Nhiều Bộ trưởng Tư pháp cùng nhau kiện Biden nhằm ngăn chặn 'Kế hoạch cho vay sinh viên bất hợp pháp' của ông ta - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 4 Weeks Ago   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,344
Thanks: 2,254
Thanked 6,972 Times in 2,383 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 24
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Nhiều Bộ trưởng Tư pháp cùng nhau kiện Biden nhằm ngăn chặn 'Kế hoạch cho vay sinh viên bất hợp pháp' của ông ta




Liên minh các bang đă đệ đơn kiện để ngăn chặn việc lặp lại kế hoạch mới nhất của Tổng thống Joe Biden nhằm chuyển việc trả các khoản vay sinh viên từ cựu sinh viên sang người nộp thuế.

Theo Fox Business, Bộ trưởng Tư pháp bang Kansas Kris Kobach, người đứng đầu vụ kiện, cho biết kế hoạch xóa nợ cho sinh viên năm nay vi phạm nhiều nguyên tắc tương tự như nỗ lực đầu tiên của Biden nhằm thực hiện điều này, vốn đă bị Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ bác bỏ vào năm ngoái . .

Kobach nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn: “Kể từ Nội chiến, chưa có một tổng thống nào nói với Ṭa án Tối cao rằng 'Ừ, bạn đă chặn tôi, nhưng dù sao th́ tôi cũng sẽ làm điều đó.'" “Biden đang cố gắng bóp méo luật liên bang một lần nữa và kế hoạch mới của ông ấy cũng bất hợp pháp như kế hoạch cũ.”

Vụ kiện do Kansas dẫn đầu được hỗ trợ bởi Alabama, Alaska, Idaho, Iowa, Louisiana, Montana, Nebraska, South Carolina, Texas và Utah. Bộ trưởng Tư pháp Missouri Andrew Bailey thông báo rằng bang của ông cũng đang dẫn đầu một liên minh chống lại kế hoạch xóa nợ, bao gồm Arkansas và các bang khác, gọi đề xuất này của Biden là “kế hoạch cho vay sinh viên bất hợp pháp mới nhất” trong một bài đăng trên X.




“Ṭa án tối cao không thể rơ ràng hơn: Tổng thống Biden không thể đơn phương hủy bỏ khoản nợ của sinh viên và buộc người nộp thuế phải chịu chi phí hàng tỷ đô la,” Bộ trưởng Tư pháp bang Arkansas Tim Griffin cho biết trong một thông cáo đăng trên trang web của Bailey.

Kobach nói rằng các cựu sinh viên sẽ được “hủy toàn bộ khoản nợ” trong một kế hoạch giảm nợ mà ông cho là “'bóp méo các lời lẽ của luật liên bang", theo Daily Mail .

“Lần này họ nói, 'Ồ, chúng tôi chỉ sửa đổi các điều khoản trả nợ', nhưng đó không phải là sửa đổi các điều khoản trả nợ khi bạn giảm số nợ xuống 0 và bạn không phải trả lại số tiền đó,” ông nói.

Kobach cho biết kế hoạch này được thực hiện v́ động cơ chính trị .

Ông nói: “Đó có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hoặc có thể chính quyền đang cố gắng lấy ḷng những người mắc nợ sinh viên”.




Biden đă đề xuất kế hoạch cho vay sinh viên trị giá 138 tỷ USD vào tháng 2, nói về nỗ lực xóa nợ sinh viên của ḿnh: “Ṭa án tối cao đă chặn nó, nhưng điều đó không ngăn cản tôi,” theo Fox Business.

Tiền đề đằng sau vụ kiện là Quốc hội cần phê chuẩn một thay đổi chính sách lớn nhằm chuyển nợ từ sinh viên cũ sang người nộp thuế.

“Lần trước Bị cáo xét xử việc này, Ṭa án Tối cao nói rằng hành động này là bất hợp pháp. Không có ǵ thay đổi kể từ đó”, bản sao đơn kiện đăng trên Fox Business cho biết.

Đơn kiện cho biết: “Vụ kiện này hiện là cần thiết để ngăn chặn Bị cáo tiếp tục coi thường luật pháp, bao gồm cả việc phớt lờ các quyết định của Ṭa án Tối cao”.

Vụ kiện cho biết phán quyết ngoài ṿng pháp luật là thương hiệu của Biden .

“Đây không phải là lần đầu tiên Bị cáo Biden thực hiện những hành động mà ông công khai thừa nhận có thể là vi phạm pháp luật. Đây là một chính quyền cai trị bằng ư chí chứ không phải bằng luật pháp”, vụ kiện nêu rơ.

“Mặc dù ṿng vô hiệu hóa nợ đơn phương này mang một cái tên mới, với thẩm quyền giả định khác, nhưng nó cũng không đúng chút nào giống như nỗ lực xóa nợ bất hợp pháp đầu tiên của ông ấy trong vụ Biden kiện Nebraska,” vụ kiện cho biết, đề cập đến vụ án năm 2023 do Ṭa án tối cao quyết định.

“Thật vậy, khi Bị cáo ngày càng t́m kiếm những lư do pháp lư để xóa nợ cho sinh viên, th́ tính bất hợp pháp của những tṛ giả tạo đó càng trở nên rơ ràng hơn. Cơ quan có thẩm quyền mà Bị đơn yêu cầu hiện không có bất kỳ giới hạn thực chất nào và số tiền để tuyên bố rằng họ có thể xóa bỏ tất cả các khoản nợ của sinh viên bất cứ lúc nào chỉ bằng cách đưa ra quy định,” vụ kiện cho biết.

Vụ kiện lưu ư rằng kế hoạch này có bản chất chính trị.

“Thời điểm của những hành động này cũng làm rơ bản chất nguyên nhân của chúng. Ṿng giảm nợ đầu tiên đă được gấp rút thực hiện kịp thời cho cuộc bầu cử năm 2022 trong một nỗ lực minh bạch nhằm thúc đẩy tỷ lệ cử tri đi bầu và về bản chất là mua phiếu bầu bằng quỹ liên bang. Ṿng xóa nợ thứ hai này cũng - do sự trùng hợp đáng chú ư - có hiệu lực ngay trước cuộc bầu cử năm 2024,” vụ kiện cho biết.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Kobach-Biden.jpg
Views:	0
Size:	81.1 KB
ID:	2353855  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (3 Weeks Ago), Da Lat (3 Weeks Ago), phokhuya (4 Weeks Ago), yenco88 (2 Weeks Ago)
Old 3 Weeks Ago   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,662
Thanks: 21,627
Thanked 29,620 Times in 9,088 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4017 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Kiếm thêm phiếu của cô hồn sống bù vào thêm cho phiếu của âm binh .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Da Lat (3 Weeks Ago), kentto (3 Weeks Ago), phokhuya (3 Weeks Ago), yenco88 (2 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05208 seconds with 12 queries