Chịu không thấu với tiền đóng bảo hiểm xe hơi! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chịu không thấu với tiền đóng bảo hiểm xe hơi!
Chi phí trả cho bảo hiểm xe hơi ngày càng tăng lên ở khắp nước Mỹ. Trên thực tế, theo báo cáo từ Bankrate, chi phí đóng bảo hiểm xe hơi toàn phần (full coverage auto insurance) trung bình hàng năm đã tăng lên 2,543 USD vào năm 2024, tăng coa đến 26% so với 2023, trích dẫn lại từ nguồn tin của CNBC Select.

Chi phí bảo hiểm xe hơi toàn phần tăng lên nhiều nhất ở những tiểu bang nào?
Theo Bankrate, các tiểu bang sau đây đã phải chứng kiến ​​sự thay đổi lớn nhất về tiền đóng bảo hiểm xe hơi toàn phần kể từ năm 2023:

1) Missouri: 858 USD (từ 1,943 đến 2,801 USD/năm) = 44.16%
2) New Jersey: 801 USD (từ 1,754 đến 2,555 USD/năm) = 45.69%
3) Rhode Island: 797 USD (từ 1,886 đến 2,683 USD/năm) = 42.29%
4) Colorado: 781 USD (tư 2,121 đến 2,902 USD/năm) = 36.83%
5) Nevada: 771 USD (từ 2,779 đến 3,549 USD/năm) = 27.73%

Tỷ lệ trung bình (tính trên toàn quốc) trong nguồn thu nhập mà người lái xe phải trích ra để chi trả đóng bảo hiểm xe hơi toàn phần là 3,41%. Nhưng ở nhiều tiểu bang, người mua bảo hiểm đã phải trích nhiều tiền hơn để được yên tâm lái xe.

Cụ thể hơn, người sống ở Florida phải chi ra 5,69% trên mức thu nhập cho tiền bảo hiểm xe hơi toàn phần; ở Michigan là 5,01% và ở Nevada là 4,91%. Louisiana là tiểu bang nơi mà người lái xe phải tốn đến 6,53% trên mức thu nhập cho tiền bảo hiểm xe toàn phần (full coverage insurance).

Theo bản báo cáo nói trên, chi phí trung bình toàn quốc cho tiền bảo hiểm xe hơi đầy đủ là 212 USD/tháng, so với chỉ 62 USD/tháng cho mức bảo hiểm tối thiểu. Tuy nhiên, mức bảo hiểm tối thiểu có nghĩa người ta phải xuất tiền túi ra nhiều hơn nếu bị phát hiện có lỗi trong một vụ tai nạn.

Điều gì khiến cho tiền bảo hiểm xe hơi lại leo thang vù vù?
Theo CBS News, ngoài nạn lạm phát, còn có những yếu tố khác nằm ngoài tầm kiểm soát, chẳng hạn như thời tiết và mật độ dân số. Đó là lý do tiền chi trả cho bảo hiểm xe hơi bị ảnh hưởng lớn từ nơi cư trú. Những tiểu bang có chi phí bảo hiểm xe hơi cao nhất là những nơi thường xuyên bị thiên tai như lốc xoáy, bão lụt, cháy rừng. Ví dụ, ở Louisiana và Florida, nơi thường xảy ra hiện tượng thời tiết khắc nghiệt trong nhiều năm qua, nên tài xế phải trích một phần trong tiền lương để đóng cho bảo hiểm xe hơi (so với tài xế ở bất cứ tiểu bang nào khác).

Những tiểu bang, chẳng hạn như Florida, có thời tiết khắc nghiệt và thường xuyên xảy ra bão lụt luôn có giá bảo hiểm xe cao (ảnh: Joe Raedle/Getty Images)

Theo Bankrate, tiền đóng bảo hiểm xe hơi chiếm phần nhỏ nhất trong thu nhập hộ gia đình của người lái xe ở Massachusetts, nơi mà luật pháp tiểu bang cấm sử dụng tuổi tác làm yếu tố xếp hạng để thiết lập ra lệ phí đóng bảo hiểm. Trung bình, người dân ở Massachusetts chỉ trả có 1,76% trên mức thu nhập của mình cho bảo hiểm xe. Tiểu bang Missouri chứng kiến mức tăng đóng tiền bảo hiểm xe lớn nhất trong năm 2024 này. Cũng theo Bankrate, những người lái xe ở Missouri đang chi trung bình là 2,801 USD/năm cho tiền bảo hiểm xe hơi vào năm 2024, cao hơn 40% so với năm 2023.

Nhìn chung, báo cáo về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vừa công bố ra cho thấy, tỷ lệ tiền đóng bảo hiểm xe hơi đã tăng hơn 38% kể từ tháng 1/2020. Lạm phát chắc chắn là một nguyên nhân trong đó. Khi mọi thứ đều tăng giá, thì giá mua bán xe hơi, tiền sửa chữa xe hơi và tiền bảo hiểm xe không có lý do gì mà không tăng. Các công ty bảo hiểm đang tìm cách bù lổ chi phí qua việc tăng mức đóng tiền bảo hiểm xe cho người tiêu dùng. Theo Vox, còn có một số xu hướng ít được đề cập cũng khiến cho tiền bảo hiểm xe hơi tăng lên, đó là tình trạng lái xe ẩu hơn, gây ra nhiều tai nạn hơn.

Nhiều người bắt đầu có khuynh hướng chạy quá tốc độ và sử dụng điện thoại khi đang ngồi ở tay lái. Ông Ryan McMahon, phó chủ tịch chiến lược cao cấp của Cambridge Mobile Telematics (CMT) có cho biết: "Kể từ sau đại dịch Covid cho đến nay, chúng tôi đã chứng kiến ​khuynh hướng gia tăng đáng sợ về tình trạng lái xe quá tốc độ". Cần nên biết thêm, CMT có quyền truy cập vào kho tư liệu của hàng triệu người tài xế, những người tải các ứng dụng thông qua công ty bảo hiểm của họ, và nhờ vậy họ đã "thấy và nắm biết" được nhiều thông tin mà ít có người biết ra. Con số về các tai nạn gây chết người tăng vọt không phải là tự nhiện mà có. Do mức độ thiệt hại nghiêm trọng khi xe bị hư hỏng nặng, sửa chữa khá tốn kém, chưa kể chi phí bồi thường về nhân mạng cũng tăng cao nên các hảng bảo hiễm không ngừng cho tăng lệ phí bảo hiểm xe.

Ngoài ra, xe hơi ngày nay được trang bị kỹ thuật hiện đại hơn, khiến cho việc sửa chữa trở nên đắt đỏ hơn. Theo chiều hướng đó, một yêu cầu bồi thường (loại xe đời mới) vào năm 2022 phải tốn kém trung bình là 3,706 USD, tăng cao hơn 15% so với năm trước đó. Trong khi đó, những chiếc xe hơn bảy năm tuổi chỉ có chi phí sửa chữa ít hơn cả 1,000 USD.

Nhìn chung, việc làm chủ một chiếc xe hơi ngày càng tốn kém hơn. Ông Greg McBride, phân tích gia về tài chính của Bankrate cho biết: "Tiền bảo hiểm xe hơi đã tăng với tốc độ chóng mặt. Dù như thế nào đi nữa, cũng đừng nên trông đợi chi phí đóng bảo hiểm xe sẽ giảm đi theo thời gian mà trái lại có thể còn sẽ tăng lên thêm nữa"

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 02-26-2024
Reputation: 26946


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,022
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1428100339.jpg
Views:	0
Size:	114.2 KB
ID:	2340464  
trungthuc_is_offline
Thanks: 329
Thanked 4,327 Times in 2,506 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 294 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05846 seconds with 12 queries