Mới đây vợ chồng ông Ravi Gupta (Ấn Độ) đă khởi kiện Singapore Airlines v́ chiếc ghế hạng thương gia không thể ngả sau, khiến vợ chồng ông không chợp mắt được trên chuyến bay.
Hôm 25/4, truyền thông Ấn Độ đưa tin Ủy ban giải quyết tranh chấp người tiêu dùng ở Hyderabad đă ra phán quyết có lợi cho Ravi Gupta và vợ ông là Anjali Gupta trong vụ kiện với Singapore Airlines (SIA).
Theo báo cáo của Deccan Chronicle, cặp đôi đă đi từ Hyderabad đến Australia, qua Singapore vào ngày 23/5/2023. Nhưng suốt chuyến bay, họ phàn nàn rằng ghế hạng thương gia của ḿnh - vốn có thể ngả ra sau bằng điều khiển điện tử - đă bị trục trặc.
India Today đưa tin hai vợ chồng "buộc phải thức suốt hành tŕnh" dù đă chi ra 66.750 rupee (hơn 800 USD) cho mỗi vé hạng thương gia.
Singapore Airlines ban đầu đưa ra đề nghị bồi thường 10.000 dặm bay KrisFlyer cho mỗi người, nhưng đă bị hai vợ chồng từ chối.
Ông Gupta, tổng giám đốc cảnh sát Telangana, nói rằng vợ chồng ḿnh được đối xử như "hành khách hạng phổ thông", ngoại trừ chỗ để chân rộng răi hơn, tờ Deccan Chronicle đưa tin.
Ủy ban phán quyết rằng SIA phải hoàn trả 48.750 rupee cho mỗi người khiếu nại, cùng với 12% tiền lăi. Ngoài ra, hăng hàng không c̣n được lệnh phải bồi thường 100.000 rupee cho "tổn thương về tinh thần và thể xác", cũng như 10.000 rupee cho chi phí khiếu nại.
Tổng cộng, hăng hàng không này phải trả 219.200 rupee, tương đương khoảng 2.628 USD.
VietBF@ sưu tập
|