Người duy nhất có thể đánh bại MC Trấn Thành - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người duy nhất có thể đánh bại MC Trấn Thành
Với thành công hiện tại của bộ phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Lư Hải chính thức trở thành đạo diễn thứ 2 của Việt Nam có tổng doanh thu phim vượt mốc ngh́n tỷ.

Đến nay, Lật Mặt cũng là loạt phim có doanh thu cao nhất của pḥng vé Việt - một thành tích mà khó đạo diễn nào có thể tái lập trong tương lai gần. Phần 7 mới ra mắt cũng phá kỷ lục số vé đặt trước trong 6 ngày đầu tiên cao nhất mọi thời đại với hơn 105.000 vé bán ra, phá kỷ lục của Mai do Trấn Thành đạo diễn mới thiết lập hồi đầu năm.

Thị trường điện ảnh Việt những năm gần đây liên tiếp chứng kiến những bom tấn thắng lớn về mặt doanh thu. Tuy nhiên, 2 cái tên nổi bật nhất phải kể đến là Trấn Thành và Lư Hải. Qua các tác phẩm liên tiếp tạo tiếng vang, họ trở thành 2 bảo chứng pḥng vé của làng điện ảnh nội địa khi cứ làm phim là thắng.


Một điểm chung giữa Trấn Thành và Lư Hải là ban đầu đều bị xem là những tay ngang chuyển sang làm điện ảnh. Trước khi ngồi ghế đạo diễn, Trấn Thành thường được khán giả nhớ đến với vai tṛ MC và diễn viên hài.

Trong khi đó, Lư Hải từ lâu đă là giọng ca nổi danh của Vpop với hàng loạt bản hit đầu thập niên 2000. V́ vậy, cả 2 đều sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo trước khi phát hành dự án phim chiếu rạp đầu tay. Tuy nhiên, họ cũng nhận lại nhiều ư kiến nghi ngờ về tay nghề đạo diễn khi mới lấn sân lĩnh vực này.

2 nhà làm phim cũng chỉ đầu tư 1 tác phẩm mỗi năm, chia nhau 2 thời điểm của pḥng vé. Nếu Trấn Thành được mệnh danh là "ông vua phim Tết", Lư Hải lại chọn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 để giới thiệu các phần mới Lật Mặt. Năm 2023, họ cũng là những đạo diễn thống trị pḥng vé. Nhà Bà Nữ phá kỷ lục với doanh thu 475 tỷ đồng trong khi Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh thu 300 tỷ đồng. Điều này nhiều khả năng có thể tiếp tục lặp lại trong năm nay khi Mai phá mốc doanh thu 500 tỷ c̣n Lật Mặt 7: Một Điều Ước đang có tốc độ bán vé khả quan, dự kiến vượt 300 tỷ đồng.

Cũng v́ vậy, nhiều ư kiến cho rằng Lư Hải và Trấn Thành chính là những cái tên tiêu biểu nhất của làng điện ảnh Việt Nam hiện nay. Nhà phê b́nh điện ảnh Nguyễn Phong Việt từng nêu ư kiến: "Trong ṿng 2-3 năm tới, người có thể đối đầu với Trấn Thành chỉ có Lư Hải, nhưng rơ ràng, họ chưa bao giờ bước vào chung cuộc đấu, và sẽ không có khả năng đó xảy ra. Và giờ đây, thị trường điện ảnh Việt chỉ có Trấn Thành, Lư Hải và phần c̣n lại".

Pḥng vé Việt những năm gần đây chứng kiến sự thống trị của Trấn Thành. 3 tác phẩm điện ảnh của anh liên tiếp tạo những cột mốc kỷ lục doanh thu mới cho thị trường. Tính trong năm 2023, 475 tỷ của Nhà Bà Nữ đă chiếm hơn 30% tổng doanh thu của cả làng phim chiếu rạp Việt (1.563 tỷ). Cũng v́ sự độc tôn đó, nhiều ư kiến cho rằng ngành điện ảnh đang tăng trưởng nhưng không bền vững v́ thiếu những đạo diễn ăn khách.

Sự xuất hiện của Lư Hải với Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh cũng tạo nên một cuộc đua thú vị tại pḥng vé năm ngoái. Rất nhiều người kỳ vọng giọng ca Liều Thuốc Cho Trái Tim có thể vượt được doanh thu các tác phẩm của Trấn Thành để tạo ra một thị trường đa dạng hơn, thúc đẩy các nhà làm phim khác bước vào cuộc đua.

Thành công của Lư Hải cũng đi lên dần theo thời gian, tăng dần theo từng tác phẩm. 3 phần đầu tiên lần lượt có doanh thu 72 tỷ, 80 tỷ và 85 tỷ, đều là những dự án được đánh giá vượt ngoài mong đợi. Lật Mặt: Nhà Có Khách (2019) là phần đầu tiên vượt mốc trăm tỷ của thương hiệu, khiến nhiều khán giả choáng ngợp khi trước đó Lư Hải vẫn thường bị xem là nhà làm phim "tay ngang". Không dừng lại ở đó, Lật Mặt 5 mang về 150 tỷ đồng trong khi Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh bỏ túi hơn 300 tỷ đồng. V́ vậy, nhiều người cũng kỳ vọng Lật Mặt 7: Một Điều Ước sẽ xô đổ được cột mốc 427 tỷ đồng của Bố Già lập năm 2021.

Với t́nh h́nh hiện tại, nhà phê b́nh Nguyễn Phong Việt cũng dự đoán trong ṿng 5 năm tới không có ai có thể vượt qua Trấn Thành và Lư Hải. 2 người đang là những đạo diễn tạo ra những cú hích doanh thu tích cực cho cả thị trường nói chung. Kỹ năng làm phim của họ cũng được nhận xét nâng cao đáng kể trong những dự án gần đây. Bên cạnh đó, cả Lư Hải và Trấn Thành đều cho thấy là những đạo diễn am hiểu sở thích của khán giả, có tinh thần cầu thị và luôn sẵn sàng thay đổi để bắt kịp xu thế.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 20980


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,043
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	img5537-1123-1714731081661833944065.jpg
Views:	0
Size:	294.0 KB
ID:	2369618  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,978 Times in 4,012 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
maivang18 (2 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05221 seconds with 12 queries