Về già, cha mẹ khôn ngoan không nói 3 điều này, gia đ́nh ḥa thuận, nhà cửa yên ấm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Về già, cha mẹ khôn ngoan không nói 3 điều này, gia đ́nh ḥa thuận, nhà cửa yên ấm
Để đảm bảo ḥa khí trong gia đ́nh, phụ huynh chớ nên nói những câu này với các con.

Tính cách và hành vi của trẻ em thường là bản sao của những ǵ chúng nghe từ cha mẹ hàng ngày. Cha mẹ không chỉ giữ vai tṛ là những người che chở mà c̣n là những người chỉ dẫn và xây dựng nên những chuẩn mực hành vi cho con cái. Ngay từ những tiếng khóc đầu đời cho đến khi bước vào độ tuổi trưởng thành, cha mẹ luôn là những người đồng hành không thể thiếu trong sự phát triển của trẻ.

Trên con đường phát triển, những nét tính cách giống nhau giữa trẻ em và cha mẹ thường được bộc lộ rơ nét, là hậu quả của quá tŕnh tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau không ngừng nghỉ. Ư thức được giá trị của mỗi lời nói và việc làm, cha mẹ cần ghi nhớ rằng khi bước vào giai đoạn trung niên, có ba điều cốt yếu mà họ cần chú trọng khi giao tiếp với con cái.

Một là, những lời thiên vị, mang tính so sánh

Điều quan trọng nhất đối với con cái là cảm nhận được sự công bằng và t́nh yêu thương từ cha mẹ mà không bị so sánh một cách không lành mạnh. Con cái dù không nói ra nhưng luôn nhạy cảm với việc này. V́ vậy, khi cha mẹ già đi, tránh thiên vị là điều thiết yếu để giữ ǵn t́nh cảm gia đ́nh.


Điều quan trọng nhất đối với con cái là cảm nhận được sự công bằng và t́nh yêu thương từ cha mẹ mà không bị so sánh một cách không lành mạnh.

Khi cha mẹ nghĩ về tương lai của con cái và muốn duy tŕ mối quan hệ tích cực trong gia đ́nh, việc không thiên vị hay ưu ái một người con nào đó là rất quan trọng. Thiên vị có thể tạo ra sự ghen tị và xung đột, ảnh hưởng đến quan hệ anh chị em ngay cả sau này.

Là cha mẹ và người trưởng thành, hăy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi hành động hay nói ra điều ǵ. Đảm bảo rằng lời nói và hành động của bạn không gây tổn thương đến bất kỳ thành viên nào trong gia đ́nh.

Thứ hai, những bất măn về bạn đời

Đối với mối quan hệ vợ chồng, khi già đi, tránh bày tỏ sự bất măn về bạn đời của ḿnh là điều quan trọng. Những tâm tư này nên được giữ trong ḷng và không nên chia sẻ với người thân hay con cái, v́ than phiền không giải quyết được vấn đề mà c̣n có thể làm rạn nứt mối quan hệ gia đ́nh.

Cha mẹ cần nhận thức rằng mối quan hệ vợ chồng không tránh khỏi những thách thức, đặc biệt là ở giai đoạn cuối cuộc đời. Sự hiểu biết này giúp giảm thiểu xung đột và tác động tiêu cực đến tâm lư và mối quan hệ của cả gia đ́nh.

Hăy học cách thả lỏng và nhẹ nhàng với cảm xúc của ḿnh ở tuổi trung niên. Khi có xung đột, hăy t́m cách thay đổi t́nh h́nh một cách khôn ngoan mà không gây tổn thương cho bất kỳ ai.

Thứ ba, lời oán trách thế hệ trước

Nhiều người có xu hướng liên tục bày tỏ sự không hài ḷng và đổ lỗi cho thế hệ trước. Họ thường cảm thấy rằng cha mẹ đă không cho họ một cuộc sống tốt hơn hoặc không quan tâm đủ đến cuộc sống của họ.

Những người thiếu khả năng tự nhận thức thường truyền đạt sự không hài ḷng này qua những lời phê phán và tấn công cảm xúc. Họ không nhận ra rằng ḷng hiếu thảo của con cái phụ thuộc nhiều vào cách cha mẹ đă nuôi dạy chúng.

Nếu bạn thường xuyên bày tỏ sự không hài ḷng về thế hệ trước trước mặt con cái, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang gieo rắc vào tâm hồn chúng sự vô ơn và thiếu yêu thương đối với cha mẹ. Thói quen phàn nàn và đổ lỗi cho người sinh thành sẽ gieo trồng những tư duy tiêu cực vào tâm trí con trẻ. Trong tương lai, chúng sẽ không chỉ thiếu biết ơn và yêu thương cha mẹ mà c̣n oán trách thế hệ trước theo cách bạn đă truyền đạt.

Những lời phàn nàn này khiến con cái hiểu rằng số phận và cuộc sống của chúng hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của cha mẹ. Điều này có thể tạo ra tư duy tự hạn chế và thiếu trách nhiệm trong suy nghĩ của con trẻ, gây ra những nguy cơ nghiêm trọng cho sự phát triển cá nhân của chúng.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 24896


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,788
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	50.2 KB
ID:	2374991  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,511 Times in 4,779 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07267 seconds with 12 queries