Quản lư cấp cao Mỹ dễ từ chức nếu phải đến văn pḥng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quản lư cấp cao Mỹ dễ từ chức nếu phải đến văn pḥng
Nghiên cứu mới của công ty phân tích Gartner cho thấy quản lư cấp cao là nhóm dễ nghỉ việc nhất nếu phải đến văn pḥng làm việc.

Không phải nhân viên trẻ, quản lư cấp cao trong các công ty Mỹ là nhóm nhân lực có khả năng nghỉ việc cao hơn khi được yêu cầu quay trở lại văn pḥng. Thông tin này trái ngược với lo ngại nhân sự trẻ là nhóm dễ rời bỏ công ty bởi thích làm việc tự do.

Kết quả trên được công ty nghiên cứu và tư vấn về nhân sự Gartner công bố đầu tháng 5/2024 khi khảo sát 3.500 người lao động. 33% các CEO tham gia khảo sát cho biết sẽ lập tức nghỉ việc nếu bị yêu cầu trở lại văn pḥng. Với nhân viên không thuộc cấp quản lư, con số này là 19%.

Caroline Ogawa, giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết "các cấp lănh đạo cũng có những kỳ vọng riêng về tính linh hoạt trong công việc".

Khảo sát của Gartner công bố hai ngày sau khi một báo cáo của các chuyên gia thuộc Đại học Michigan, Đại học Chicago, Mỹ, đăng tải hôm 7/5. Số liệu thống kê dựa trên dữ liệu hồ sơ xin việc từ People Data Labs sau khi Apple, Microsoft và SpaceX áp dụng các chính sách quay trở lại văn pḥng khác nhau. Điều này cho thấy các chính sách thay đổi h́nh thức làm việc có tác động đến việc nhân viên chủ chốt rời đi.

David Van Dijcke, nghiên cứu sinh tại Đại học Michigan, Mỹ, đồng tác giả của báo cáo cho biết các quản lư sau khi từ chức sẽ không gặp bất lợi trong các công việc mới. Với tŕnh độ chuyên môn cao, họ có nhiều lựa chọn trong công việc và không gặp t́nh trạng thất nghiệp. Tại nơi làm việc mới những người này không phải thay đổi vai tṛ hay bị giáng chức.

Tuy nhiên Apple, Microsoft và SapceX đều lên tiếng phản bác kết quả nghiên cứu.

Đại diện của Apple cho rằng nghiên cứu đưa ra kết luận không chính xác, không phản ánh đúng thực tế hoạt động kinh doanh của công ty. Đơn vị này cũng nhấn mạnh tỷ lệ nhân viên nghỉ việc đang ở mức thấp trong lịch sử.

Microsoft cũng bác bỏ các phát hiện trên, khẳng định dữ liệu nội bộ của công ty không trùng khớp với nghiên cứu, đặc biệt là vấn đề nhân viên cấp cao muốn nghỉ việc. Amy Coleman, phó chủ tịch nhân sự của công ty, cho biết đơn vị không yêu cầu bắt buộc nhân viên quay trở lại văn pḥng. Thay vào đó công ty đang áp dụng mô h́nh làm việc hybird, cho phép kết hợp giữa làm việc tại văn pḥng, địa điểm khác và linh hoạt về giờ giấc.

Tuy nhiên, cả hai báo cáo trên đều nhất quán với nghiên cứu trước rằng nhân viên Gen Z không phải nhóm phản đối quyết liệt nhất khi phải quay lại văn pḥng như cấp quản lư.

Dữ liệu từ nhà kinh tế học Nick Bloom của Đại học Stanford và các cộng sự cho thấy tỷ lệ được trả lương cho ngày làm việc toàn thời gian tại nhà cao nhất ở nhóm nhân viên 30-44 tuổi. Đây là những người có con nhỏ hoặc nhà xa.

Theo khảo sát trên gần 400 nhân viên của công ty Seramount ở Mỹ, chỉ 11% nhân viên Gen Z muốn làm việc tại nhà toàn thời gian. Trong khi nhân viên lớn tuổi là 34%.

Một cuộc khảo sát khác của công ty kiểm tra lư lịch Checkr cũng cho thấy 68% cấp quản lư muốn làm việc từ xa, so với 48 % nhân viên.

Hay nghiên cứu khác của Gartner với hơn 2.000 nhân viên công bố hồi tháng 1 chỉ ra ư định ở lại của nhân viên cấp cao giảm 16%, sau khi áp dụng quy định trở lại văn pḥng.

Các báo cáo mới được đưa ra vào thời điểm một số công ty đang thắt chặt các lựa chọn làm việc từ xa. Thương hiệu bán lẻ lớn nhất tại Mỹ Walmart vừa tuyên bố cắt giảm hàng trăm lao động và yêu cầu nhân viên đang làm việc từ xa phải chuyến đến trụ sở chính Arkansas hoặc các cơ sở khác ở San Francisco, New York.

C̣n theo báo cáo Flex Index đầu năm 2024, chỉ 37% trong tổng số hơn 5.800 công ty đang áp dụng mô h́nh structured hybrid (h́nh thức làm việc linh hoạt có cấu trúc), cho phép nhân viên làm việc từ xa và vẫn đến văn pḥng trong thời gian nhất định.

Đáng chú, tỷ lệ các doanh nghiệp yêu cầu nhân viên làm việc toàn thời gian tại văn pḥng đang giảm, dù các công ty như UPS và Boeing vẫn yêu cầu một số nhân viên phải có mặt 5 ngày một tuần.

Một trong những nguyên nhân là lo lắng tác động của công việc từ xa sẽ ảnh hưởng đến năng suất, sự hợp tác và gắn kết nhóm giữa các nhân viên. Do vậy, ban lănh đạo đang cân nhắc nên áp dụng yêu cầu hà khắc hay phải chấp nhận rủi ro mất tài năng hàng đầu.

Nhưng theo David Van Dijcke ngày càng nhiều công ty yêu cầu nhân viên trở lại văn pḥng so với năm 2022. Điều này khiến cơ hội nhảy việc sang các công ty linh hoạt giờ làm việc của nhân viên quản lư có thể giảm.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 24330


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,738
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tc.jpg
Views:	0
Size:	70.3 KB
ID:	2376935  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,711 Times in 3,256 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05333 seconds with 12 queries