Cuộc sống hiện tại của em bé ‘ống nghiệm’ đầu tiên trên thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc sống hiện tại của em bé ‘ống nghiệm’ đầu tiên trên thế giới
Khi sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, Louise nhận được cả những món quà yêu thương lẫn các bức thư hận thù. Hiện tại, cô đă lấy chồng và có 2 người con.

Ngày 25/7/1978, giới truyền thông thế giới đă tập trung tại Oldham, Greater Manchester (Anh), để đón chờ em bé được “chờ đợi nhất trong 2.000 năm qua”. Những tay săn ảnh gây náo loạn khiến các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Oldham phải sơ tán.


Louise Joy Brown chào đời đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử y học. Ảnh: The Sun

Em bé chào đời vào cuối ngày hôm đó bằng phương pháp sinh mổ là Louise Joy Brown. Bé gái khỏe mạnh, tóc vàng, nặng 2,6kg, được coi là phép màu y học khi là "đứa trẻ ống nghiệm" đầu tiên trên thế giới.

Bác sĩ phụ khoa Patrick Steptoe và nhà sinh học Robert Edwards, hai người tiên phong trong kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), đă nghĩ ra tên đệm cho cô bé. Joy có nghĩa là niềm vui. Họ nói rằng sự ra đời của Louise Joy Brown sẽ mang lại niềm vui cho rất nhiều người và 45 năm sau, điều đó vẫn đúng.

Phản ứng trái chiều

Vào những năm 1970, đă có nhiều phản ứng trái ngược về sự ra đời của Louise. Nhiều người ca ngợi IVF thành tựu phi thường nhưng một số khác cho rằng IVF gây ra hậu quả nghiêm trọng cho nhân loại, gia đ́nh Louise đă tạo ra một quái vật sơ sinh.

Tuyệt vọng trong nỗ lực có con, cặp đôi Lesley và John đă quyết định tham gia quy tŕnh thử nghiệm chưa từng có.

Lesley đă cố gắng mang thai suốt 9 năm nhưng không thành công do ống dẫn trứng bị tắc. Theo The Sun, bác sĩ đă giới thiệu cô tới gặp ê-kíp làm IVF. Lesley là một người phụ nữ e dè, khiêm nhường nhưng ḷng dũng cảm và quyết tâm của cô đă làm thay đổi lịch sử.

Trước đó đă có 64 ca chuyển phôi từ năm 1971 đến năm 1977 nhưng tất cả đều thất bại. Măi đến cuối thai kỳ, Lesley mới biết ḿnh là trường hợp thành công đầu tiên trên thế giới.


Louise cùng bố mẹ và em gái. Ảnh: The Sun

Khi Louise từ bệnh viện về nhà sau khi sinh 11 ngày, ngôi nhà của gia đ́nh đă tràn ngập hàng trăm tấm thiệp, thư từ và đồ chơi đáng yêu. Nhưng bên cạnh đó có những lá thư hận thù, có bức phủ chất lỏng màu đỏ, ống nghiệm thủy tinh vỡ, bào thai bằng nhựa kèm theo lời nhắn đe dọa.

Louise lần đầu tiên biết về cách ḿnh được sinh ra khi lên 4 tuổi. Bố mẹ đă giải thích để cô hiểu về IVF và cho xem video về quá tŕnh chào đời của cô.

Không ngừng bị chú ư

Trong suốt cả cuộc đời, Louise luôn là tâm điểm chú ư khiến cô nhiều lúc thấy căng thẳng: “Khi c̣n trẻ, tôi nghĩ rằng mọi người đều biết tên tôi”. Tới năm 1980, em gái Natalie của cô cũng chào đời bằng phương pháp IVF.

Hai chị em thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông cùng nhau để kỷ niệm các cột mốc quan trọng như sinh nhật, nhằm giảm bớt áp lực cho Louise. Trong suốt thời thơ ấu, hai cô bé đă chơi tṛ phát hiện các phóng viên và nhiếp ảnh gia đang ẩn nấp trên đường phố.

Nhưng Louise khẳng định: “Cuộc sống của tôi vẫn b́nh thường, giống như những người khác nhưng có thêm báo chí và phương tiện truyền thông vào những dịp đặc biệt".


Louise cùng Giáo sư Robert Edwards. Ảnh: The Sun

Trong khi đó, người mẹ rất ghét bị chú ư. Louise kể: "Đôi khi mẹ tôi nói rằng bà cảm thấy như tôi không phải là con bà, rằng bà đang chia sẻ tôi với cả thế giới”.

Khi trưởng thành, Louise vẫn luôn gần gũi với mẹ ḿnh, người luôn bảo vệ con gái ḿnh, đặc biệt khi bà đọc được những điều tàn nhẫn và tổn thương viết về cô.

Louise gặp chồng ḿnh, Wesley Mullinder, người gác cửa hộp đêm lớn hơn cô 8 tuổi, vào năm 2002. Sau vài tháng, anh mới nhận ra Louise là "em bé ống nghiệm" đầu tiên trên thế giới. Wesley sống đối diện với gia đ́nh của vợ, từng đứng xem cô bé Louise được đưa về nhà.

Họ kết hôn năm 2004, hai năm sau chào đón con trai đầu ḷng, Cameron, tiếp theo là Aiden vào năm 2013, cả hai đều được thụ thai tự nhiên. Gia đ́nh cũng nhiều nuôi thú cưng gồm 2 con chó, 4 con mèo, 2 con thỏ…

Năm nay 45 tuổi, Louise làm thư kư trong một công ty vận tải biển. Cha Louise qua đời 2 tuần trước khi cô sinh con c̣n mẹ cô qua đời năm 2012. "Tôi luôn nghĩ về bố mẹ ḿnh. Khi lớn lên, tôi nhận ra bố mẹ đă phải trải qua những ǵ để có được tôi”, Louise tâm sự.

Đôi lúc, Louise vẫn phải nhận những lời b́nh luận ác ư và thiếu hiểu biết trên Internet nhưng cô không bận tâm. Bên cạnh đó, nhiều người tới gặp cô và nói: “Nếu không có bạn, tôi sẽ không có con. Tôi thay mặt mẹ nhận tất cả lời cảm ơn”.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35509


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,100
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	105.0 KB
ID:	2373796   Click image for larger version

Name:	292.jpg
Views:	0
Size:	310.7 KB
ID:	2373797   Click image for larger version

Name:	293.jpg
Views:	0
Size:	167.9 KB
ID:	2373798  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,253 Times in 6,427 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06062 seconds with 12 queries