Tại sao TQ và Mỹ là hai thế lực thống trị đương nhiên trên thế giới trong lĩnh vực AI? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao TQ và Mỹ là hai thế lực thống trị đương nhiên trên thế giới trong lĩnh vực AI?
Theo như có hai thế lực thống trị đương nhiên trên thế giới trong lĩnh vực AI là Mỹ và Trung Quốc nắm vị thế thống trị ngành Ai (trí tuệ nhân tạo) có những lý do phía sau được coi là Trung Quốc và Hoa Kỳ.
1. Thống trị về siêu máy tính: Cả Trung Quốc và Hoa Kỳ đã đầu tư cực lớn vào việc nghiên cứu và phát triển các hệ thống siêu máy tính, đặc biệt là máy tính siêu lượng tử (quantum computing), có khả năng tính toán gấp hàng triệu lần so với các loại siêu máy tính mạnh nhất hiện nay.

Siêu máy tính có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc huấn luyện các mô hình AI phức tạp và tiến hành xử lý dữ liệu quy mô lớn, nhờ đó có lợi thế cạnh tranh vượt trội trong nghiên cứu AI.

2. Lượng dữ liệu khổng lồ: Việc hàng tỷ người trên thế giới sử dụng tiếng Anh và tiếng Trung đã giúp Hoa Kỳ và Trung Quốc sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ, là nhiên liệu đầu vào quan trọng cho các thuật toán AI. Với dân số đông và hệ sinh thái kỹ thuật số rộng lớn, điều này tạo ra khối lượng dữ liệu khổng lồ được sử dụng để huấn luyện và cải tiến các mô hình AI.

3. Mô hình ngôn ngữ lớn có độ tương tác cao(Large Interactive Language Model): Cả hai quốc gia đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc phát triển các mô hình ngôn ngữ tương tác lớn như GPT-3 của OpenAI và Wu Dao của Trung Quốc. Những mô hình này có thể hiểu và tạo ra ngôn ngữ giống con người, mở ra khả năng cho các công nghệ truyền thông và xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến hơn.

4. Nền tảng Khoa học và nghiên cứu sâu: Hoa Kỳ và Trung Quốc có nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới, các trung tâm nghiên cứu khoa học mạnh và các trường đại học danh tiếng. Điều này giúp họ có nguồn lực nghiên cứu sâu, đóng góp vào những tiến bộ của AI. Cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đều đầu tư mạnh vào nghiên cứu AI cơ bản, dẫn đến những đột phá trong các lĩnh vực như thị giác máy tính, học máy và robot.

5. Thị trường lớn cộng với tiềm năng kinh tế khổng lồ: Hoa Kỳ và Trung Quốc là hai thị trường khổng lồ và hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Điều này tạo ra động lực mạnh mẽ cho các công ty và nhà đầu tư phát triển và triển khai công nghệ AI để phục vụ nhu cầu các thị trường này, thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng kinh tế.

6. Chính sách hỗ trợ và tài trợ: Cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đã thực hiện các chính sách và sáng kiến hỗ trợ phát triển và đổi mới AI. Các khoản này bao gồm tài trợ cho các dự án nghiên cứu, thành lập các viện và trung tâm tập trung vào AI, đồng thời thúc đẩy hợp tác giữa giới học thuật, ngành công nghiệp và chính phủ.

7. Tinh thần doanh nhân và năng lực lãnh đạo trong lĩnh vực AI: Hoa Kỳ và Trung Quốc có hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động và là nơi đặt trụ sở của các công ty AI hàng đầu thế giới như Baidu, Alibaba, Tencent, Huawei, SenseTime, iFlytek, Megvil... của Trung Quốc hay Google, NVIDIA , Meta, Microsoft, Amazon, OpenAI... của Mỹ. Những gã khổng lồ công nghệ và các công ty khởi nghiệp ở những quốc gia này đã có những đóng góp đáng kể cho việc đổi mới và triển khai AI, củng cố hơn nữa vị thế của họ với tư cách là những công ty có vị thế và ảnh hưởng vượt trội so với đối thủ ở các quốc gia khác trong bối cảnh AI toàn cầu.

Nhìn chung, sự kết hợp giữa cơ sở hạ tầng điện toán tiên tiến, nguồn dữ liệu khổng lồ, năng nghiên cứu vượt trội, thị trường rộng lớn, chính sách hỗ trợ của nhà nước và sự dẫn đầu trong ngành đã khiến Hoa Kỳ và Trung Quốc trở thành các quốc gia tiên phong trong phát triển AI toàn cầu.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-27-2024
Reputation: 67738


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22e094f230a8b57b2249623d766902-3009-1322-1639129368-1709022266495-1709022266731920246659.jpg
Views:	0
Size:	66.3 KB
ID:	2340884  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-27-2024   #2
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,481
Thanks: 5
Thanked 737 Times in 444 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 121 Post(s)
Rep Power: 19
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Mày cứ ngồi nghiên cứu vắt kiệt cái AI của mày để sáng tạo,phát minh....còn tao thì cũng ngồi ...vắt kiệt cái AI của tao "chôm" dzề xài thoải mái..thử coi thằng nào ngon hơn,giỏi hơn....hehehe !!!...
congluan_is_offline   Reply With Quote
Old 02-27-2024   #3
tltnmeomeo
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: May 2011
Posts: 675
Thanks: 1
Thanked 479 Times in 255 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 14
tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by congluan View Post
Mày cứ ngồi nghiên cứu vắt kiệt cái AI của mày để sáng tạo,phát minh....còn tao thì cũng ngồi ...vắt kiệt cái AI của tao "chôm" dzề xài thoải mái..thử coi thằng nào ngon hơn,giỏi hơn....hehehe !!!...
Cái gì thì cũng có cái giá của nó. Ba Tàu tối ngày cứ nghĩ cách để ăn cắp đến khi người ta kg để cho có cơ hội ăn cắp nữa giống như kỷ thuật sản xuất chip thì lúc đó tụi nó khóc tiếng Tàu luôn, rồi quay qua chửi rủa người ta. Kg biết có phải tụi nó học quá nhiều thuyết Khổng Tử thời đại 5.0 không nữa? Từ khi Ba Tàu mở nhiều trung tâm Khổng Tử thì trình trạng ăn cắp bí mật của người ta như nấm sau mưa, sau khi bị đóng cửa tràng lang thì trình trạng ăn cắp đở hơn nhiều rồi.
tltnmeomeo_is_offline   Reply With Quote
Old 02-27-2024   #4
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,088
Thanks: 330
Thanked 4,355 Times in 2,526 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 296 Post(s)
Rep Power: 13
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nhờ cái thói "ăn cắp vặt" này mà bọn ác, kẻ xấu ra sức bắt chước chế tạo ra các sản phẩm của Hoa Kỳ và thế giới tự do, nhưng phần lớn chỉ là "hàng mã rỗng ruột" để hù dọa thiên hạ! Như chiếc hàng không mẫu hạm "duy nhất" của bọn Tàu công, tuy hình thức bên ngoài thật cồng kềnh, đồ sộ nhưng lại chạy chậm rị như rùa bò va khoang chứa phi cơ rất thô sơ khiến cho bọn phi công Tàu rất sợ khi phải lái máy bay đáp xuống, sợ rớt xuống biển sâu!! Còn bọn Nga khi lắp ráp đầu đạn hỏa tiển với phụ tùng có nguồn gốc từ Âu-Mỹ, khai bắt chước "làm nhái" thì làm sao đạt được mức chính xác và lắm khi lại "từ chối" không chịu nổ nên người ta mới khám phá ra sự thật: phần lớn đồ linh tinh này được mua ở "chợ đen" để lắp ráp vô! Nhắm mục tiêu A để bắn, tiếc thay lại rơi xuống mục tiêu B, nhưng phải lớn tiếng ca tụng, nếu không Putin sẽ "quất sụm" nếu biết bị lừa dối!!
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08307 seconds with 12 queries