"Sau 3 tuần nữa Zelensky không c̣n là tổng thống hợp hiến" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Sau 3 tuần nữa Zelensky không c̣n là tổng thống hợp hiến"
Tài phiệt Ukraine cho rằng sau 3 tuần nữa Zelensky không c̣n là tổng thống hợp hiến. Nhà tài phiệt Ukraine thân Nga Viktor Medvechuk cho rằng Tổng thống Ukraine Zelensky không thể là tổng thống hợp hiến sau ngày 21/5 tới, đồng thời nói Ukraine sẽ thống nhất với Nga trong 10 năm tới.


Doanh nhân Ukraine thân Nga Viktor Medvechuk hiện sống ở Moscow. Ảnh: TASS.

Doanh nhân người Ukraine Viktor Medvedchuk, lănh đạo phong trào Ukraine khác và cựu lănh đạo đảng Cương lĩnh đối lập - V́ sự sống, hiện sống lưu vong ở Nga, vừa trả lời phỏng vấn hăng tin Nga TASS nhân kỷ niệm 10 năm thảm kịch Odessa - sự kiện ngày 2/5/2014 trong đó hàng chục người Ukraine phản đối Maidan đă bị thiêu sống.

Trong cuộc phỏng vấn, Medvechuk cho rằng, theo hiến pháp Ukraine, Zelensky không thể là tổng thống hợp pháp sau ngày 21/5 - ngày dự định diễn ra bầu cử ở Ukraine mà Zelensky dă tuyên bố hủy bỏ do chiến sự.

Theo Medvedchuk, phương Tây "ủng hộ Zelensky v́ ông ta là một kẻ cực đoan hoài nghi, kẻ đă hủy hoại đất nước v́ những tham vọng của ḿnh, kẻ đă ném người dân Ukraine vào lửa chiến tranh".

"Hàng trăm ngàn người Ukraine đă trở thành nạn nhân, hàng triệu người mất nhà cửa và việc làm" - Medvechuk nói. "Vấn đề không phải là sau ngày 21/5, Zelensky sẽ là tổng thống bất hợp pháp, mà là Ukraine đă mất tư cách nhà nước và không có ǵ để nói ở đây cả".

Cũng theo nhà tài phiệt người lưu vong, Ukraine chắc chắn sẽ thống nhất với Nga trong những năm tới v́ hai nước có những liên quan máu thịt.

"Có thể nói ǵ về tương lai của đất nước từng được gọi là Kievan Rus, Novorossia, Ukraine, cái tên bắt nguồn từ thuật ngữ Slavic cũ có nghĩa là 'vùng biên giới', vùng biên giới của Nga? Một đất nước có mối liên hệ về mặt di truyền với Nga và mối liên kết này chỉ có thể chấm dứt khi toàn bộ người dân bị tiêu diệt" - ông nói khi được hỏi về tầm nh́n về tương lai của Ukraine trong 10 năm tới.

Ông nói thêm: "Quá tŕnh tái ḥa nhập của người Ukraine trên cơ sở quyền tự quyết đă bắt đầu và sẽ được thực hiện sau 10 năm nữa. Người Ukraine chắc chắn sẽ thống nhất với Nga".

Về thảm kịch Odessa 10 năm trước, Medvechuk cho rằng Tổng thống Ukraine Zelensky và phe nhóm của ông cần bị trừng phạt. "Băng đảng Zelensky, những người thân cận nhất của ông ta, đồng bọn của họ và những kẻ phạm tội chống lại dân thường bị thiêu chết ở Odessa, cũng như những người có hành động tội ác khiến hàng ngh́n người chết trong quá tŕnh chiến sự phải bị trừng phạt nghiêm khắc. Họ phải nhận h́nh phạt thích đáng bất kể họ đang ở quốc gia nào" - ông nói khi đề cập thảm kịch Odessa.

Ông nói, trên trang web của phong trào Ukraine khác" của ông có danh sách và chi tiết "tội ác" của những người bị ông cáo buộc.

Medvedchuk cáo buộc rằng, chế độ Kiev do quyền Tổng thống Ukraine khi đó là Alexander Turchinov lănh đạo đă thiêu sống những người bên trong Ṭa nhà Công đoàn của Odessa. "Mười ngày trước thảm kịch, Turchinov đă chủ tŕ một cuộc họp về việc chuẩn bị cho vụ sát hại hàng loạt những người phản đối cuộc đảo chính ở Odessa" - theo Medvechuk.Ông cũng nhắc tới những người khác tham gia cuộc họp có Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov, Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine Valentin Nalivaichenko và Thư kư Hội đồng Quốc pḥng và An ninh Quốc gia Andrey Parubiy, người đứng đầu cơ quan quản lư nhà nước khu vực Dnepropetrovsk là Igor Kolomoisky.

Theo Medvedchuk, hành động của nhóm người này được chỉ đạo bởi các thế lực bên ngoài vẫn đang cai trị Ukraine, "ngăn chặn xung đột Ukraine giảm bớt v́ họ cực kỳ quan tâm đến nó."

Chính trị gia này nhấn mạnh, những người tổ chức, lănh đạo và tham gia hoạt động thiêu sống người dân vào ngày 2 tháng 5 năm 2014 phải bị đưa ra công lư ở Odessa

Hồi tháng 4/2022, Medvechuk bỏ trốn khi đang bị quản thúc tại gia v́ cáo buộc phản quốc và bán bí mật quân sự cho Nga, song đă bị lực lượng an ninh Ukraine bắt lại. Sau đó đến tháng 9/2022 có thông tin nói Nga và Ukraine đă trao đổi 215 tù binh Ukraine bị bắt giữ trong trận chiến bảo vệ nhà máy thép Azovstal ở Mariupol để Medvechuk được trả tự do.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35833


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,336
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	551.jpeg
Views:	0
Size:	69.4 KB
ID:	2369022  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,527 Times in 6,679 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05018 seconds with 12 queries