Pháp nêu 2 điều kiện đưa quân đến Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Pháp nêu 2 điều kiện đưa quân đến Ukraine
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố không thay đổi lập trường về kịch bản phương Tây có thể triển khai quân đến Ukraine trong những trường hợp nhất định.


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Ảnh: AFP).

"Nếu Nga chọc thủng chiến tuyến của Ukraine và nếu có đề nghị từ phía Ukraine, khi đó chúng ta cần cân nhắc (đưa quân vào Ukraine)", Tổng thống Pháp Macron trả lời phỏng vấn tạp chí Economist ngày 2/5.

Theo ông Macron, những ǵ xảy ra trong hơn 2 năm chiến sự Nga - Ukraine cho thấy không nên loại trừ bất cứ phương án nào.

"Tôi không loại trừ bất cứ điều ǵ, bởi v́ chúng ta đang đối mặt với lực lượng không loại trừ bất cứ điều ǵ. Chắc chắn chúng ta đă quá do dự khi xác định giới hạn hành động của ḿnh", ông nói.

Ông nhấn mạnh, việc ngăn cản đối phương hiểu đầy đủ về những hành động có thể hoặc không nên làm cũng là một công cụ răn đe.

"Nếu không, chúng ta sẽ làm suy yếu chính ḿnh, suy yếu khuôn khổ mà chúng ta đă vận hành cho đến nay. Trên thực tế, nhiều quốc gia nói rằng trong những tuần tiếp theo, họ hiểu cách tiếp cận của chúng tôi, họ đồng ư với quan điểm của chúng tôi và quan điểm này là một điều tốt", nhà lănh đạo Pháp cho biết.

Ông b́nh luận thêm: "Tôi có mục tiêu chiến lược rơ ràng: Nga không thể thắng ở Ukraine. Nếu Nga thắng ở Ukraine, sẽ không có an ninh ở châu Âu. Ai có thể giả vờ tin rằng Nga sẽ dừng lại ở đó? Sẽ có an ninh ǵ cho các quốc gia láng giềng khác, Moldova, Romania, Ba Lan, Litva và các quốc gia khác".

"Do vậy, chúng ta không được loại trừ bất cứ điều ǵ v́ mục tiêu của chúng ta là Nga không bao giờ được giành chiến thắng ở Ukraine", ông nhấn mạnh.

Tổng thống Macron cũng cho rằng, việc Pháp đe dọa triển khai quân ở Ukraine là cần thiết như một "lời kêu gọi cảnh tỉnh chiến lược cho những người đồng cấp của tôi".

Nhà lănh đạo Pháp nhắc lại nỗ lực sử dụng cách tiếp cận "mơ hồ về mặt chiến lược" đối với t́nh h́nh bằng cách khẳng định phương án triển khai quân đội ở Ukraine đă được phương Tây cân nhắc.

Tổng thống Macron gây tranh căi từ hồi tháng 2 sau khi tuyên bố phương Tây không loại trừ khả năng đưa quân đến Ukraine và các nước này sẽ làm mọi việc có thể để ngăn chặn Nga giành chiến thắng ở Ukraine.

Tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp của khoảng 20 nhà lănh đạo phương Tây nhằm thảo luận phương án hỗ trợ thêm cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Quan điểm của ông Macron nhận được sự ủng hộ của lănh đạo một số nước. Tuy nhiên, các đồng minh phương Tây, trong đó có Mỹ, Đức, Slovakia, Ba Lan khẳng định không có kế hoạch đưa quân đến Ukraine.

Ngoại trưởng Latvia Baiba Braze ngày 2/5 khẳng định các nước Liên minh châu Âu chưa đưa ra bất cứ quyết định nào về việc gửi quân đến Ukraine tác chiến.

"Tôi chưa thấy bất kỳ quyết định chung nào ở cấp quốc gia hoặc bất kỳ loại quyết định chung nào về việc gửi quân đội hoặc phi công trực tiếp vào Ukraine. Các cuộc thảo luận diễn ra mọi lúc, nhưng chúng ta chỉ có thể nói chuyện khi đă đưa ra quyết định", Ngoại trưởng Braze nói.

Trong khi đó, Nga gọi phát ngôn của nhà lănh đạo Pháp là nguy hiểm, đồng thời cảnh báo nguy cơ một cuộc xung đột hạt nhân nếu phương Tây đưa quân vào Ukraine.

Giữa các luồng ư kiến tranh căi, ông Macron hôm 29/2 nói: "Đây là những chủ đề khá nghiêm túc. Mỗi lời nói của tôi về vấn đề này đều có trọng lượng, được cân nhắc và tính toán".

Tuyên bố mới nhất của ông Macron đưa ra trong bối cảnh Nga tăng cường tấn công, giành ưu thế trên chiến trường Ukraine giữa lúc Kiev cạn kiệt vũ khí, đạn dược.

Moscow được cho là đang t́m cách giành những bước tiến chiến lược trước khi Kiev nhận bàn giao lô viện trợ vũ khí mới từ phương Tây.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 5551


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 40,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	39.jpg
Views:	0
Size:	35.2 KB
ID:	2369073  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,413 Times in 2,026 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 45 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05443 seconds with 12 queries