Đi họp lớp cấp 3 thấy xuất hiện hành động này, 8 người đă bỏ về ngay lập tức, sau đó rời khỏi nhóm chat chung - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đi họp lớp cấp 3 thấy xuất hiện hành động này, 8 người đă bỏ về ngay lập tức, sau đó rời khỏi nhóm chat chung
Họp lớp không phải lúc nào cũng vui, nhất là khi buổi gặp mặt bị ảnh hưởng bởi những yếu tố tiêu cực khác.

* Dưới đây là tâm sự của anh Vương Hiểu Hùng (Quảng Đông, Trung Quốc) trên trang Sohu.

Tôi vẫn nhớ các bạn học cũ của tôi đều là những người giản dị. Họ chẳng bao giờ tâng bốc hay xu nịnh bất cứ ai chỉ v́ người đó học giỏi. Ngược lại, họ sẵn sàng chỉ ra khuyết điểm của nhau, nhưng vẫn có thể chơi với nhau rất vui vẻ. Tôi nghĩ, đây chính là t́nh bạn giữa những người học chung một lớp. Buồn một nỗi sau khi tốt nghiệp nhiều năm, dường như t́nh bạn đó không c̣n tồn tại nữa. Tôi nghĩ có rất nhiều người giống tôi, không hề mong đợi sự thay đổi đó.

Năm rồi tôi đứng ra kêu gọi tổ chức họp lớp, mọi người đều tỏ ra khá hào hứng. Tuy một số người bận việc không đi được nhưng quân số cuối cùng vẫn "ổn áp", có 30/46 thành viên trong lớp đăng kư tham gia. Trong số những người đến họp lớp ấy, có một vài người giờ quyền cao chức trọng, có một vài người ăn nên làm ra và cũng có một vài người vẫn gặp khó khăn trong cuộc sống.


Ảnh minh họa

Chính v́ điều này mà mọi người đến nơi tổ chức họp lớp theo những cách cũng rất khác nhau. Một số lái ô tô, một số chạy xe máy, thậm chí có cả người cuốc bộ. Thế nhưng, chính những phương tiện khác biệt ấy lại trở thành thứ để so sánh, phân biệt trong mắt một số thành phần. Trước cửa nhà hàng nơi tổ chức họp lớp, có một nhóm đứng đợi ở đó từ sớm. Họ đợi người, nhưng không phải đợi tất cả.

Nếu có người lái ô tô đến, sẽ có người tiến tới tay bắt mặt mừng, chào hỏi niềm nở. C̣n những người chạy xe máy hay đi bộ, chẳng mấy ai quan tâm. Bởi lẽ, trong mắt một số kẻ thiển cận, những người có ô tô mới là những người giỏi giang và đáng để kết bạn. Thật buồn v́ thời c̣n đi học, tư duy kiểu này không hề tồn tại. Rất thất vọng, nhưng không ai thể hiện ra ngoài.

Thế rồi đến lúc buổi họp lớp chính thức bắt đầu, nếu những thành viên thành đạt trong lớp muốn gọi thêm món, mọi người sẽ hưởng ứng rất nhiệt t́nh. Dù sao cũng là tiền quỹ lớp mà. Nhưng nếu để một thành viên mờ nhạt nào đó gọi món mà xem, lại chẳng mấy ai để ư đâu.

Bữa ăn bắt đầu, những người thành đạt bắt đầu quá tŕnh khoe khoang, họ nói to nói nhiều nhưng không ai phản bác. Ngược lại, nhiều người sẽ nâng lư chúc mừng và khen ngợi họ. Một số thậm chí c̣n rời khỏi chỗ ngồi, cầm theo ly rượu và tới chúc rượu tận nơi. Trong suy nghĩ của một số người, chỉ cần "bắt quàng làm họ" được th́ "người sang" cũng sẽ kéo họ cùng phát triển. Theo cơn say, các vị "đại gia" kia cũng khẳng khái nhận lời giúp bạn dù không biết sau khi rượu tan, liệu những lời nói đó liệu có thành lời hứa lèo. Dù sao th́ chăng nữa, ở thời điểm nghe, người đi nịnh cũng sẽ vô cùng phấn khởi, chén chú chén anh không ngừng.


Ảnh minh họa

Chán nhất là đang đà "dạy đời", một số vị ăn nên làm ra mạnh mẽ tuyên bố ra trường bao năm đến giờ c̣n trầy trật chứng tỏ vô dụng, bởi thế nên làm nữa làm măi vẫn không phất lên được. Chính v́ hành vi này mà 8 người vốn đă thất vọng v́ buổi họp lớp "biến chất" ngay từ đầu lựa chọn bỏ về. Họ cho rằng ở lại lâu hơn cũng chẳng có nghĩa lư ǵ nữa nên muốn rời đi càng sớm càng tốt. Sau khi bỏ về, 8 người này cũng rút luôn khỏi nhóm lớp và không c̣n liên lạc ǵ nữa.

Cá nhân tôi th́ cho rằng dù hiện tại cuộc sống của một số người chưa được như ư, điều đó cũng không đồng nghĩa với việc họ bất tài hay vô dụng. Bởi lẽ vận mệnh của mỗi người là khác nhau. Một số người phát tài sớm bởi họ may mắn. Mọi chuyện đều có cơ hội xoay chuyển, miễn là bản thân không bỏ cuộc. Đương nhiên, khi không c̣n t́nh cảm bạn bè duy tŕ, những buổi họp lớp sẽ chỉ c̣n lại sự phù phiếm và hợm hĩnh. Lựa chọn bỏ về như 8 người kia có lẽ không phải là điều ǵ xấu, bởi ép ḿnh phải làm điều khiến ḿnh không vui là không cần thiết.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24888


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,619
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.1.jpg
Views:	0
Size:	69.1 KB
ID:	2373852   Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	53.1 KB
ID:	2373853  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,507 Times in 4,775 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05707 seconds with 12 queries