Đi bộ là “thuốc trường thọ” nhưng cần đảm bảo “4 không”, nếu không công sức đổ sông đổ bể - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đi bộ là “thuốc trường thọ” nhưng cần đảm bảo “4 không”, nếu không công sức đổ sông đổ bể

Theo như đi bộ là “thuốc trường thọ” nhưng chúng ta chỉ thực sự nhận được lợi ích nếu như đảm bảo “4 không” dưới đây cho người đi bộ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mỗi người nhưng cần đảm bảo “4 không”, nếu không công sức đổ sông đổ bể.


Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, chúng ta cần tăng cường vận động để có được sức khỏe tốt nhất. Trong đó, đi bộ là 1 trong những cách vận động được nhiều người lựa chọn. Đây là phương pháp luyện tập đơn giản, giúp nâng cao sức khỏe, sức bền. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), đi bộ là cách tăng cường sức khỏe, đồng thời làm giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, có thể điều ḥa huyết áp, duy tŕ vóc dáng thon gọn, cân nặng hợp lư…

Đi bộ mang đến nhiều lợi ích to lớn cho cơ thể.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đi bộ đúng cách, khoa học. Khi mắc sai lầm trong việc đi bộ, công sức của chúng ta sẽ đổ sông đổ bể. Bởi vậy, nếu muốn đi bộ khoa học và hiệu quả nhất, mỗi người cần đảm bảo yếu tố này.

1. Không quên khởi động

Nhiều người thường nghĩ rằng đi bộ là phương pháp luyện tập đơn giản nên có thể bỏ qua bước khởi động. Thực tế, đây là suy nghĩ sai lầm, ảnh hưởng tới hiệu quả tập luyện của chúng ta.

Khi đột ngột đi bộ, cơ thể chưa thích nghi được với điều này và dễ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đi bộ cũng có thể dẫn đến chấn thương nếu như chúng ta không vận động đúng cách. Bởi vậy, ta cần tập các động tác giăn cơ trước khi đi bộ như giăn cơ bắp chân, cơ gân kheo, cơ tứ đầu đùi…

2. Không quên uống nước

Thêm 1 lưu ư chúng ta cần ghi nhớ khi đi bộ chính là cần bổ sung nước đầy đủ. Trước khi đi bộ khoảng 2 - 3 tiếng, bạn nên uống đủ nước, tránh để cơ thể thiếu nước khi đang tập luyện. Khi chúng ta cung cấp đủ nước cho cơ thể, các khớp sẽ hoạt động linh hoạt hơn, điều ḥa thân nhiệt, giúp cơ thể không cảm thấy khó chịu.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần ước lượng mức nước nên bổ sung vào cơ thể. Nếu bổ sung quá nhiều nước, ta cũng có thể cảm thấy khó chịu khi đi bộ làm ảnh hưởng tới hiệu quả.

3. Không quên thời điểm lư tưởng

Nhiều người có thói quen đi bộ vô tội vạ, không đúng thời điểm nên hiệu quả giảm xuống. Thời điểm phù hợp nhất để chúng ta đi bộ là 5-7 giờ sáng hoặc 4-7 giờ tối. Buổi sáng là lúc chúng ta nên chăm chỉ vận động để có được cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn. Tùy vào điều kiện thời tiết, chúng ta có thể thay đổi 1 chút thời gian đi bộ. Ví dụ, trong mùa đông, chúng ta nên đi bộ muộn hơn 1 chút, khoảng 6-7 giờ.

Buổi tối cũng là thời điểm lư tưởng để đi bộ v́ cơ thể đang hoạt động ở mức cao nhất. Chúng ta không nên tập thể dục quá muộn, nhất là sau khi ăn v́ sẽ ảnh hưởng tới vấn đề tiêu hóa.

4. Không sai tư thế

Nhiều người nghĩ rằng đi bộ là phương pháp luyện tập dễ nhất nên họ cũng không quan tâm tới tư thế đi bộ đúng. Không ít người có thói quen tám chuyện, vung tay vung chân khi đi bộ. Đây là sai lầm khiến chúng ta đi bộ đều đặn, thường xuyên nhưng không mang lại kết quả ǵ.

Nếu muốn phát huy tối đa hiệu quả của phương pháp này, chúng ta cần đi bộ đúng tư thế. Khi đi bộ, chúng ta phải giữ cột sống thẳng, không chúi về phía trước cũng không ngả ra phía sau. Mỗi người cần lưu ư không được khom lưng, thu vai… khi đi bộ. Chúng ta nên để tay vung tự nhiên nhưng không vung quá mạnh. Bên cạnh đó, ta nên sử dụng những bộ đồ thể thao để tiện di chuyển, kèm 1 đôi giày vừa vặn, êm chân.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-03-2024
Reputation: 68306


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,389
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 13,076 Times in 10,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04521 seconds with 12 queries