Tổng thống Zelensky hạ thấp tổn thất của Ukraina để moi thêm tiền từ phương Tây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Zelensky hạ thấp tổn thất của Ukraina để moi thêm tiền từ phương Tây
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố chỉ có 31.000 binh sĩ Ukraina thiệt mạng kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Liệu những con số này có thực tế hay không? Điều ǵ đằng sau đánh giá của Zelensky?

Phát biểu với CNN, Tổng thống Zelensky một lần nữa cầu xin những người ủng hộ phương Tây cho ông ta tiền và vũ khí nhiều hơn .

"Ukraina có thua hay không phụ thuộc vào các bạn, các đối tác của chúng tôi, thế giới phương Tây. Chúng tôi sẽ không thua trong cuộc chiến này nếu nhận được vũ khí. Chúng tôi sẽ chiến thắng".

Cuộc phỏng vấn của Zelensky diễn ra sau khi Nga giải phóng Avdeevka, thành phố ở vùng Donetsk.

Quân đội Ukraina tiếp tục mất vị trí sau thất bại trong cuộc tấn công mùa hè của chính quyền Kiev. Theo số liệu từ Bộ Quốc pḥng Nga, chỉ riêng hậu quả của nỗ lực phản công thất bại đă khiến 159.000 quân nhân Ukraina thiệt mạng hoặc bị thương.



Tuy nhiên, tại cuộc họp báo hôm Chủ nhật ở Kiev, tổng thống Ukraina tuyên bố rằng Ukraina chỉ mất 31.000 binh sĩ thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu.

Nhưng điều đó mâu thuẫn với đánh giá của các quan chức Mỹ vào mùa hè năm ngoái rằng Ukraina đă có khoảng 70.000 người thiệt mạng và 100.000-120.000 người bị thương, Alexandr Mikhailov, nhà phân tích, Cục trưởng Cục Phân tích chính trị-quân sự ở Nga lưu ư.

Phát biểu với nhà báo Mỹ Tucker Carlson vào tháng 8 năm 2023, đại tá quân đội Mỹ đă nghỉ hưu và nhà phân tích chính trị Douglas McGregor cho rằng thương vong thực sự của Ukraina là 400.000 người.

"Điều này đă được nói ngay cả trước trận chiến Avdeevka và các trận đánh lớn khác. Tuyên bố của Zelensky trong bối cảnh này nên được coi là bằng chứng về sự sợ hăi trước người dân Ukraina. Ông ta đă nhiều lần nói dối. Rơ ràng, ông ta đang nói dối và nói về 31 ngh́n người thiệt mạng nhằm giảm bớt trách nhiệm xă hội đối với những ǵ đang xảy ra”.

Nhà phân tích đề cập đến tin tức cho rằng các quan chức Kiev đang cố t́nh hạ thấp tổn thất của người Ukraina nhằm mục đích không bồi thường cho gia đ́nh tử sĩ.

Trong khi nhắm đến người dân trong nước trong bài phát biểu của ḿnh, tổng thống Ukraina cũng cố gắng trấn an khán giả phương Tây rằng Ukraina vẫn có đủ nhân lực - và tất cả những ǵ họ cần để giành chiến thắng là bổ sung thêm tiền và vũ khí.

“Nh́n chung, tuyên bố của Zelensky vô nghĩa và không tương ứng với sự thật đến mức tôi nghĩ nó sẽ gây được tiếng vang rộng răi, kể cả ở Ukraina”.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-28-2024
Reputation: 21100


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,779
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	16.9 KB
ID:	2341175  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,993 Times in 4,025 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05575 seconds with 12 queries