FBI đột kích vào Mar-a-Lago nhắm mục tiêu vào “Bị mất tài liệu tuyệt mật” Tiết lộ vai tṛ của CIA và các đồng minh nước ngoài của Obama trong tṛ lO - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-14-2024   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,572
Thanks: 2,511
Thanked 7,830 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default FBI đột kích vào Mar-a-Lago nhắm mục tiêu vào “Bị mất tài liệu tuyệt mật” Tiết lộ vai tṛ của CIA và các đồng minh nước ngoài của Obama trong tṛ lO




Trong một diễn biến bùng nổ, các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cấp cao đă tiết lộ rằng cuộc đột kích của FBI vào Mar-a-Lago đặc biệt nhằm mục đích thu hồi một “tập tài liệu tối mật bị mất tích”.

Tài liệu này được đồn đại là có chứa bằng chứng đáng nguyền rủa về sự tham gia của CIA của cựu Tổng thống Barack Obama trong việc khởi xướng câu chuyện thông đồng với Nga chống lại Tổng thống Trump.

Người dẫn chương tŕnh Fox News Jesse Watters đă thảo luận về những chi tiết hoàn toàn mới này trong chương tŕnh của anh ấy, trích dẫn báo cáo của các nhà báo điều tra Michael Schellenberger và Matt Taibbi.

Theo các phóng viên điều tra Michael Schellenberger và Matt Taibbi, câu chuyện Thông đồng với Nga không phải là kết quả của lời khuyên t́nh báo nước ngoài mà là sự sắp đặt có chủ ư của CIA dưới thời chính quyền Obama.

“Chúng tôi vừa được t́nh báo nước ngoài thông báo về việc này. Các nguồn tin của chúng tôi kể cho chúng tôi một câu chuyện rất khác, đó là việc này do chính phủ Hoa Kỳ khởi xướng,” theo Schellenberger.

“Nó xuất phát từ cộng đồng t́nh báo của chính phủ Hoa Kỳ, bao gồm cả CIA, rằng họ đă yêu cầu cái gọi là cơ quan t́nh báo của các quốc gia Five Eyes - đó là các quốc gia nói tiếng Anh khác, bao gồm cả Anh và Úc - theo dơi 26 cộng sự của Trump, hoặc ít nhất họ cũng có danh sách 26 cộng sự đă được xác định danh tính.”

“Đây là thông tin mới. Một số người đă đưa ra giả thuyết về điều này và suy đoán về nó. Chúng tôi cảm thấy rất tự tin rằng các nguồn tin của chúng tôi có thể biết và rất đáng tin cậy trong báo cáo này. Và đó rơ ràng là một cáo buộc rất nghiêm trọng v́ đây là hành vi gián điệp bất hợp pháp và can thiệp bầu cử bất hợp pháp”, Schellenberger nói thêm.

Liên minh Five Eyes bao gồm các cơ quan t́nh báo từ Úc, Canada, New Zealand, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Cáo buộc là các cơ quan này đă được yêu cầu tiến hành giám sát các cộng sự của Trump và sau đó chuyển tiếp các tương tác 'đáng ngờ' cho FBI, sau đó FBI lấy điều này làm cái cớ để bắt đầu cuộc điều tra thông đồng với Nga.

Thông tin chi tiết về hoạt động này được cho là đă được biên soạn trong một tài liệu tuyệt mật, được lưu trữ an toàn trong một pḥng mật ở Washington, DC. Tổng thống Trump đă ra lệnh giải mật toàn bộ hồ sơ , nhằm mục đích mang lại sự minh bạch cho nguồn gốc của cuộc điều tra và vạch trần cuộc điều tra giả mạo nhằm mục đích phá hoại chính quyền ông. chủ tịch nước.

Tuy nhiên, hiện có tin đồn rằng chất kết dính có thể bị thiếu. Có nhiều suy đoán cho rằng việc thu hồi tập tài liệu liên quan đến CIA này có thể là nguyên nhân dẫn đến cuộc đột kích của FBI vào dinh thự Mar-a-Lago của Trump.

“Nếu tập tài liệu này—mà chúng ta sẽ thảo luận nhiều hơn trong phần sắp tới—chứa đựng những ǵ chúng ta đă được biết, cụ thể là thông tin t́nh báo thô chứng minh một tṛ lừa bịp do chính phủ Hoa Kỳ khởi xướng, th́ những tác động rất sâu sắc và cuộc đột kích để thu hồi nó cho thấy một kịch tính và rắc rối.” nỗ lực che giấu sự thật”

Schellenberger nói: “Đă có nhiều đồn đoán rằng chất kết dính này là lư do hoặc nguyên nhân dẫn đến cuộc đột kích của FBI vào Mar-a-Lago”.

“Nhưng rơ ràng, nếu tập tài liệu này chứa những ǵ chúng tôi được biết là nó chứa, có thể bao gồm thông tin t́nh báo thô cho thấy chính phủ Hoa Kỳ, CIA và cộng đồng t́nh báo của chính phủ Hoa Kỳ đă khởi xướng tṛ lừa bịp thông đồng với Nga, th́ điều đó không hề xảy ra.” xảy ra theo cách mà câu chuyện chính thức, bao gồm cả cuộc điều tra ở Durham, đă miêu tả, th́ đó là thông tin cực kỳ nghiêm trọng.”

“Và nếu FBI sau đó đi lấy nó để tiếp tục che đậy thông tin này, th́ điều đó rơ ràng càng tạo thêm một t́nh tiết kịch tính hơn cho vấn đề này.”

“Đây là một điều không thể lớn được. Trong lịch sử Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, chúng ta đă bao giờ chứng kiến ​​chuyện như thế này khi cộng đồng t́nh báo được trang bị vũ khí chống lại một ứng cử viên chính trị và sử dụng các đồng minh nước ngoài của chúng ta để làm điều đó chưa?”




Vào tháng 8 năm 2022, khi chế độ Biden đột kích Mar-a-Lago , The Gateway Pundit đưa tin rằng FBI “có quyền lợi cá nhân” trong việc lấy tài liệu tại Mar-a-Lago. Họ đang theo đuổi các tài liệu của Spygate!

Tổng thống Trump đă giải mật một tập tài liệu vào ngày 19 tháng 1 năm 2021, trong đó có hàng trăm trang về vụ bê bối Crossfire Hurricane. Nó chứa thông tin gây tổn hại về những kẻ tham nhũng có liên quan đến chính phủ của chúng ta.




Hai Bộ trưởng Tư pháp DOJ khác nhau đă bất chấp lệnh hợp pháp trực tiếp của Tổng thống Trump để công bố tài liệu này trong Đăng kư Liên bang.

DOJ đă thực hiện các biên tập để bảo vệ các nguồn và phương pháp, đồng thời trả lại tập tài liệu cho Nhà Trắng. Nhưng FBI tham nhũng cũng muốn giấu tên. V́ vậy, vào phút cuối, DOJ đă yêu cầu chất kết dính phải tuân thủ Đạo luật quyền riêng tư năm 1974 .

Đạo luật yêu cầu bất kỳ “cơ quan” nào công bố hồ sơ cũng phải che giấu thông tin tên cá nhân hoặc có thể nhận dạng được. DOJ biết Đạo luật này không áp dụng cho Nhà Trắng, đó là một chiến thuật tŕ hoăn.

Các ṭa án đă quyết định điều này 22 năm trước rằng Đạo luật Quyền riêng tư dựa trên yêu cầu của FOIA và Nhà Trắng không phải là một cơ quan.

Vài giờ trước khi Trump rời nhiệm sở vào ngày 20 tháng 1, Chánh văn pḥng Mark Meadows đă giao lại tập tài liệu cho DOJ, cùng với bản ghi nhớ này . Ông yêu cầu DOJ thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào theo Đạo luật Quyền riêng tư “hết sức thận trọng”.

Trong bản ghi nhớ, ông yêu cầu họ nhanh chóng phát hành tập tài liệu khi nó hoàn thành. Meadows dại dột mong đợi việc này sẽ mất 3-4 ngày. Just News đă lấy được bản ghi nhớ Meadows từ Cục Lưu trữ Quốc gia, cơ quan này cũng phủ nhận việc có bản sao của tập tài liệu đă được giải mật.

Meadows thừa nhận trong các cuộc phỏng vấn, nhiều cơ quan thường tŕ hoăn hoặc thách thức mệnh lệnh của Trump. Meadows biết rơ hơn là không nên dựa vào DOJ để giải phóng chất kết dính có hại này sau khi họ rời Nhà Trắng. Lẽ ra anh ta nên tự ḿnh phát hành tập tài liệu này cho công chúng. Nhưng khi làm như vậy, có khả năng anh ta sẽ trở thành mục tiêu của DOJ và FBI.

Các chi tiết mới về cuộc đột kích Mar-a-Lago hôm thứ Hai có thể giải thích những ǵ FBI đang t́m kiếm và tại sao FBI không công bố các tài liệu Spygate như được yêu cầu khi Tổng thống Trump rời nhiệm sở.

Theo Paul Sperry, các đặc vụ FBI đă dành 9 giờ để t́m kiếm thông tin chi tiết mà Tổng thống Trump mang theo về vụ bê bối gián điệp FBI Crossfire Hurricane.

FBI và DOJ không thể để công chúng Mỹ biết sự thật về hành vi tội ác của họ và âm mưu đảo chính Tổng thống Trump. V́ thế họ đột kích vào nhà anh, t́m kiếm các tài liệu có thể truy tố tổ chức này.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mar-a-lago-obama-biden-2048x1357.jpg
Views:	0
Size:	264.0 KB
ID:	2335462  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (02-16-2024), Da Lat (02-15-2024), dnguyen1 (02-15-2024), N&N (02-15-2024), phokhuya (02-16-2024)
Old 02-15-2024   #2
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,421
Thanks: 9,827
Thanked 7,835 Times in 2,678 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 885 Post(s)
Rep Power: 25
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

thấy bản mặt tên mútshitliếm barak là đết hết muốn húp cháo
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
anhhaila (02-16-2024), Da Lat (02-15-2024), hlee48 (02-19-2024), N&N (02-21-2024), phokhuya (02-16-2024)
Old 02-15-2024   #3
NguoiTânĐinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 2,336
Thanks: 25
Thanked 310 Times in 212 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 265 Post(s)
Rep Power: 6
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Theo đuôi ai đéo theo, lại theo thằng đẻn... Nước Mỹ tới hồi húp-cháo-lú thiệt chứ chơi sao.... Hay sơn lại White House màu đen luôn, mới hợp thời trang chứ... Mẹ bố tiên sư...cha...
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to NguoiTânĐinh For This Useful Post:
dnguyen1 (02-15-2024), hlee48 (02-19-2024)
Old 02-15-2024   #4
Viettr
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2022
Posts: 259
Thanks: 1
Thanked 192 Times in 99 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 54 Post(s)
Rep Power: 0
Viettr has a little shameless behaviour in the pastViettr has a little shameless behaviour in the past
Default

Quote:
Originally Posted by kentto View Post



Trong một diễn biến bùng nổ, các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cấp cao đă tiết lộ rằng cuộc đột kích của FBI vào Mar-a-Lago đặc biệt nhằm mục đích thu hồi một “tập tài liệu tối mật bị mất tích”.

Tài liệu này được đồn đại là có chứa bằng chứng đáng nguyền rủa về sự tham gia của CIA của cựu Tổng thống Barack Obama trong việc khởi xướng câu chuyện thông đồng với Nga chống lại Tổng thống Trump.

Người dẫn chương tŕnh Fox News Jesse Watters đă thảo luận về những chi tiết hoàn toàn mới này trong chương tŕnh của anh ấy, trích dẫn báo cáo của các nhà báo điều tra Michael Schellenberger và Matt Taibbi.

Theo các phóng viên điều tra Michael Schellenberger và Matt Taibbi, câu chuyện Thông đồng với Nga không phải là kết quả của lời khuyên t́nh báo nước ngoài mà là sự sắp đặt có chủ ư của CIA dưới thời chính quyền Obama.

“Chúng tôi vừa được t́nh báo nước ngoài thông báo về việc này. Các nguồn tin của chúng tôi kể cho chúng tôi một câu chuyện rất khác, đó là việc này do chính phủ Hoa Kỳ khởi xướng,” theo Schellenberger.

“Nó xuất phát từ cộng đồng t́nh báo của chính phủ Hoa Kỳ, bao gồm cả CIA, rằng họ đă yêu cầu cái gọi là cơ quan t́nh báo của các quốc gia Five Eyes - đó là các quốc gia nói tiếng Anh khác, bao gồm cả Anh và Úc - theo dơi 26 cộng sự của Trump, hoặc ít nhất họ cũng có danh sách 26 cộng sự đă được xác định danh tính.”

“Đây là thông tin mới. Một số người đă đưa ra giả thuyết về điều này và suy đoán về nó. Chúng tôi cảm thấy rất tự tin rằng các nguồn tin của chúng tôi có thể biết và rất đáng tin cậy trong báo cáo này. Và đó rơ ràng là một cáo buộc rất nghiêm trọng v́ đây là hành vi gián điệp bất hợp pháp và can thiệp bầu cử bất hợp pháp”, Schellenberger nói thêm.

Liên minh Five Eyes bao gồm các cơ quan t́nh báo từ Úc, Canada, New Zealand, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Cáo buộc là các cơ quan này đă được yêu cầu tiến hành giám sát các cộng sự của Trump và sau đó chuyển tiếp các tương tác 'đáng ngờ' cho FBI, sau đó FBI lấy điều này làm cái cớ để bắt đầu cuộc điều tra thông đồng với Nga.

Thông tin chi tiết về hoạt động này được cho là đă được biên soạn trong một tài liệu tuyệt mật, được lưu trữ an toàn trong một pḥng mật ở Washington, DC. Tổng thống Trump đă ra lệnh giải mật toàn bộ hồ sơ , nhằm mục đích mang lại sự minh bạch cho nguồn gốc của cuộc điều tra và vạch trần cuộc điều tra giả mạo nhằm mục đích phá hoại chính quyền ông. chủ tịch nước.

Tuy nhiên, hiện có tin đồn rằng chất kết dính có thể bị thiếu. Có nhiều suy đoán cho rằng việc thu hồi tập tài liệu liên quan đến CIA này có thể là nguyên nhân dẫn đến cuộc đột kích của FBI vào dinh thự Mar-a-Lago của Trump.

“Nếu tập tài liệu này—mà chúng ta sẽ thảo luận nhiều hơn trong phần sắp tới—chứa đựng những ǵ chúng ta đă được biết, cụ thể là thông tin t́nh báo thô chứng minh một tṛ lừa bịp do chính phủ Hoa Kỳ khởi xướng, th́ những tác động rất sâu sắc và cuộc đột kích để thu hồi nó cho thấy một kịch tính và rắc rối.” nỗ lực che giấu sự thật”

Schellenberger nói: “Đă có nhiều đồn đoán rằng chất kết dính này là lư do hoặc nguyên nhân dẫn đến cuộc đột kích của FBI vào Mar-a-Lago”.

“Nhưng rơ ràng, nếu tập tài liệu này chứa những ǵ chúng tôi được biết là nó chứa, có thể bao gồm thông tin t́nh báo thô cho thấy chính phủ Hoa Kỳ, CIA và cộng đồng t́nh báo của chính phủ Hoa Kỳ đă khởi xướng tṛ lừa bịp thông đồng với Nga, th́ điều đó không hề xảy ra.” xảy ra theo cách mà câu chuyện chính thức, bao gồm cả cuộc điều tra ở Durham, đă miêu tả, th́ đó là thông tin cực kỳ nghiêm trọng.”

“Và nếu FBI sau đó đi lấy nó để tiếp tục che đậy thông tin này, th́ điều đó rơ ràng càng tạo thêm một t́nh tiết kịch tính hơn cho vấn đề này.”

“Đây là một điều không thể lớn được. Trong lịch sử Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, chúng ta đă bao giờ chứng kiến ​​chuyện như thế này khi cộng đồng t́nh báo được trang bị vũ khí chống lại một ứng cử viên chính trị và sử dụng các đồng minh nước ngoài của chúng ta để làm điều đó chưa?”




Vào tháng 8 năm 2022, khi chế độ Biden đột kích Mar-a-Lago , The Gateway Pundit đưa tin rằng FBI “có quyền lợi cá nhân” trong việc lấy tài liệu tại Mar-a-Lago. Họ đang theo đuổi các tài liệu của Spygate!

Tổng thống Trump đă giải mật một tập tài liệu vào ngày 19 tháng 1 năm 2021, trong đó có hàng trăm trang về vụ bê bối Crossfire Hurricane. Nó chứa thông tin gây tổn hại về những kẻ tham nhũng có liên quan đến chính phủ của chúng ta.




Hai Bộ trưởng Tư pháp DOJ khác nhau đă bất chấp lệnh hợp pháp trực tiếp của Tổng thống Trump để công bố tài liệu này trong Đăng kư Liên bang.

DOJ đă thực hiện các biên tập để bảo vệ các nguồn và phương pháp, đồng thời trả lại tập tài liệu cho Nhà Trắng. Nhưng FBI tham nhũng cũng muốn giấu tên. V́ vậy, vào phút cuối, DOJ đă yêu cầu chất kết dính phải tuân thủ Đạo luật quyền riêng tư năm 1974 .

Đạo luật yêu cầu bất kỳ “cơ quan” nào công bố hồ sơ cũng phải che giấu thông tin tên cá nhân hoặc có thể nhận dạng được. DOJ biết Đạo luật này không áp dụng cho Nhà Trắng, đó là một chiến thuật tŕ hoăn.

Các ṭa án đă quyết định điều này 22 năm trước rằng Đạo luật Quyền riêng tư dựa trên yêu cầu của FOIA và Nhà Trắng không phải là một cơ quan.

Vài giờ trước khi Trump rời nhiệm sở vào ngày 20 tháng 1, Chánh văn pḥng Mark Meadows đă giao lại tập tài liệu cho DOJ, cùng với bản ghi nhớ này . Ông yêu cầu DOJ thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào theo Đạo luật Quyền riêng tư “hết sức thận trọng”.

Trong bản ghi nhớ, ông yêu cầu họ nhanh chóng phát hành tập tài liệu khi nó hoàn thành. Meadows dại dột mong đợi việc này sẽ mất 3-4 ngày. Just News đă lấy được bản ghi nhớ Meadows từ Cục Lưu trữ Quốc gia, cơ quan này cũng phủ nhận việc có bản sao của tập tài liệu đă được giải mật.

Meadows thừa nhận trong các cuộc phỏng vấn, nhiều cơ quan thường tŕ hoăn hoặc thách thức mệnh lệnh của Trump. Meadows biết rơ hơn là không nên dựa vào DOJ để giải phóng chất kết dính có hại này sau khi họ rời Nhà Trắng. Lẽ ra anh ta nên tự ḿnh phát hành tập tài liệu này cho công chúng. Nhưng khi làm như vậy, có khả năng anh ta sẽ trở thành mục tiêu của DOJ và FBI.

Các chi tiết mới về cuộc đột kích Mar-a-Lago hôm thứ Hai có thể giải thích những ǵ FBI đang t́m kiếm và tại sao FBI không công bố các tài liệu Spygate như được yêu cầu khi Tổng thống Trump rời nhiệm sở.

Theo Paul Sperry, các đặc vụ FBI đă dành 9 giờ để t́m kiếm thông tin chi tiết mà Tổng thống Trump mang theo về vụ bê bối gián điệp FBI Crossfire Hurricane.

FBI và DOJ không thể để công chúng Mỹ biết sự thật về hành vi tội ác của họ và âm mưu đảo chính Tổng thống Trump. V́ thế họ đột kích vào nhà anh, t́m kiếm các tài liệu có thể truy tố tổ chức này.
Tài liệu mat đó giữ trong tay mà Trump không biết sao? Nếu có th́ Trump đă tru trèo lên vài ngàn lần rồi, chứ có chờ đến bây giờ mấy khui ra .Tổng thống đen kia lên nắm đầu nước Mỹ với một nền kinh tế thảm bai cho đến khi rời chức vụ, kinh tế cứ một đường chéo đi lên, Trump may man được thừa hưởng hưởng trend đang lên này nhưng cuối cùng cũng phá nát nó tan tanh.....
Viettr_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Viettr For This Useful Post:
Đ́nh Ngô (2 Weeks Ago), dnguyen1 (02-15-2024), yenco88 (02-20-2024)
Old 02-16-2024   #5
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,068
Thanks: 22,940
Thanked 31,026 Times in 9,464 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4124 Post(s)
Rep Power: 60
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tập tài liệu bị mất chắc dấu bên Zone 1 chứ đâu .


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 8 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Old 02-16-2024   #6
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,040
Thanks: 59,132
Thanked 59,637 Times in 19,353 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8732 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by Viettr View Post
Tài liệu mat đó giữ trong tay mà Trump không biết sao? Nếu có th́ Trump đă tru trèo lên vài ngàn lần rồi, chứ có chờ đến bây giờ mấy khui ra .Tổng thống đen kia lên nắm đầu nước Mỹ với một nền kinh tế thảm bai cho đến khi rời chức vụ, kinh tế cứ một đường chéo đi lên, Trump may man được thừa hưởng hưởng trend đang lên này nhưng cuối cùng cũng phá nát nó tan tanh.....
Thấy mày lấy cái nick Việt Tru là hiểu rồi. Thằng này chắc con lại mà lai đẻn nên nói chuyện giống đám đẻn.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 8 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 02-16-2024   #7
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 979
Thanks: 1,155
Thanked 2,210 Times in 616 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 58 Post(s)
Rep Power: 3
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default

Originally Posted by Viettr -------
... Tổng thống đen kia lên nắm đầu nước Mỹ với một nền kinh tế thảm bai cho đến khi rời chức vụ, kinh tế cứ một đường chéo đi lên, Trump may man được thừa hưởng hưởng trend đang lên này nhưng cuối cùng cũng phá nát nó tan tanh.....
----------------------------------



I/ Bush phá nát kinh tế



Chuyện đi vào lịch sử mà ai cũng biết, cuối trào TT Bush con, năm 2008, kinh tế bị đại khủng hoảng có thể nói lớn nhất lịch sử Mỹ kể từ những ngày đại họa năm 1929.

Khủng hoảng bắt đầu từ khủng hoảng gia cư khi giá nhà sụp một cách kinh hoàng và thật nhanh khiến cả trăm triệu căn nhà rơi vào t́nh trạng Mỹ gọi là 'under water', ch́m dưới nước, khi trị giá nhà thấp hơn xa số tiền c̣n nợ ngân hàng khi vay để mua nhà. Từ khủng hoảng gia cư chuyển qua khủng hoảng ngân hàng là bước tiến không tránh được khi các ngân hàng ôm cả tỷ đô nợ trên các căn nhà mất cả nửa giá hay hơn nữa.

Nếu nh́n dưới khía cạnh phe đảng, hay khiá cạnh đơn giản của một người mù tịt về kinh tế tài chánh, th́ tội của ông Bush con rơ hơn ban ngày, v́ câu chuyện xẩy ra trong năm mà ông này nắm quyền. Đ̣i hỏi những người này nh́n xa hơn, nh́n kỹ hơn, là đ̣i hỏi quá đáng như đ̣i hỏi họ đứng dưới đất 'hái dừa bằng tay'. Cao quá, họ không thể với tới.

Sự thật là TT Bush con có lẽ là TT xui xẻo, hay nôm na ra, gọi là 'số ăn mày' nhất trong tất cả các TT Mỹ. Vừa nhậm chức, c̣n đang ḷ ṃ xem TT phải làm ǵ, đang bận t́m phụ tá, cố vấn, nội các,... th́ bất th́nh ĺnh lănh ngay đ̣n đánh bất ngờ của khủng bố Hồi giáo khùng điên ngày 11 tháng 9, 2001. Là gia tài của anh TT Clinton để lại khi anh này đang bận ngồi ở bàn giấy hưởng thú 'làm việc' với chị Monica. Nên nhớ, khủng bố Hồi giáo đă đánh ṭa tháp New World Center ở New York từ năm 1993, đặt bom dưới hầm để xe, nhưng thất bại, v́ ngu xuẩn, không biết sự kiên cố của ṭa nhà. Clinton lờ mờ vồ được vài con tép nhỏ và một tên pháp sư Hồi giáo mù Omar Abdel-Rahman (https://en.wikipedia.org/wiki/Omar_Abdel-Rahman). Rồi đám khủng bố rủ nhau cả chục tên qua Mỹ học lái máy bay dưới thời Clinton, mà chẳng ai để ư, ngay cả khi một tên khủng bố ngu xuẩn đ̣i chỉ học cất cánh và lái máy bay mà không cần học về cách đáp máy bay xuống đất.


Chuyện xẩy ra đầu trào, tới cuối trào, năm cuối trước khi măn nhiệm 8 năm, TT Bush con lănh thêm một cái búa khủng hoảng gia cư rồi tài chánh lớn nhất lịch sử Mỹ sau khủng hoảng 1929. Mà cũng vẫn chẳng phải là lỗi của Bush, mà chỉ là gia tài của Clinton để lại.

Câu chuyện giá nhà sụp đổ năm 2008, có lẽ không cần bàn thêm v́ hầu hết dân tị nạn qua Mỹ trước đó, đều đă nếm mùi, nhất là dân Việt tị nạn tại Cali. Vấn đề cần bàn là nguyên do từ đâu ra chuyện, có phải là chuyện Bush con 'phá nát kinh tế' không?

Muốn đi xa về quá khứ để t́m hiểu nguyên nhân thật th́ phải trở lại thời TT DC Jimmy Carter.

Đầu năm 1978, thống đốc Georgia, Jimmy Carter đắc cử TT. Như tất cả các TT của đảng DC, ông Carter thiên về phe tả mỵ dân, ngay trong năm đầu, tung ra luật gọi là CRA hay Community Reinvestment Act. Luật này trên nguyên tắc, nhắm mục đích phục hồi trung tâm các thành phố lớn. Ai sống ở Mỹ cũng đều biết, trung tâm các thành phố lớn, gọi chung là 'downtown', đều là những khu của dân da đen nghèo mạt, t́nh trạng các trung tâm thời đó rất tiêu điều, rác rưởi, dân vô gia cư, nhà cửa cũ rích, đổ nát,... Luật CRA bắt buộc các ngân hàng phải giúp phục hồi các trung tâm bằng cách cho vay trong những điều kiện thật dễ dăi để người dân -da đen- có thể mua nhà trong các khu trung tâm đó. Các ngân hàng bị bắt buộc phải báo cáo cho Nhà Nước số nợ cho vay để mua nhà trong các khu trung tâm đó, báo cáo mỗi tháng để chứng minh ngân hàng đă cho vay theo số cho vay tối thiểu bắt buộc. Nếu cho vay dưới mức tối thiểu sẽ bị phạt tiền rất nặng.

T́nh trạng đó bắt buộc các ngân hàng phải thật dễ dăi, nới lỏng các tiêu chuẩn vay mượn v́ hầu hết dân da đen sống trong các trung tâm thành phố không 'wa-li-phai' để vay mượn. Đó là nguồn gốc xa của loại vay mượn sau này gọi là 'sub-standard loans', nợ dưới tiêu chuẩn.

Carter bị Reagan đánh bại năm 1980. Dưới thời Reagan, CRA bị cho vào nhà kho, chẳng ai để ư, nợ dưới tiêu chuẩn giảm mạnh. Sau Reagan là cụ công chức Bush cha, chẳng làm ǵ khác v́ lo đánh Saddam giải cứu Kuwait.

Sau đó, Clinton thắng cử. CRA được phục hồi lại. Nợ dưới tiêu chuẩn ào ào được tung ra lại dưới áp lực của chính sách mỵ dân của đảng DC. Đi xa hơn nữa, Clinton ra lệnh hai cơ quan tái tài trợ bán công là Fannie Mae và Freddy Mac phải tích cực hơn nữa để giúp bành trướng nợ mua nhà cho dân nghèo. Vai tṛ của hai cơ quan này là mua lại các nợ cho vay mua nhà của các ngân hàng, để ngân hàng có tiền mặt cho vay thêm nữa. Bây giờ, để giúp các ngân hàng có tiền nhiều và nhanh, Fannie Mae và Freddy Mac mua lại các nợ của ngân hàng theo từng bó, nghĩa là các ngân hàng gom một số nợ mua nhà lại từng bó -bundles-, trong đó một số nhỏ là nợ tốt, đa số là nợ xấu, khách hàng trả chậm, hay không trả, hay có khó khăn trả đúng hạn. Fannie Mae và Freddy Mac mua lại hết, không thắc mắc nợ tốt, nợ xấu ǵ. Các ngân hàng được dịp, cho vay thả giàn bất kể tiêu chuẩn, nếu gặp nợ xấu, cứ bán cho Fannie Mae và Freddy Mac là xong. Giữa năm 2008, Fannie Mae và Freddy Mac ôm trên 5.000 tỷ nợ mua nhà, lỗ 15 tỷ trong tài khoá năm đó.

Bush con lên nắm quyền, ngay từ đầu, đă thấy mối nguy tiềm tàng của nạn cho vay bừa băi, t́m cách chặn lại. Dân biểu và nghị sĩ DC trong quốc hội báo động, la hoảng "Bush t́m cách cản không cho dân nghèo mua nhà", hay "Bush kỳ thị muốn cản dân da đen mua nhà". Dĩ nhiên Bush con không làm ǵ được. Đặc biệt khi đảng DC nắm đa số trong cả hạ viện lẫn thượng viện. Bong bóng cho vay thả giàn không sớm th́ muộn phải nổ, và nổ ra mùa thu 2008, đúng mùa tranh cử TT giữa Obama và cụ McCain. Cả triệu nhà bị ch́m 'under water', cả ngàn ngân hàng kể cả những đại tập đoàn tài chánh lớn nhất thế giới phá sản. Dân Mỹ hoảng sợ. Obama trúng số, khai thác tối đa, không khác ǵ khi COVID đánh Trump năm 2020 được Biden khai thác tối đa, tất cả là lỗi Bush con bất tài, cần phải thay đổi chính sách, thay đổi lănh đạo, thay đổi đảng.

T́nh trạng khủng hoảng gia cư rồi khủng hoảng ngân hàng lên đỉnh mùa thu 2008. Tháng 10/2008, TT Bush con và bộ trưởng Tài Chánh Henry Paulson tung ra 700 tỷ dưới luật gọi là TARP (Troubled Assets Recovery Program) cứu nguy các ngân hàng, cho ngân hàng tiền mặt để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của thiên hạ, giúp cả triệu người tái cấu trúc lại nợ mua nhà, quốc hữu hóa Fannie Mae và Freddy Mac, chặn đứng khủng hoảng.

Ban đầu, phe DC do bà la-sát Pelosi cầm đầu trong hạ viên, một hai chống mọi biện pháp, cố t́nh kéo dài khủng hoảng để giúp Obama thắng cử. Đến độ bộ trưởng Paulson đă công khai, trước mặt cả chục chính khách và nhà báo, công khai quỳ gối xuống trước mặt bà Pelosi để năn nỉ xin bà hậu thuẫn các biện pháp chặn khủng hoảng để cứu nước, thay v́ cản các biện pháp để cứu đảng DC.







II/ Obama phục hồi kinh tế



Obama sau đó đắc cử. Nhưng tất cả các biện pháp chặn khủng hoảng và phục hồi đă được lấy TRƯỚC KHI Obama nhậm chức, tháng Hai, 2009. Do đó, nói Obama có công chặn khủng hoảng, phục hồi kinh tế chỉ là nói láo theo loa phường phe đảng mà chẳng hiểu ǵ về những dữ kiện lịch sử.

Bây giờ ta nh́n lại chi tiết kinh tế Obama xem sao.

[Đề tài này đă được kẻ này bàn chi tiết trong bài "Thành Quả Của TT Obama: Phần 2 – Kinh Tế, đăng trên Việt Báo ngày 3/1/201: https://vietbao.com/a262372/thanh-qu...han-2-kinh-te]


Vừa nhậm chức, Obama đă tung ngay ra luật kích cầu kinh tế, gọi là luật ARRA (American Recovery and Reinvestment Act of 2009) tổng cộng 800 tỷ đô. Theo luật này, Nhà Nước sẽ bỏ tiền ra để mở cả trăm dự án tạo công ăn việc làm cho giới lao động. Ông rao bán luật mới: thất nghiệp khi đó đang ở mức nguy hiểm 6%, chấp nhận kế hoạch kích cầu của ông th́ thất nghiệp sẽ giảm ngay xuống mức b́nh thường 4%-5%, không phê chuẩn th́ thất nghiệp sẽ tăng lên mức nguy hiểm 8% ngay. Lưỡng viện quốc hội do DC kiểm soát, mau mắn tuân lệnh. Luật được thông qua, không có một phiếu nào của CH hết. Nhưng trái với lời rao hàng của TT Obama, chưa đầy nửa năm sau, thất nghiệp vọt lên tới… 10%. TT Obama bẻn lẻn thú nhận “no shovel-ready big projects”, tức là không có dự án lớn nào sẵn sàng để thực hiện. Dù vậy, 800 tỷ cũng mau chóng được tiêu sạch. Cho những dự án 'rặn' ra cho có như... trồng hoa trong các nhà tù!


Ngoài ra, 8 năm kinh tế của TT Obama cũng đă được đánh dấu bởi những kỷ lục thê thảm nhất:

1/ kỷ lục công nợ trong 7 năm: tăng từ 10.000 tỷ lên gần gấp đôi, 19.000 tỷ; Nôm na ra, số công nợ của một ḿnh Obama bằng tổng số công nợ của tất cả 43 TT Mỹ trước Obama;
2/ kỷ lục thâm thủng ngân sách: tổng cộng 7.100 tỷ trong 7 năm đầu của TT Obama, so với 1.700 tỷ thâm thủng trong 7 năm đầu của TT Bush;
3/ kỷ lục số người sống nhờ trợ cấp dưới h́nh thức này hay khác, 153 triệu người, một nửa dân Mỹ;
4/ kỷ lục số người lănh phiếu thực phẩm foodstamp, 51 triệu người, cứ 6 người dân th́ 1 người sống nhờ foodstamps.

Nếu định nghĩa kinh tế thành công là kinh tế trói dân nghèo vào trợ cấp để được tái đắc cử th́ TT Obama là một thiên tài. Nếu định nghĩa kinh tế thành công là làm cho dân giàu, tự lực cánh sinh, th́ TT Obama là một đại họa.


III/ Kinh tế dưới thời Trump và Biden


Hai đề tài này đă được DĐTC bàn quá nhiều, không có nhu cầu lập lại tại đây. Khỏi cần nhắc lại Trump đă ban ra luật giảm thuế toàn diện lớn nhất lịch sử Mỹ, đă mang về Mỹ cả ngàn tỷ để mở hăng xưởng tạo công ăn việc làm mà Obama đă để mất. Trong khi Biden chủ tŕ tỷ lệ lạm phát cao nhất từ bốn chục năm qua.

Một cách tóm gọn nhất, nói Bush con có tội phá nát kinh tế, để rồi Obama đă có đại công phục hồi kinh tế, làm bàn đạp cho Trump và Biden tiếp nối theo, chỉ là nói láo theo loa phường phe đảng mà chẳng hiểu ǵ về những dữ kiện lịch sử.


-------------

Trích bài của chú Vũ Linh, tựa "Vẹt Bàn Về Kinh Tế" tại "Diễn Đàn Trái Chiều" blogspot.

Link:https://diendantraichieu.blogspot.co...e-kinh-te.html

.

Last edited by Da Lat; 02-16-2024 at 15:49.
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
anhhaila (02-16-2024), luyenchuong3000 (02-16-2024), N&N (02-21-2024), phokhuya (02-16-2024), yenco88 (02-20-2024)
Old 02-16-2024   #8
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 979
Thanks: 1,155
Thanked 2,210 Times in 616 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 58 Post(s)
Rep Power: 3
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nếu định nghĩa kinh tế thành công là kinh tế trói dân nghèo vào trợ cấp để được tái đắc cử th́ TT Obama là một thiên tài.

Nếu định nghĩa kinh tế thành công là làm cho dân giàu, tự lực cánh sinh, th́ TT Obama là một đại họa.


Vũ Linh
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
Old 02-16-2024   #9
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,887
Thanks: 17,325
Thanked 35,268 Times in 10,209 Posts
Mentioned: 158 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1799 Post(s)
Rep Power: 64
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by Da Lat View Post
Ngoài ra, 8 năm kinh tế của TT Obama cũng đă được đánh dấu bởi những kỷ lục thê thảm nhất:

1/ kỷ lục công nợ trong 7 năm: tăng từ 10.000 tỷ lên gần gấp đôi, 19.000 tỷ; Nôm na ra, số công nợ của một ḿnh Obama bằng tổng số công nợ của tất cả 43 TT Mỹ trước Obama;
2/ kỷ lục thâm thủng ngân sách: tổng cộng 7.100 tỷ trong 7 năm đầu của TT Obama, so với 1.700 tỷ thâm thủng trong 7 năm đầu của TT Bush;
3/ kỷ lục số người sống nhờ trợ cấp dưới h́nh thức này hay khác, 153 triệu người, một nửa dân Mỹ;
4/ kỷ lục số người lănh phiếu thực phẩm foodstamp, 51 triệu người, cứ 6 người dân th́ 1 người sống nhờ foodstamps.

Nếu định nghĩa kinh tế thành công là kinh tế trói dân nghèo vào trợ cấp để được tái đắc cử th́ TT Obama là một thiên tài. Nếu định nghĩa kinh tế thành công là làm cho dân giàu, tự lực cánh sinh, th́ TT Obama là một đại họa.



.
CÁI NÀY HUYNH CÓ HỎI CON MẸ BỐNG FL80 CHƯA ,??COI CHỪNG BẢ NÓI TIN TAO LAO ĐÓ Obama LÀ THẦN TƯỢNG CỦA MẺ ĐÓ CHỌC ĐI ,
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
anhhaila (02-16-2024), Da Lat (02-17-2024), dnguyen1 (02-19-2024), N&N (02-21-2024), yenco88 (02-20-2024)
Old 02-17-2024   #10
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 979
Thanks: 1,155
Thanked 2,210 Times in 616 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 58 Post(s)
Rep Power: 3
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by luyenchuong3000 View Post
CÁI NÀY HUYNH CÓ HỎI CON MẸ BỐNG FL80 CHƯA ,??COI CHỪNG BẢ NÓI TIN TAO LAO ĐÓ Obama LÀ THẦN TƯỢNG CỦA MẺ ĐÓ CHỌC ĐI ,

Đây là những nhận định của chú Vũ Linh, anh nào có biết chi.

Chú Vũ Linh ở xa, không biết FL80, nên không ngán. Người ta bảo "Điếc không sợ súng" ấy mà.

:haf ppy:

.

Last edited by Da Lat; 02-17-2024 at 01:58.
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
anhhaila (02-17-2024), dnguyen1 (02-19-2024), luyenchuong3000 (02-17-2024), N&N (02-21-2024), yenco88 (02-20-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17580 seconds with 12 queries