Sinh 7 con trong 5 năm, ông bố Hà Nội phải đếm con trước mỗi giấc ngủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sinh 7 con trong 5 năm, ông bố Hà Nội phải đếm con trước mỗi giấc ngủ
Trong ṿng năm năm, từng đứa trẻ nối tiếp nhau chào đời, anh Đỗ Trọng Hiếu (Thanh Xuân, Hà Nội) đă trở thành người cha của 7 con. Mỗi buổi tối, anh Hiếu lại điểm danh để đảm bảo không bé nào bị lạc trong đại gia đ́nh nhỏ của ḿnh.

Anh Hiếu thường gây chú ư trên mạng xă hội với vai tṛ là ông bố của 7 con tại Hà Nội. Khi dẫn bọn trẻ ra ngoài, mọi người thường ṭ ṃ, lầm tưởng anh là người trông trẻ, không ngờ rằng tất cả đều là con anh.


Gia đ́nh anh Hiếu thực sự đặc biệt khi 7 con ra đời chỉ trong ṿng 5 năm.

Ông bố 7 con lần đầu tiên trải qua niềm hạnh phúc làm cha ở tuổi 36 với những bỡ ngỡ ban đầu. Chỉ sau 4 năm, anh đă trở thành người cha đảm đang, tỉ mỉ và chu đáo.

Trong số 7 con, có ba cậu bé và bốn cô bé, bao gồm cả một cặp sinh đôi. Anh Hiếu dành trọn tâm huyết để chăm sóc cho từng đứa con, từ bé út sinh năm 2021 đến bé cả sinh năm 2017.

Anh Hiếu chọn công việc làm tự do để chủ động thời gian hơn khi ở bên cạnh các con. Anh trở thành trụ cột chính của gia đ́nh, giúp vợ có thể tập trung vào công việc văn pḥng.


Dù có 7 con, nhưng việc quản lư giấc ngủ và bữa ăn của chúng không hề khó khăn. Bởi lẽ, mỗi khi có việc ǵ, các bé đều nhiệt t́nh tham gia, thể hiện tinh thần đoàn kết.

Anh Hiếu đă dạy các con tính kỷ luật từ nhỏ. Các hoạt động hàng ngày như ăn, đánh răng, ngủ đều tuân theo lịch tŕnh chặt chẽ. Các em nhỏ ban đầu có chút lộn xộn, nhưng dần dần học theo gương của các anh chị và tuân thủ mọi quy định.

“Khi đến giờ ăn, chỉ cần một tiếng gọi, 7 con sẽ ngồi vào bàn ăn một cách nghiêm túc. Tôi đă dạy các con tự lập từ bé, tuân thủ giờ giấc và quy định một cách nghiêm ngặt. Mọi đồ chơi sau khi sử dụng đều phải được cất dọn gọn gàng.

Các anh chị lớn luôn nhường nhịn các em nhỏ, không bao giờ có chuyện mắng mỏ hay xung đột. Nhờ vậy, việc chăm sóc các con trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, tôi phải kiểm tra từng đôi chân để đảm bảo không ai bị lạc. Khi các con ra ngoài, chúng nắm tay nhau thành một hàng dài, như một tṛ chơi ‘rồng rắn lên mây’ vui nhộn”, anh Hiếu tâm sự.

Khi được hỏi về bí quyết chăm sóc con, ông bố 7 con chia sẻ rằng đó là sự “tận tâm và khéo léo”. Anh tận dụng mọi khoảnh khắc để chăm sóc cho các con. Để có thêm sự hỗ trợ trong việc nhà, anh đă thuê một người giúp việc chăm chỉ. Và sau mỗi ngày làm việc, anh đón các con về nhà, lo liệu mọi việc từ tắm rửa đến bữa ăn.

“Nuôi 7 con, chi phí đắt đỏ, tôi cũng phải tính toán sao cho hợp lư để c̣n có khoản dự trù tương lai cho các cháu. Trước đây, vợ chồng tôi ở trong căn hộ chung cư cao cấp nhưng giờ chúng tôi chuyển ra ở nhà 4 tầng để giảm thiểu chi tiêu. Thay v́ học trường quốc tế như trước, giờ tôi cho con học trường tư b́nh thường để tiết kiệm”, anh Hiếu chia sẻ.


Anh cho biết, tổng chi phí từ học hành, ăn uống, bỉm, sữa, vui chơi, mua sắm… cho các con hiện hết khoảng 70 triệu đồng/tháng.

Cụ thể tiền học phí 25 triệu; các loại bỉm sữa, thực phẩm chức năng 10 triệu; tiền tiêm chủng 2 triệu; tiền sắm quần áo 2 triệu; vui chơi, ăn vặt 3 triệu; đồ dùng học tập, đồ chơi 1 triệu; tiền ăn 10 triệu; bảo hiểm 17 triệu. Cộng với khoản chi tiêu cho gia đ́nh, tiền thuê giúp việc, mỗi tháng vợ chồng anh Hiếu tốn khoảng 100 triệu đồng.

Thay v́ đến những khu vui chơi mất tiền, anh cho các con chơi ở phố đi bộ, công viên, nhà sách… Các con rất thích thú khi được chạy nhảy ở không gian rộng nên việc này cũng rất hợp lư và tiết kiệm.


Ông bố 7 con hay đưa các con đi bộ, đến nhà sách, bảo tàng... để tiết kiệm chi phí đi chơi.

Điều ông bố 7 con lo lắng nhất chính là những lúc con cái ốm đau, bệnh tật.

“Lúc trẻ ốm, tôi rất đau đầu. Trẻ nhỏ thường lây nhau nên đứa này ốm là đứa kia cũng ốm theo. Mỗi lần chăm sóc, thuốc thang cho chúng, tôi rất mệt nhưng vẫn phải cố gắng. Được bố chăm sóc thường xuyên nên bọn trẻ rất quấn bố. Lúc ốm cũng chỉ muốn bố chăm sóc. Có những hôm tôi thức thông đêm để lo cho con. Thật may nhà gần bệnh viện nên việc đi lại cũng dễ dàng hơn”, anh nói.

Mỗi lần dẫn các con ra ngoài chơi, mọi người đều nh́n anh với ánh mắt ṭ ṃ. Ai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ bởi một người đàn ông có thể chăm tận 7 đứa trẻ.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 13608


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6ea7eddad19538cb6184.jpg
Views:	0
Size:	77.0 KB
ID:	2375094  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,593 Times in 1,447 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05548 seconds with 12 queries