Đi chăm bố ở viện, vợ choáng váng khi chồng đề nghị phương án nhờ người này đến chăm con - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đi chăm bố ở viện, vợ choáng váng khi chồng đề nghị phương án nhờ người này đến chăm con
Tối nào gọi video về nói chuyện với con, tôi cũng thấy 3 người đang ăn cơm vui vẻ. Thậm chí, con tôi c̣n không để ư nói chuyện với mẹ mà cứ quấn lấy người ấy…

Tôi quê Nghệ An, lấy chồng ngoài Bắc. Vợ chồng tôi có 1 bé trai, đang học mầm non. Sau 4 năm dành dụm, tích góp, cuối năm ngoái, chúng tôi đă mua được một căn nhà nhỏ ở Thủ đô.

Chồng tôi biết lo kinh tế trong gia đ́nh, tuy nhiên, tính hơi gia trưởng. Anh hay quyết định mọi việc trong nhà. Nhất là những việc liên quan đến bố mẹ đẻ, anh thường tự quyết mà ít khi bàn bạc với vợ. Tuy nhiên, với những việc liên quan đến nhà vợ, chồng tôi lại khá chặt chiệm, yêu cầu tôi phải giải thích kỹ lưỡng. Hay nói cách khác, anh tỏ ra không thoải mái khi phải giúp đỡ nhà ngoại.

Cách đây 3 tuần, bố tôi không may bị tai nạn nghiêm trọng, phải chuyển ra Hà Nội mổ gấp sau đó nằm viện dài ngày để theo dơi. Đúng dịp này chị dâu tôi trong quê sinh em bé, mẹ tôi phải về chăm con dâu và cháu nội nên không thể ở lại Hà Nội được.

V́ nhà neo người, tôi bàn với chồng sẽ xin nghỉ phép một thời gian, ở viện chăm bố thay mẹ để bà về quê. Nghe thấy vậy, chồng tôi không hài ḷng ra mặt. Bởi từ trước đến giờ, mọi việc trong nhà từ chăm sóc con cái, cơm nước, chợ búa đều do tôi lo liệu. Chồng chỉ phải đi làm kiếm tiền và hầu như không quan tâm việc ǵ trong nhà.

Biết chồng khó chịu nhưng tôi cũng không c̣n cách nào khác. Tôi cố động viên anh cố gắng. Nếu bố hồi phục tốt, có thể chỉ phải nằm viện 1-2 tuần. Sau đó, mọi thứ sẽ trở về đúng quỹ đạo. Vậy là dù không thích nhưng chồng đành đồng ư sẽ thay tôi làm mọi việc trong nhà trong khoảng thời gian tôi ở viện với bố.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 ngày tôi vắng nhà, chồng bất ngờ thông báo đă có phương án giải quyết việc ở nhà một cách ổn thỏa.

Theo lời chồng, sau khi gặp và "nói khó" với cô giáo của con, cô đă đồng ư giúp 2 bố con trong những ngày tôi đi vắng. V́ vậy, anh không ngần ngại giao luôn ch́a khóa nhà cho cô.

Và lịch tŕnh chồng tôi thỏa thuận với cô là anh chỉ phải đưa con đi học buổi sáng, buổi chiều, cô giáo sẽ có trách nhiệm đưa con về nhà tôi, tắm giặt, nấu nướng, ăn cơm cùng 2 bố con, đọc truyện cho con đi ngủ. Đến khoảng 10 giờ, cô mới về. Chi phí tùy cô yêu cầu bao nhiêu, anh sẽ trả bấy nhiêu.

Nghe xong kế hoạch của chồng, tôi thật sự choáng váng. Cô giáo của con kém tôi 1 tuổi, đă từng đổ vỡ trong hôn nhân, có một cậu con trai nhưng do chồng nuôi. Hiện cô đang sống một ḿnh.

Tôi không hiểu xuất phát từ động cơ nào, chồng lại nghĩ ra việc thuê cô ngoài giờ như thế. Bởi xét về mọi thứ, tôi thấy phương án đó không hề ổn. Tôi phản đối ư định của chồng nhưng anh cho rằng tôi suy nghĩ nông cạn, ghen tuông vớ vẩn, ích kỷ không nghĩ cho chồng con.

"Em thử nghĩ xem, giờ em ở biền biệt một nơi, anh th́ đi làm cả ngày, có lúc về muộn không kịp đón con, thuê cô giáo là quá hợp lư. Dù ǵ cô cũng chủ nhiệm thằng Tít cả 1 năm, cô cũng hiểu con không kém ǵ em.

Anh đă phải thuyết phục măi cô giáo mới chịu giúp nên không thể nói hai lời được. Em cứ tập trung chăm bố ở viện, c̣n việc ở nhà em không cần bận tâm quá nhiều. Anh làm thế cũng chỉ muốn tốt cho con thôi".

Vậy là trước sự cứng rắn của chồng, tôi đành bất lực để người phụ nữ khác "thay thế" ḿnh trong suốt khoảng thời gian đó.

Tối nào gọi video về nói chuyện với con, tôi cũng thấy 3 người đang ăn cơm vui vẻ. Thậm chí con tôi c̣n không để ư nói chuyện với mẹ mà cứ quấn lấy cô giáo. Chồng tôi cũng có vẻ cũng rất vui. Anh hỏi thăm bố tôi dăm ba câu rồi lấy lư do đang ăn cơm để cúp máy.

Nghe hàng xóm gần nhà tôi "mách", từ hôm có cô giáo đến cơm nước, chồng tôi về nhà sớm hơn hẳn, khác với trước đây, tối muộn mới về. Không những thế, họ c̣n nghe thấy chồng tôi vừa đi vứt rác vừa huưt sáo có vẻ rất yêu đời, điều mà từ trước đến giờ, tôi cũng chưa từng thấy.

Ngày bố tôi được xuất viện, tôi nói chồng qua viện đón ông nhưng anh lấy cớ đi gặp đối tác nên không đến được. Tối hôm đó, anh cũng trở về nhà muộn và chỉ là những câu hỏi xă giao với bố tôi. Không c̣n thái độ vui vẻ, yêu đời như hàng xóm kể. Và trong suốt những ngày sau đó, tôi thấy chồng ḿnh khang khác…

Hôm qua, tôi vô t́nh đọc được tin nhắn chồng mời cô giáo đi uống nước. Khi bị vợ phát hiện, chồng tôi giải thích rằng anh làm thế là để cảm ơn cô giáo thời gian qua đă nhiệt t́nh giúp đỡ. Khi tôi hỏi sao anh không bàn với vợ để cùng đến cảm ơn nhưng chồng lấp liếm rằng nghĩ tôi bận chăm bố không đi được nên không bảo.

Rơ ràng, tôi không tin chồng gặp cô giáo chỉ đơn thuần là cảm ơn như vậy. Nhưng v́ không muốn to tiếng với chồng trước mặt bố, tôi đành nín nhịn. Tuy nhiên càng nghĩ, tôi càng bức xúc. Theo mọi người, là tôi đa nghi hay chồng và cô giáo thật sự có ǵ mờ ám mà tôi không biết?

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35923


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,168
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	28.8 KB
ID:	2378919  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,545 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05759 seconds with 12 queries