Lăo ăn mày ngồi trong thư viện có hành động khiến triệu người "há hốc", sau đó c̣n được tạc tượng riêng: Tại sao vậy? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lăo ăn mày ngồi trong thư viện có hành động khiến triệu người "há hốc", sau đó c̣n được tạc tượng riêng: Tại sao vậy?
Đằng sau bức ảnh này là một câu chuyện cảm động.



Mới đây, cộng đồng mạng thi nhau đào lại bức ảnh một người ăn mày ngồi trong thư viện chăm chú đọc sách, bên cạnh ông vẫn c̣n túi đựng vỏ chai nhựa khiến mọi người trầm trồ. Nhiều người phỏng đoán chắc hẳn ngày xưa học cũng thuộc dạng "học bá" lắm, chẳng may cuộc sống gặp bất trắc nên mới ra cơ sự này.

Được biết, người đàn ông trên tên là Wei Sihao (SN 1938) đến từ Hàng Châu (Trung Quốc). Thật ra, bức ảnh này được chụp vào năm 2014, lúc đấy ông đang ngồi đọc sách trong thư viện Hàng Châu - thư viện mở cửa cho tất cả mọi người. Cũng vào thời điểm đó, bức ảnh ông Wei Sihao rửa tay trước khi vào thư viện v́ sợ làm bẩn sách cũng nhận được sự quan tâm lớn của dân t́nh.

Thậm chí, h́nh ảnh của ông Wei Sihao c̣n nổi tiếng đến nỗi một bức tượng bán thân cao 1,6 mét khắc họa lại ông đă được dựng tại chính thư viện Hàng Châu - nơi mà ông thường xuyên lui tới đọc sách. Bức tượng này c̣n có cả h́nh ảnh những cuốn sách, chiếc gậy, những chai nhựa và đống giấy vụn mà ông vẫn mang theo bên ḿnh.

Thật ra, nếu chỉ dừng lại là một người yêu sách không thôi th́ chẳng lư do ǵ thư viện Hàng Châu phải dựng bức tượng riêng về ông cả bởi ngoài kia có biết bao người như thế, thế nhưng đằng sau người đàn ông ấy là cả một câu chuyện khiến ai cũng phải khóc.

Thầy giáo già nhặt rác để giúp học tṛ nghèo

Đúng như mọi người dự đoán lúc đầu, ông Wei Sihao từng là "học bá" chính hiệu. Sau khi tốt nghiệp, ông lựa chọn đi theo nghiệp trồng người và đă có mấy thập kỷ cống hiến cho giáo dục. Vào thời điểm nghỉ hưu, ông được lĩnh mức lương hưu gần 20 triệu đồng/tháng. Với số tiền này ông có thể lựa chọn sống an nhàn tuổi già, ấy thế mà thầy Wei Sihao lại quyết định đi... nhặt rác với lư do bất ngờ đằng sau.

Theo đó, cơ duyên để ông đưa ra quyết định này hết sức t́nh cờ, đó là khoảng thời gian mới nghỉ hưu không lâu, Wei Sihao đọc được một bài báo về nhiều trẻ em vùng núi nghèo khó, không thể tiếp tục đi học. Vị thầy giáo già cảm thấy rất đau ḷng nên muốn góp sức để thay đổi số phận cho những trẻ em này.

Thầy Wei Sihao rất mê đọc sách

Vậy là, ông đă đưa ra quyết định táo bạo chính là quyên góp toàn bộ lương của ḿnh để các trẻ vùng núi nghèo khó được đến trường. Ngoài việc quyên góp lương hưu, ông cũng bắt đầu nhặt rác, thu gom giấy vụn, sách vở để bán cho các điểm tái chế.

Bi kịch ập đến

Cuộc sống cứ tiếp diễn như thế đến ngày 18/11/2015, hôm ấy thời tiết rất xấu rất xấu, thầy Wei Sihao mặc bộ quần áo cũ, một tay cầm ô, một tay xách hai túi nilon lục thùng rác để t́m kiếm đồ có thể bán lấy tiền. Đến khoảng 10 giờ tối cùng ngày, thầy Wei Sihao băng qua đường để về nhà nhưng không may bị tai nạn. Dù được mọi người giúp đỡ đưa đến bệnh viên kịp thời nhưng thầy vẫn không qua khỏi sau một thời gian chiến đấu.

Sau khi thầy Wei Sihao qua đời, 3 người con gái của ông rất đau buồn. Chỉ sau khi ông qua đời, người ta mới phát hiện ra những việc làm thiện nguyện của ông.

Trong suốt 16 năm từ năm 1994, ông đă giúp đỡ tài chính cho những học sinh nghèo dưới một cái tên khác, mỗi lần từ 300 đến 3.000 tệ (hơn 1 triệu đồng - 10,5 triệu đồng). Theo những bức thư mà ông nhận được từ những học tṛ nghèo được giúp đỡ, có những học tṛ ở tận tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc. Thầy Wei cũng viết thư động viên những học tṛ này cố gắng học tập chăm chỉ và gửi cho chúng những cuốn sách và tạp chí.

Bên cạnh đó, trong số đồ đạc của thầy Wei Sihao được t́m thấy sau khi qua đời, ngoài thư cảm ơn và giấy chứng nhận c̣n có một tờ giấy đăng kư hiến xác t́nh nguyện được viết tay rất chỉn chu.

Hành động của thầy khiến ai cũng phải nể phục

Nh́n những lời cảm tạ cùng bằng khen mà ông nhận được bao năm qua v́ hành động tốt đẹp chính là minh chứng tốt nhất cho tấm ḷng thiện lương của thầy giáo già. Thầy đă giúp đỡ biết bao trẻ em đến được với giấc mơ con chữ.

Để tưởng nhớ thầy Wei Sihao, chính quyền thành phố Hàng Châu đă quyết định dựng tượng để vinh danh t́nh yêu lớn lao dành cho sách vở, cùng với đó là có trái tim nhân ái khiến bao người cảm phục.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 7551


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,246
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-18 at 17.24.49.jpg
Views:	0
Size:	68.6 KB
ID:	2375873  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,316 Times in 2,875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
minhhanhnguyen (2 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05414 seconds with 12 queries