8 món người tiểu đường nên ăn để giảm viêm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 8 món người tiểu đường nên ăn để giảm viêm
Tỏi, bông cải xanh, sữa chua, việt quất giàu chất chống oxy hóa, chất béo, có tác dụng giảm viêm, kiểm soát đường huyết.

Viêm là yếu tố có mối liên hệ mật thiết với bệnh tiểu đường. Viêm mạn tính làm hỏng các tế bào sản xuất insulin, gây ra bệnh tiểu đường. Ngược lại, người bị tiểu đường nếu không kiểm soát đường huyết tốt làm tăng tiết các chất gây viêm, thúc đẩy tốc độ phá hủy các cơ quan trên cơ thể, tăng nguy cơ biến chứng. Dưới đây là các loại thực phẩm góp phần kiểm soát đường huyết và giảm viêm.

Quả hạch: Ăn quả hạch thường xuyên góp phần duy trì đường huyết lúc đói thấp hơn, cải thiện tình trạng kháng insulin. Nó còn chứa chất béo chống viêm lành mạnh, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Quả hạch giàu chất xơ, protein và chất béo cung cấp năng lượng mà không làm tăng lượng glucose (đường). Mỗi ngày người tiểu đường có thể ăn khoảng 30 g quả hạch như quả óc chó, hạnh nhân, hồ trăn (hạt dẻ cười), macca...

Bông cải xanh: Hiệp hội Tiểu đường Mỹ khuyên người mắc bệnh này nên chọn các loại rau không chứa tinh bột cho các bữa ăn hằng ngày. Trong đó, bông cải xanh chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa như vitamin A và C giúp ổn định đường huyết. Các hợp chất chứa lưu huỳnh trong bông cải xanh cũng như rau họ cải khác có tác dụng chống viêm mạnh.

Tỏi: Thêm tỏi khi nấu ăn hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu ở người bệnh tiểu đường. Loại gia vị này giàu các hợp chất lưu huỳnh allicin có đặc tính chống viêm, chống virus và kháng khuẩn.

Bí đao: Hàm lượng chất chống oxy hóa trong bí đao dồi dào giúp giảm viêm. Lượng carbohydrate trong bí đao khác nhau tùy theo loại. Người bệnh tiểu đường không nên ăn quá nhiều cùng một lúc, nên ưu tiên nấu bí đao nhạt, luộc sơ và thưởng thức với salad.

Sữa chua: Sức khỏe đường ruột có liên quan đến hầu hết các vấn đề sức khỏe, kể cả bệnh tiểu đường. Men vi sinh trong sữa chua hỗ trợ giảm mức HgbA1c và đường huyết lúc đói ở người mắc bệnh tiểu đường type 2. Vi khuẩn có lợi microbiome trong sữa chua còn giảm các hợp chất gây viêm, góp phần kháng insulin. Nên chọn sữa chua không được hoặc ít đường, thêm trái cây hoặc các loại hạt để tăng hương vị.


Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Ảnh: Anh Chi

Việt quất: Hiệp hội tiểu đường Mỹ ví việt quất là "siêu thực phẩm". Việt quất hay các loại quả mọng khác như dâu tây, nho có thể cải thiện tình trạng kháng insulin nếu ăn thường xuyên.

Việt quất cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng viêm do các gốc tự do gây ra. Loại quả mọng này có hàm lượng chất xơ dồi dào, mang lại cảm giác no, ít ảnh hưởng đến đường huyết, giúp kiểm soát lượng glucose, giảm viêm và cảm giác thèm ăn.

Quế: Các loại gia vị thơm như nghệ, đinh hương và quế được sử dụng làm thuốc nhờ tác dụng chống viêm. Quế kết hợp với trà, nước uống hoặc thêm vào thức ăn cải thiện tình trạng kháng insulin, nhờ đó hạ đường huyết.

Cá hồi: Axit béo omega-3 trong cá hồi tốt cho sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Omega-3 hỗ trợ ngăn ngừa các tình trạng viêm do tiểu đường. Các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá hồi, cá mòi và cá thu giàu loại chất béo này.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 16815


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,620
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chua.jpg
Views:	0
Size:	69.3 KB
ID:	2374066  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,034 Times in 2,660 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06494 seconds with 12 queries