài trăm tờ đều ngây dại cố ư vậy.
Ảnh chụp màn h́nh bài báo "Hàng binh Ukraine kể về trận đánh đầu tiên trong lực lượng Nga", đăng trên trang VnExpress ngày 28-12-2023.
Tôi xin hỏi ông Nguyễn Trọng Nghĩa, trưởng ban tuyên giáo, ông trùm quản báo chí xứ này: Báo của ông xu nịnh bọn Nga, cố t́nh xóa nḥa kẻ xâm lược và người yêu nước chống ngoại xâm, thôi th́ đă đi một nhẽ bởi đám các ông chủ trương như thế, không thèm ngấm ngầm mà công khai, ai cũng biết. Nhưng công khai ca tụng, tuyên truyền về những kẻ đầu hàng, phản bội lại đất nước (như ảnh chụp kia) th́ có phải là chủ trương của các ông không? Nếu các ông không biết th́ bộ sàng lọc dày con kiến không lọt để làm ǵ? Ai cho phép thứ báo quốc doanh quái đản suốt ngày chỉ lấy nguồn từ báo chí truyền thông Nga để nối dài cho nó, làm thuê cho nó?
Các ông có nghĩ tới lúc, rồi xứ ta cũng có thể rơi vào chiến tranh? Chưa chiến tranh mà đă ca tụng kẻ phản bội, đầu hàng, rồi mai sau có chuyện, ai cấm được sự noi theo những idol, thần tượng, điển h́nh kiểu này. Thần tượng phản bội, đầu hàng được công khai ca tụng trên báo quốc doanh, giời ạ. Nhục.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
PLEIKU88 (01-04-2024)
Old 12-31-2023   #7
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,671
Thanks: 26,382
Thanked 16,705 Times in 7,202 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 675 Post(s)
Rep Power: 44
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Mối quan hệ giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc ngay từ những ngày đầu luôn bị bao phủ bởi vô số bí mật. Chỉ một vài trong số đó được đôi bên tiết lộ, với những dụng ư chính trị riêng, trong thời kỳ cơm không lành canh không ngọt, từ 1979 đến 1990 với những cuộc xung đột biên giới đẫm máu.
Hội nghị Thành Đô năm 1990, chẳng những đưa quan hệ hai nước trở lại quỹ đạo trước đó, mà c̣n khôi phục tính cách bí mật của mối quan hệ này.
Đơn cử là chuyện Đảng Cộng sản Trung Quốc giúp đào tạo cán bộ Việt Nam. Thỉnh thoảng một số h́nh ảnh được tiết lộ cho thấy cán bộ Việt Nam từ trung ương đến địa phương tham dự những khóa tập huấn ở Trung Quốc, song công chúng không thể nào biết được một cách tường minh quy mô, tính chất, mục tiêu của những chương tŕnh này. “Ai được cử đi học?”; “Có phải điều kiện để được quy hoạch hay không?”; “Ảnh hưởng đến công tác nhân sự lănh đạo ở Việt Nam thế nào?” là những câu hỏi chưa bao giờ được giải đáp thỏa đáng.
Ảnh: Các đại biểu tại buổi lễ khai mạc khóa Tập huấn cán bộ quản lư và kỹ thuật nông nghiệp tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tháng 10-2022. Nguồn: Báo TG&VN
Bởi vậy, trong khi nội dung “giao lưu t́nh báo giữa hai Bộ Công an nhằm chống ly khai” trong Tuyên bố Chung Việt Nam - Trung Quốc gần đây vốn đă gây quan ngại, tính chất bí mật của những hoạt động hợp tác này càng khiến mối lo lớn hơn. Hai Bộ Công an sẽ hợp tác những ǵ? T́nh báo công an hai nước sẽ giao lưu thế nào? Việt Nam sẽ học ǵ từ Trung Quốc trong việc chống ly khai?
Ai là đối tượng?
Như đă phân tích trong bài trước, việc lần đầu tiên Bộ Công an hai nước cam kết hợp tác chống ly khai có thể liên quan mật thiết với sự việc hồi tháng 6 ở Dak Lak khi hàng chục người bản địa Tây Nguyên tấn công trụ sở chính quyền và giết hại cán bộ.
Bộ Công an Việt Nam có thể đă được truyền cảm hứng từ cách mà Trung Quốc giải quyết các vấn đề sắc tộc ở một quốc gia có mức độ đa dạng và mâu thuẫn sắc tộc đều cao hơn Việt Nam. Sự kiện tháng 6 năm nay ở Dak Lak cũng tương tự với cuộc nổi loạn Urumqi (thủ phủ Khu Tự trị Tân Cương) tháng 7 năm 2009 làm hàng trăm người chết - sự kiện đă dẫn đến hàng loạt biện pháp trấn áp và kiểm soát mới của Bắc Kinh ở khu vực này.
Có thể dự đoán rằng người sắc tộc Tây Nguyên sẽ là đối tượng chính khi Bộ Công an Việt Nam và Trung Quốc hợp tác chống ly khai theo tinh thần Tuyên bố Chung vừa kư kết. Là vùng đất có lịch sử gắn kết ngắn ngủi với phần c̣n lại của Việt Nam, Tây Nguyên thường xuyên chứng kiến các hoạt động phản kháng của các sắc dân bản địa chống lại các thế lực cầm quyền liên tiếp trong lịch sử.
Từ sau 1975 Việt Nam thực hiện chính sách tương tự Trung Quốc khi di cư ồ ạt hàng triệu người Kinh lên Tây Nguyên khiến người bản địa nhanh chóng trở thành thiểu số trên mảnh đất lịch sử của họ. Các chính sách về đất đai, tôn giáo, văn hóa, giáo dục mang tính cách thực dân nội địa (internal colonialism) của chính quyền cộng sản đổ dầu vào lửa cho những mâu thuẫn sắc tộc vốn âm ỉ nơi đây, là nguyên nhân chính cho những cuộc bạo loạn vào năm 2001 và 2004. Kịch bản tương tự cũng đă xảy ra ở Khu Tự trị Tân Cương.
Một điểm tương đồng nữa giữa Tây Nguyên và Tân Cương là sự đan xen giữa các vấn đề sắc tộc và tôn giáo. Nếu như người bản địa Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương theo Đạo Hồi th́ một bộ phận lớn các sắc dân thiểu số Tây Nguyên theo Tin Lành, đều là những tôn giáo không được chào đón bởi các chế độ cộng sản ở hai quốc gia này. Cuộc trấn áp sắc tộc ở cả hai nơi đều lồng vào trong đó một cuộc trấn áp tôn giáo, khiến cho Hà Nội có thêm lư do để học hỏi Bắc Kinh trong lĩnh vực này.
Một Tân Cương mới?
Sau biến cố Urumqi 2009, nhiều người Duy Ngô Nhĩ đă phải t́m cách ra nước ngoài, trốn chạy khỏi cuộc đàn áp được cho là có quy mô diệt chủng của Bắc Kinh ở Tân Cương. Nhiều người trong số họ t́m đường sang Thái Lan, trở thành đích nhắm của những chiến dịch đàn áp xuyên quốc gia (transnational repression) của Trung Quốc.
Năm 2015, dưới áp lực của Bắc Kinh, chính quyền quân sự trá h́nh Thái Lan dưới quyền của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha khi đó đă trao trả 100 người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc, bất chấp những phê phán kịch liệt của cộng đồng quốc tế.
Là nạn nhân của các chính sách thực dân nội địa tương tự, nhiều người sắc tộc thiểu số Tây Nguyên cũng đă phải lưu vong vừa để t́m đường sống vừa để giữ lấy đức tin. Đa số họ chọn cách vượt biên đến Thái Lan, quốc gia không công nhận người tị nạn song đối với nhiều người là lựa chọn khả dĩ duy nhất.
Chính quyền Việt Nam đă từng có những động thái truy bắt người tị nạn chính trị Việt Nam ngay trên đất Thái Lan, với sự hợp tác hoặc ít nhất là làm ngơ của chính quyền Thái. Vào tháng 11 năm nay, cảnh sát Thái Lan đă tiến hành một đợt truy quét, đưa đến việc bắt giữ nhiều người sắc tộc Tây Nguyên. Đầu tháng 12, một nhà hoạt động người Hmong đang tị nạn ở Thái Lan, bị cảnh sát bắt giữ sau khi tố cáo những chính sách phân biệt đối xử của Hà Nội với người Hmong di dân vào Tây Nguyên trong một cuộc phỏng vấn bên lề phiên kiểm điểm nhân quyền của Việt Nam ở Liên Hợp Quốc.
Những hoạt động đàn áp xuyên quốc gia có tính đơn lẻ này tới đây có thể sẽ có tính hệ thống hơn khi Bộ Công an Việt Nam hợp tác với Bộ Công an Trung Quốc, chia sẻ thông tin t́nh báo và học hỏi kinh nghiệm của nước này, bao gồm cả việc vận hành mạng lưới đặc t́nh trên đất Thái Lan, cũng như cách thức áp lực chính phủ nước này trao trả số lượng lớn người tị nạn Việt Nam về nước, đặc biệt là người sắc tộc Tây Nguyên.
Đó là đối với những người đă vượt thoát sang Thái Lan. Với đa số người bản địa c̣n lại ở Tây Nguyên, một số chiến thuật sau có thể được áp dụng, học từ Bộ Công an Trung Quốc.
Một là kiểm soát chặt chẽ hơn các tuyến đường tiểu ngạch từ Tây Nguyên sang Thái Lan nhằm ngăn chặn ḍng người vượt biên, đồng thời với giám sát chặt chẽ hoạt động xuất cảnh hợp pháp của người sắc tộc thiểu số Tây Nguyên, đặc biệt là những người có người thân đang tị nạn ở Thái Lan.
Hai là song song với việc xây dựng cơ sở dữ liệu công dân toàn quốc, Bộ Công an sẽ áp dụng các biện pháp theo dơi giám sát kỹ thuật số (digital surveillance) diện rộng ở Tây Nguyên nhằm trấn áp mọi dấu hiệu phản kháng.
Trong trường hợp làn sóng phản kháng dâng cao khi các cộng đồng sắc tộc gắn kết với nhau bằng đức tin nằm ngoài sự kiểm soát của chính quyền, Bộ Công an có thể sẽ xây dựng các trại lao cải (re-education camps) giam giữ quy mô lớn, ngoài mặt là để giáo dục, cảm hóa “đồng bào dân tộc thiểu số” khỏi những tư tưởng xấu, nhưng bên trong kỳ thực là tiêu diệt đời sống đức tin và ư chí phản kháng của họ.
Tóm lại những cam kết mới nhất của Bộ Công an hai nước về giao lưu t́nh báo chống ly khai trong Tuyên bố Chung Việt Nam - Trung Quốc gần đây chắc hẳn sẽ đặt người sắc tộc thiểu số Tây Nguyên trước những nguy hiểm và rủi ro mới khi muốn được sống với đúng phẩm giá và trọn vẹn đức tin trên mảnh đất tổ tiên ḿnh.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
PLEIKU88 (01-04-2024)
Old 01-03-2024   #8
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,671
Thanks: 26,382
Thanked 16,705 Times in 7,202 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 675 Post(s)
Rep Power: 44
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Trần Thanh Cảnh: Xử tham nhũng kiểu này... đến bao giờ?
Quan tham, chẳng may lộ một vụ, bị bắt ra ṭa, kết luận điều tra vụ ấy gây thiệt hại cho nhà nước XYZ đồng. Quan bèn nhắn bảo người nhà trích ngân lượng đem nộp đủ vào ngân sách XYZ đồng, gọi là "khắc phục hậu quả"! Đầy đủ!
Ṭa khen, có "tinh thần"!
Cụ chủ ḷ bảo, thế là được, ta chống tham nhũng đặc thù Việt Nam, rất chi là "nhân văn": Người ta đă hối hận rồi, khóc rồi, xin lỗi rồi, nộp tiền khắc phục hậu quả rồi... cho người ta cái án khoan hồng! Vui sướng ǵ mà nhốt măi, hành hạ lâu, vốn dĩ là t́nh đồng chí cả! Để người ta sớm ra đời làm người tốt, tiêu nốt chỗ tiền cất giấu được từ muôn ngàn vụ "chưa bị lộ"!
Là bởi lấy ví dụ, một tay quan tham từ trong máu, nó leo lên tới chức đầu một tỉnh, phải đă kinh qua toàn ghế béo, ăn bẫm cả: Chủ huyện, giám sở, phó tỉnh... rồi mới đến chủ tỉnh! Từng ấy năm, từng ấy ghế, kư bao nhiêu là công tŕnh dự án, chén đẫy béo mầm. Tham nhũng ngút ngàn không biết bao nhiêu vụ! Nhà to, xe đẹp, tài sản nhiều, con cái du học Âu - Mỹ ráo...
Tiền ấy đâu ra? Nhân dân Việt Nam anh hùng dũng cảm nói rang rang sau lưng với nhau từ lâu: TỪ THAM NHŨNG MÀ RA, V̀ THAM NHŨNG MÀ CÓ! Không có ngoại lệ!
Nên nay quan chẳng may số nhọ, hơi đen quay vào ô "đến lượt", bị lộ một vụ bay ghế đi tù, đền bù thiệt hại... Th́ cũng có bằng cái lông con ngỗng đă chén được từ xưa đâu! Nên vô tư đi, thoải mái đi! Đời c̣n dài, lai rai trong trại ít hôm như đi ngủ chỗ khác thôi mà! Rồi mai này ta lại vung vinh...
Bởi thế, cứ xử tham nhũng kiểu này th́... tham nhũng vẫn ổn định và phát triển măi mà thôi!
Các tầng lớp nhân dân anh hùng nên xác định dũng cảm chịu đựng tiếp, nếu có việc đến công quyền, không hiểu vấn đề "đầu tiên" th́ vẫn ... tiễn luôn cút xéo, khỏi mất thời giờ quan nhớn, c̣n bận nghĩ mưu bao bịt trước!
PS: Tôi cũng phản đối án tử h́nh. Nhưng cần thiết phải đặt ra án "chung thân không giảm án". Và, tất cả quan tham ra ṭa đều phải điều tra truy cứu tài sản cá nhân và gia đ́nh. Đưa thêm h́nh phạt bổ sung "tịch thu toàn bộ gia sản" của cá nhân phạm tội và thân nhân, sung công quỹ nếu không giải tŕnh được, dành cho tội phạm tham nhũng! Chỉ thế may ra mới bớt...
C̣n cứ xử kiểu này th́...
Không quan tâm làm ǵ nữa, thêm bực ḿnh!
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
PLEIKU88 (01-04-2024)
Old 01-04-2024   #9
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,671
Thanks: 26,382
Thanked 16,705 Times in 7,202 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 675 Post(s)
Rep Power: 44
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Theo QĐ/11/2023/QĐ-TTg, từ 1/12/2023, mọi giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Mà, giá nhà đất ở hóc bà Tó cũng trên 400 triệu đồng, như vậy NHNN yên tâm v́ không có thằng công nhân hay bà hàng rong nào dám mua bất động sản (BĐS) để rửa tiền!
Hành vi nộp lại "tiền khắc phục hậu quả" của bị cáo không phải là giao dịch dân sự hay thương mại nên không phải báo với NHNN, nhưng tôi kính mong bà Nguyễn Thị Hồng, ông Đào Minh Tú chịu khó theo dơi để biết ḍng tiền mặt hàng ngàn tỷ đồng đang nằm ở đâu?
Mặc dù, chỉ bị khởi tố không bị tạm giam, nhưng ngày 2/1/2024, nguyên bí thư và chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến và Nguyễn Đ́nh Xứng đă nộp 22,5 tỷ đồng/người. Ngày 3/1/2024, sau khi chủ tịch tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp bị bắt, gia đ́nh ông đă nộp 4,2 tỷ đồng (Tiền tươi, v́ nếu gửi Ngân hàng là bị phong tỏa tài khoản).
Trước đó, cựu bộ trưởng 4T Nguyễn Bắc Son khai: Ba triệu USD nhận hối lộ của Phạm Nhật Vũ ông nhét đầy trong hai vali và một ba lô giấu ngoài ban công, dưới lớp kính nhôm. Rồi, ông Son giao ba triệu USD cho con gái (10 lần) không đ̣i được, hứa sẽ bán nhà trả. Viện kiểm sát đề nghị mức án tử h́nh, ṭa hoăn tuyên. Trước ngày tuyên án 27/12/2019, gia đ́nh Son nôp lại 66 tỷ tiền tươi, thóc thật!
"Đừng nghe ca ve kể chuyện, đừng nghe con nghiện tŕnh bày, đừng nghe Bắc Son khai báo". V́, khi khám xét chỗ ở không thấy tiền, vàng, đô, nên Công an kê biên nhà ở Lư Nam Đế và phong tài khoản của ông Son 500 triệu đồng. Cho nên, bà Hồng nên lưu ư, ông Son chỉ tạm gửi 0,76% tiền mặt vào tài khoản để chi tiêu vặt (500 triệu đồng/66 tỷ đồng).
Trong vụ án 'chuyến bay giải cứu', sau khi nộp khắc phục 1,85 triệu USD (báo không nói nộp = VNĐ), vợ bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (nguyên thiếu tướng, PGĐ Công an Hà Nội) xin trả lại "210.000 USD, 146 lượng vàng và một tỷ đồng trong tài khoản bị phong tỏa". Nhờ vụ này, dân nghèo mới biết cách "bảo toàn giá trị tài sản" của quan tham: Chỉ mở tài khoản một tỷ VNĐ và cất 210.000 USD và 146 lượng vàng trong két sắt, khỏi báo NHNN, như mấy nhà nghèo mua BĐS!
"Thanh khoản rơ nhất" trong đám bị cáo "nộp tiền khắc phục" là Nguyễn Cao Trí (nguyên Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Văn Lang, TGĐ Sài G̣n - Đại Ninh) bị cáo buộc chiếm đoạt của Trương Mỹ Lan hơn 40 triệu USD, và đă nộp 640.731.600.000 đồng vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra (CQĐT) để khắc phục hậu quả, và trước ngày ban hành kết luận điều tra (tháng 11/2023), gia đ́nh Trí nộp thêm cho đủ 1.002 tỷ đồng!
Đỗ Thị Nhàn nhận hối lộ của Vạn Thịnh Phát 5,2 triệu USD, nhờ là Cục trưởng Cục Thanh tra giám sát NHNN II, nên tin tưởng mở 10 sổ tiết kiệm (để kiếm tiệc?) tổng cộng hơn 10 tỷ đồng. Nhàn nộp 10 sổ tiết kiệm kèm 108 tỷ đồng để khắc phục hậu quả! Phó Chánh Thanh tra NHNN Nguyễn Văn Hưng cũng nộp trả 390.000 USD nhận hối lộ.
Cựu Điều tra viên Hoàng Văn Hưng bị cáo buộc lừa chiếm đoạt 800.000 USD, thách Ṭa [án] và Viện [kiểm sát] chứng minh trong cặp da có 800.000 đô la, chứ không có bốn chai rượu vang, chỉ là một "case study về trọng chứng hay trọng cung?", nhưng khi bị đề nghị mức chung thân, là "dân trong nghề", Hoàng Văn Hưng đă nộp 18,8 tỷ đồng tiền tươi, thóc thật.
Phạm Trung Kiên (cựu thư kư thứ trưởng Y tế) bị cáo buộc nhận hối lộ 42,6 tỷ đồng, đă nộp lại 42 tỷ đồng tiền tươi. Chỉ có quái nữ cục trưởng lănh sự Nguyễn Thị Hương Lan nhận hối lộ 25 tỷ đồng mà không nhớ xài chuyện ǵ, phải mượn bạn bè hơn một tỷ để khắc phục.
Bộ trưởng bộ đồ tể Nguyễn "rồng xanh" nhận hối lộ 2,25 triệu USD, báo đăng mơ hồ "giờ nộp khắc phục gần đủ". Nhưng suy cho cùng quan chức tham nhũng mà đem hết đô la, vàng nhận hối lộ đổi ra tiền mặt để gửi tiết kiệm th́ sẽ bị CQĐT phong tỏa tài khoản, không thể chuyển khoản vào "tài khoản tạm giữ" của CQĐT để khắc phục hậu quả như Nguyễn Cao Trí được!
Tuy NHNN không kiểm soát được ḍng tiền của quan chức tham ô, song cũng có cái hay của nó, nên kiểm soát ḍng tiền của nhà nghèo mua BĐS chắc ăn hơn!
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
laongoandong (01-06-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.16912 seconds with 12 queries