Loại quả có mùi cực khó chịu nhưng lại là vị thuốc cho người bị tiểu đường và xương khớp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại quả có mùi cực khó chịu nhưng lại là vị thuốc cho người bị tiểu đường và xương khớp
Mặc dù khá "kén" người ăn, nhưng loại quả này rất giàu chất chống oxy hoá, tốt cho sức khoẻ, thậm chí có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh lư.

Chắc hẳn bạn đă nghe đến quả nhàu! Loại quả này mọc nhiều ở các tỉnh miền Trung như B́nh Định, Khánh Ḥa, Quảng B́nh, Quảng Trị,... hoặc các tỉnh miền Nam như An Giang, B́nh Dương,... Hương vị của quả nhàu hơi hắc nên khá "kén" người ăn. Tuy nhiên, quả nhàu là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C, E cùng các khoáng chất như magie, kali, canxi,...

Dưới đây là 7 lợi ích đối với sức khoẻ khi ăn quả nhàu.
1. Tốt cho người bị tiểu đường

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecules, trái nhàu có đặc tính chống bệnh tiểu đường. Những người đang mắc bệnh tiểu đường nhưng khó kiểm soát nên cân nhắc dùng nước ép trái nhàu. Để đạt hiệu quả, bạn có thể cần sử dụng đến 3 tuần.

Người bị tiểu đường có thể thái lát nhàu, sau đó chưng cất thành nước để uống một cách thường xuyên hoặc uống nước ép nhàu không đường.
2. Giảm đau khớp

Trong Đông Y, trái nhàu khô thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số bệnh lư như phong thấp, đau khớp, nhức mỏi tay chân, ...

Theo Y học hiện đại, trái nhàu có tác dụng giảm đau và tăng phạm vi chuyển động của khớp.

Để giảm đau xương khớp, bạn có thể ăn trái nhàu chín hay đem nhàu ngâm với rượu, ủ trong khoảng 14 ngày và mỗi ngày uống khoảng 30 - 40ml.


Ăn nhàu có thể giúp giảm đau khớp (Ảnh minh hoạ)
3. Giúp làm đẹp da

Quả nhàu sở hữu nhiều chất chống oxy hóa cũng như đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, do vậy rất tốt cho làn da của bạn. Uống nước ép trái nhàu không chỉ giúp giải độc máu mà c̣n kiểm soát sức khỏe đường ruột của bạn. Tất cả điều này dẫn đến cấu trúc tế bào tốt hơn và "vẻ đẹp không tuổi".
4. Chống lại độc tố do hút thuốc

Hút thuốc lá ức chế hệ thống miễn dịch của bạn và khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng do virus và vi khuẩn khác nhau. Nghiên cứu cho thấy uống nước ép từ trái nhàu có thể bảo vệ chống lại độc tính liên quan đến hút thuốc lá bằng cách:

- Bảo vệ DNA khỏi bị hư hại do khói thuốc gây ra

- B́nh thường hóa lipid máu

- Kiểm soát t́nh trạng viêm toàn thân

- Giảm homocysteine
5. Giúp quản lư cân nặng

Quả nhàu c̣n có tác dụng quản lư cân nặng và rất hữu ích cho những ai đang điều trị béo ph́. Quả nhàu có tác dụng này có thể là do chúng giúp tồn khối lượng tế bào cơ hoạt động.

Tuy nhiên, nhàu chỉ có tác dụng hỗ trợ, điều quan trọng là bạn vẫn phải duy tŕ chế độ ăn uống cân đối và lối sống lành mạnh.

6. Tốt cho tim mạch

Theo Healthline, trái nhàu rất tốt cho sức khỏe tim mạch v́ chúng giảm mức cholesterol và giảm viêm - 2 yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tim.

Theo nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Khoa học Thế giới, ở những người nghiện thuốc lá nặng khi uống nước ép trái nhàu đă giảm các yếu tố nguy cơ như mức cholesterol LDL và mức cholesterol toàn phần. Ở những người không hút thuốc, một nghiên cứu khác cho thấy rằng nước ép trái nhàu làm giảm huyết áp và nhịp tim.
7. Tăng cường miễn dịch

Trong quả nhàu chứa một chất vừa là vitamin vừa là chất chống oxy hoá mạnh có tác dụng tăng cường miễn dịch - đó là vitamin C. Vitamin C kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, là những tế bào chống nhiễm trùng trong hệ miễn dịch.

Ngoài vitamin C, một chất chống oxy hoá khác trong loại quả này là beta carotene cũng có thể cải thiện sức khỏe miễn dịch, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và nhiều bệnh tật khác.

Lưu ư khi ăn quả nhàu

Mặc dù có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ, nhưng khi ăn loại quả này bạn cũng cần lưu ư:

- Quả nhàu có chứa anthraquinone, hợp chất được t́m thấy là gây độc cho gan. Một số trường hợp bị viêm gan hoặc suy gan do ăn hoặc uống quá nhiều nước ép nhàu. Do vậy, bạn nên tránh ăn quá nhiều loại quả này.

- Nhàu có chứa nhiều kali. V́ thế, để tránh t́nh trạng tăng kali trong máu, những người bị bệnh thận, tim và gan cũng như những người dùng thuốc lợi tiểu, thuốc ức chế men chuyển angiotensin (ACE) hoặc thuốc ức chế thụ thể angiotensin (ARB) nên tránh hoặc hạn chế ăn quả nhàu.

- Nhàu cũng được biết có thể tương tác với thuốc làm loăng máu, do đó ai đang sử dụng loại thuốc này cũng nên tránh ăn nhàu. Ngoài thuốc làm loăng máu, trái nhàu cũng có thể tương tác với các loại thuốc khác, nên mọi người cần thận trọng và hỏi ư kiến của bác sĩ.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 33406


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,153
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-14 at 07.52.46.jpg
Views:	0
Size:	76.1 KB
ID:	2373817  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,261 Times in 5,572 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05362 seconds with 12 queries