Con cái bất hiếu sẽ có 3 điểm, muốn che giấu cũng khó - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con cái bất hiếu sẽ có 3 điểm, muốn che giấu cũng khó
Nếu con có ba đặc điểm này th́ phải sửa chữa càng sớm càng tốt, đó có thể là dấu hiệu của sự bất hiếu khi lớn lên nỗi đau lớn nhất của cha mẹ là sinh ra đứa con bất hiếu, nhưng thực tế, kiểu bất hiếu này không phải ngẫu nhiên xảy ra, mọi việc trên đời đều có nhân quả về những hạt giống đă được gieo khi tôi c̣n nhỏ khi con cái bất hiếu sẽ có 3 điểm, muốn che giấu cũng khó.

Sống vô ơn

T́nh yêu thương của cha mẹ dành cho con cái không thước đo nào có thể đong đếm và không có loại t́nh cảm nào có thể sánh bằng. Hy sinh tất cả thời gian, sức khỏe, thậm chí là cả cuộc đời mà không cần nhận lại điều ǵ. V́ cha mẹ không cần con cái phải báo đáp, nên vô t́nh khiến một số người con sống vô ơn với cha mẹ của ḿnh, cho rằng đó là lẽ đương nhiên mà con cái phải nhận được.

Tính cách của chúng ta sẽ ảnh hưởng đến con cái ḿnh. V́ vậy, nếu bạn bất hiếu, thờ ơ khi cha mẹ tuổi già sức yếu th́ chắc chắn bạn cũng sẽ bị chính con cái đối xử tương tự một ngày không xa.

Không có tinh thần trách nhiệm

V́ cha mẹ đă sinh ra và nuôi nấng chúng ta, nên mỗi người con đều phải có trách nhiệm, nghĩa vụ yêu thương, quan tâm, chăm sóc cho cha mẹ trong cuộc sống hằng ngày. Ấy thế mà vẫn xuất hiện những thanh niên bất hiếu nhan nhản ngoài cuộc sống, bỏ mặc cha mẹ phải bươn chải, khó khăn tuổi xế chiều. Dễ dàng nhận thấy, những đứa trẻ không có trách nhiệm với cha mẹ thường sống ỷ lại, dựa dẫm và trở thành gánh nặng của gia đ́nh, là những thành phần vô ích cho xă hội.

Lớn lên trong môi trường như vậy, trẻ sẽ mất đi khả năng phán đoán, nhận trách nhiệm và tinh thần trách nhiệm.

Luôn đ̣i hỏi, không biết thế nào là đủ

So sánh là điều mà cả người lớn và trẻ em đều sẽ có, nhưng một số người có thể ḱm nén cảm xúc tiêu cực này, và một số người th́ không. Nhiều trẻ em thường so sánh ḿnh với các bạn cùng lớp, các bạn khác có cái ǵ th́ ḿnh phải có cái đó. Nếu cha mẹ không đáp ứng th́ mặt mày ủ dột, luôn miệng than phiền. Đứa con như vậy không biết quư trọng cha mẹ, vô ơn, sau này sẽ không mong chúng hiếu thuận.

Những đứa trẻ có tính cách như vậy có thể thấy ở nhiều gia đ́nh, nhất là trong những gia đ́nh một con. Từ nhỏ chúng đă kiêu ngạo và vô lư, cả nhà đều lấy trẻ làm trung tâm. Khi lớn lên trong môi trường này, tính cách của trẻ sau này sẽ phát triển theo chiều hướng tiêu cực. Nhưng điều mẹ cần biết là những đứa trẻ như vậy sau này không những không hiếu thảo với cha mẹ mà c̣n có thể khó thích nghi với xă hội.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-09-2024
Reputation: 67678


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,458
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cha-me-sinh-con-troi-sinh-tinh-con-cai-bat-hieu-se-co-3-diem-muon-che-giau-cung-kho-142337.jpg
Views:	0
Size:	17.5 KB
ID:	2345742  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,789 Times in 10,194 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05164 seconds with 12 queries