Chọn chôm chôm đừng vội nhìn vào hình thức đẹp: Một chi tiết trên vỏ cho biết quả ngon, tróc vỏ, dày cùi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chọn chôm chôm đừng vội nhìn vào hình thức đẹp: Một chi tiết trên vỏ cho biết quả ngon, tróc vỏ, dày cùi
Theo như mọi người dùng cần lưu ý một số chi tiết cụ thể chọn được những chùm ngon, tróc vỏ, dày cùi về quả chôm chôm ngon cho gia đình giải nhiệt mùa hè, vì vậy chọn chôm chôm đừng vội nhìn vào hình thức đẹp nhé.

Mùa hè được đánh giá là một trong những thời điểm nhiều loại trái cây vào vụ nhất trong năm. Các loại trái cây này không chỉ giúp mọi người "giải nhiệt" mà còn đem lại nguồn vitamin và các chất dinh dưỡng dồi dào.

Trong các loại trái cây vào vụ vào mùa hè, không thể không kể tới chôm chôm. Là loại quả có bề ngoài có phần xù xì, xấu xí nhưng chôm chôm rất giàu khoáng chất, vitamin và các hợp chất thực vật có lợi. Có thể kể tới như chất xơ, vitamin C, đồng, lượng nhỏ các chất khác như mangan, phốt pho, kali, magie, sắt, kẽm... Ngoài ra, các chuyên gia còn nhận xét chôm chôm có tác dụng trong hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ chống nhiễm trùng...

Một quả chôm chôm ngon được đánh giá là ngon khi có vị ngọt vừa, dày cùi, dễ bóc, tách khỏi vỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm để lựa chọn sao cho đúng.

Theo những người có kinh nghiệm, dấu hiệu được biểu thị rõ nhất cho thấy quả chôm chôm có ngon hay không là nằm trên vỏ quả. Người mua hàng đừng để bị "đánh lừa" bởi những quả có vỏ quá nhẵn nhụi, đẹp mắt.

Thay vào đó, đầu tiên cần để ý phần gai của quả chôm chôm. Quả chôm chôm ngon sẽ có phần gai không quá dài, thưa và gai vẫn còn xanh. Thứ 2 đó là kích thước của quả chôm chôm, quả mang hình cầu, kích thước vừa, không quá to cũng không quá nhỏ. Cuối cùng người dùng hãy cầm thử vào quả chôm chôm, ấn nhẹ mà thấy vỏ vẫn có độ giòn cứng tự nhiên, không bị chảy nước. Lúc này, người dùng có thể chọn được quả chôm chôm ngon.

Với những quả chôm chôm có hình thức quá đẹp mắt, sạch sẽ, rất có thể chúng là loại đã được phun hóa chất. Khi ăn không ngon lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Hoặc với những quả chôm chôm có ngoại hình đạt chuẩn, nhưng khi ấn vào vỏ lại quá mềm, có nước chảy ra, thậm chí cuống rơi ra khỏi quả, thì người dùng cũng không nên chọn. Bởi đó có thể là quả chôm chôm đã bị úng nước lâu ngày, chất lượng đã bị suy giảm, nhanh hỏng.

Sau khi đã chọn được chôm chôm ưng ý, người dùng mua về và nên để tủ lạnh khoảng vài giờ để hương vị được thơm ngon, mát hơn. Khi ăn chôm chôm, tuyệt đối không nên ăn phần vỏ và phần hạt.

Cách đơn giản nhất người dùng có thể thực hiện để tách vỏ và hạt chôm chôm đó là:

- Dùng dao cắt đôi phần vỏ chôm chôm theo chiều ngang, bóc/tách một nửa vỏ ra, nửa vỏ còn lại để làm đế. Hoặc cũng có thể bóc tách toàn bộ phần vỏ của cả quả chôm chôm rồi cho hộp, đĩa sạch.

- Muốn tách hạt quả chôm chôm, người dùng tiếp tục dùng dao, rạch phần thịt chôm chôm theo chiều dọc rồi nhẹ nhàng lấy hạt ra ngoài. Nên xử lý khéo léo để phần thịt chôm chôm không bị nát.
Mẹo bảo quản chôm chôm tại nhà

Chôm chôm là một loại quả có phần vỏ khá cứng, bảo vệ khá tốt, bởi vậy dù cho để ở môi trường bên ngoài, nhiệt độ thường, chôm chôm cũng rất ít khi bị hỏng. Tuy nhiên để tăng vị thơm ngon cũng như sự mát lạnh, giúp giải nhiệt cho các thành viên trong gia đình, người dùng tốt nhất vẫn nên bảo quản chôm chôm trong tủ lạnh.

Để tiện lợi hơn, có thể tách sẵn vỏ, hoặc tách sẵn cả vỏ và hạt chôm chôm rồi để vào hộp đựng thực phẩm hay đĩa, bát đậy kín để cả gia đình ăn dần.

Trường hợp cần bảo quản chôm chôm số lượng lớn, hoặc gửi tặng bạn bè, người thân ở xa, hãy tham khảo phương pháp hút chân không chôm chôm, bảo quản trong kho lạnh. Cách làm này có ưu điểm là giúp chôm chôm giữ được màu sắc tự nhiên bên ngoài, không ảnh hưởng đến hương vị bên trong của chôm chôm.

Sau thời gian và quá trình vận chuyển, chôm chôm cũng không bị dập, úng, không bị tác động từ thời tiết và cũng không sản sinh vi khuẩn hay dính bụi bẩn gây hư hại. Sau khi hút chân không, người dùng cho chôm chôm vào thùng carton hoặc thùng xốp.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 1 Week Ago
Reputation: 67678


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,462
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trai-chom-chom-nhan-1716047463746595543999-141-0-641-800-crop-17160474715151433507354.jpg
Views:	0
Size:	82.0 KB
ID:	2376662  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,789 Times in 10,194 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05863 seconds with 12 queries