Máy bay Singapore có thể đă gặp loại nhiễu động nguy hiểm nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay Singapore có thể đă gặp loại nhiễu động nguy hiểm nhất
Chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines có thể đă gặp phải nhiễu động trời trong, loại không thể phát hiện và nguy hiểm nhất, khiến một người thiệt mạng.

Chiếc Boeing 777-300ER của Singapore Airlines mang số hiệu SQ321 chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn từ London đến Singapore hôm 21/5 gặp nhiễu động nghiêm trọng trong khoảng ba phút ở độ cao hơn 11.200 mét, khi đang bay trên lưu vực sông Irrawaddy của Myanmar. Tổ lái phải chuyển hướng đến Bangkok, Thái Lan và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Suvarnabhumi.

Rung lắc dữ dội khi máy bay đi vào vùng nhiễu động này khiến nhiều tấm ốp trần máy bay bị bung, những người không thắt dây an toàn bị hất tung lên, đập đầu vào khoang hành lư, chỗ lắp đèn và khoang chứa mặt nạ dưỡng khí.

Hăng hàng không thông báo sự cố khiến một hành khách Anh 73 tuổi thiệt mạng, nghi do lên cơn đau tim, và hơn 30 người bị thương. Trong khi đó, bệnh viện Samitivej ở Thái Lan cho biết họ đang điều trị cho 71 hành khách.

Singapore Airlines không cho biết loại nhiễu động nào liên quan sự cố, nhưng các chuyên gia hàng không nhận định đó là nhiễu động trời trong (CAT), vốn được coi là hiện tượng nguy hiểm nhất với máy bay chở khách.

Theo các chuyên gia an toàn, CAT là chuyển động hỗn loạn của không khí trong điều kiện trời quang mây tạnh. Đây là thách thức với nhiều phi công v́ hiện tượng này có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong điều kiện thời tiết tốt, khiến họ không thể nhận ra.

Ảnh hưởng của CAT có thể khiến máy bay rung lắc, tăng giảm độ cao đột ngột hoặc xoay, lật nghiêng gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách và phi hành đoàn, thậm chí làm mất kiểm soát phi cơ trong thời gian ngắn.

Công nghệ hiện tại gần như không thể phát hiện loại nhiễu động này, nó xuất hiện mà không có dấu hiệu báo trước, buộc hành khách trên máy bay phải luôn thắt dây an toàn khi ngồi trên ghế.

Theo quy định, các hăng hàng không phải bật tín hiệu thắt dây an toàn khi chuyến bay cất và hạ cánh, nhưng các hăng hàng không có quy tŕnh riêng để đối phó t́nh trạng nhiễu động trên không trung. Một nhân chứng trên chuyến bay của Singapore Airlines cho biết nhiều người không thắt dây an toàn đă bị hất văng khắp cabin khi máy bay hẫng xuống, trong đó nhiều người bị va đập phần đầu.

Sara Nelson, chủ tịch Hiệp hội Tiếp viên hàng không, đại diện cho hơn 50.000 người tại 20 hăng hàng không, cho biết các t́nh huống liên quan CAT đang gia tăng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn trong suốt chuyến bay. "Đó là vấn đề sống c̣n", Nelson nói.

Chuyên gia an toàn hàng không vũ trụ Anthony Brickhouse cho biết hành khách cần hạn chế di chuyển trên các chuyến bay và luôn thắt dây an toàn, bất kể đèn thắt dây an toàn có sáng hay không.

Các hăng hàng không thường yêu cầu phi công bật tín hiệu thắt dây an toàn và hướng dẫn hành khách, tiếp viên ngồi ngay lập tức khi gặp nhiễu động nghiêm trọng. Tiếp viên sau đó phải ngồi yên tại chỗ cho đến khi được cơ trưởng thông báo hoặc tín hiệu thắt dây an toàn đă tắt.

Một số phi công nói rằng việc bật đèn báo hiệu thắt dây an toàn trong suốt chuyến bay có thể phản tác dụng, v́ hành khách sẽ phớt lờ nó.

131 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay gặp sự cố đă tới Singapore sáng 22/5. Những người bị thương vẫn ở lại Bangkok để điều trị.

Cục Điều tra An toàn Giao thông Vận tải Singapore (TSIB) đang xem xét sự việc, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cũng cử đại diện tới hỗ trợ.

Theo một nghiên cứu của NTSB năm 2021, tai nạn hàng không liên quan nhiễu động không khí là loại tai nạn phổ biến nhất. Từ 2009 đến 2018, NTSB phát hiện nhiễu động không khí gây ra hơn 1/3 số vụ tai nạn hàng không được báo cáo và hầu hết dẫn đến thương tích nghiêm trọng, nhưng máy bay không bị hư hại.

Singapore Airlines, một trong những hăng hàng không hàng đầu thế giới và được xem là chuẩn mực cho ngành, không ghi nhận bất kỳ sự cố lớn nào những năm gần đây. Vụ tai nạn gần nhất gây thương vong là chuyến bay từ Singapore đến Los Angeles gặp nạn tại sân bay quốc tế Đào Viên ở đảo Đài Loan ngày 31/10/2000, khiến 83 trong số 179 người trên khoang thiệt mạng.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24366


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mb.jpg
Views:	0
Size:	173.6 KB
ID:	2377506  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,720 Times in 3,264 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05892 seconds with 12 queries