Phóng tàu vũ trụ nhằm tạo vũ khí hạt nhân chống vệ tinh? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phóng tàu vũ trụ nhằm tạo vũ khí hạt nhân chống vệ tinh?
Nga không ngừng phát triển nhiều hệ thống vũ khí khác nhau và điều này khiến cho đối phương đặc biệt lo ngại.Vào ngày 5 tháng 2 năm 2022, tức là ngay trước khi chiến sự Ukraine bùng nổ, Nga đă gửi một thiết bị bí mật lên quỹ đạo Trái đất, được gọi là Kosmos-2553, với mục đích tạo ra (phát triển) một loại vũ khí chống vệ tinh mới.

Điều này được nêu trong bài phân tích của tờ báo Wall Street Journal (WSJ) sau khi họ dẫn lời một số quan chức Mỹ và đánh giá những ǵ đang xảy ra.

Tờ WSJ lưu ư rằng người Nga cần tàu vũ trụ đặc biệt để thử nghiệm các bộ phận của vũ khí chống vệ tinh tiềm năng, có khả năng mang thiết bị hạt nhân.Mặc dù bản thân vệ tinh được phóng không mang theo bất kỳ vũ khí hạt nhân nào. Nhưng theo một số quan chức, nó “chắc chắn liên quan đến chương tŕnh chống vệ tinh của Nga”, điều này đang gây ra mối lo ngại ngày càng tăng trong chính quyền Mỹ.

"Loại vũ khí này nếu được triển khai sẽ giúp Moskva có khả năng phá hủy hàng trăm vệ tinh ở quỹ đạo Trái đất tầm thấp thông qua một vụ nổ hạt nhân", tờ WSJ nhấn mạnh.Ngược lại, một vài quan chức khác cho rằng vệ tinh nói trên đă được bí mật sử dụng làm nền tảng cho việc nghiên cứu và phát triển các thành phần phi hạt nhân của hệ thống vũ khí mới mà Nga chưa triển khai.

"Nga cho biết tàu vũ trụ này nhằm mục đích nghiên cứu khoa học, nhưng các quan chức Mỹ nhận xét tuyên bố này không hợp lư", bài báo nêu rơ.Các quan chức Mỹ từ lâu đă nghi ngờ Nga muốn phát triển năng lực hạt nhân chống vệ tinh, nhưng phải tới gần đây họ mới có thể bắt đầu theo dơi tiến độ nghiên cứu của Nga.

Nếu Moskva thực hiện dự án và vũ khí được triển khai trên quỹ đạo, họ sẽ có khả năng phá hủy các vệ tinh do chính phủ Mỹ và tư nhân quản lư, bao gồm cả "cḥm sao" Starlink (thuộc sở hữu của SpaceX).

Sự phẫn nộ ở Washington về vệ tinh chiến đấu Nga bắt đầu vào tháng 2 năm 2024, khi Chủ tịch Ủy ban T́nh báo Hạ viện - ông Mike Turner đưa ra tuyên bố khó hiểu về một "mối đe dọa an ninh quốc gia nghiêm trọng" đối với Hoa Kỳ và yêu cầu tổng thống giải mật nó.

Ngoài ra Moskva tuyên bố rằng các báo cáo về việc Nga phát triển hệ thống chống vệ tinh hạt nhân là hư cấu.

Quân đội Nga đảm bảo họ chỉ thử nghiệm các thiết bị trong điều kiện tiếp xúc với bức xạ và các hạt tích điện nặng ở quỹ đạo thấp, tuy nhiên Bộ Ngoại giao Mỹ luôn nghi ngờ phát biểu trên.

Hiện tại vệ tinh Kosmos-2553 vẫn đang ở trên quỹ đạo. Theo ông Turner, đây là “cuộc khủng hoảng tên lửa Caribe trong không gian vũ trụ”, tờ WSJ tóm tắt.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 43429


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,700
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,127 Times in 5,115 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05073 seconds with 12 queries