Dù nghèo cũng đừng giữ 5 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt, đó không phải là mê tín - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dù nghèo cũng đừng giữ 5 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt, đó không phải là mê tín
Nên vứt bỏ 5 món đồ này và thay thế mới, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của gia đình.

1. Thực phẩm đông lạnh lâu ngày


Dù nghèo cũng đừng giữ 5 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt, đó không phải là mê tín

Nhiều người có thói quen tích trữ thịt cá trong tủ lạnh trong thời gian dài. Trên thực tế, nguyên liệu đông lạnh cũng có thời hạn sử dụng.

Nếu để đông lạnh lâu ngày, ngay cả nguyên liệu tươi cũng sẽ bị hư hỏng. Vì vậy, không nên ăn thực phẩm đông lạnh lâu ngày, ngoài việc làm mất đi chất dinh dưỡng, gây khó chịu còn có thể sinh ra vi khuẩn gây bệnh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nói chung, thời hạn sử dụng của thịt có thể lên tới 10-12 tháng sau khi đông lạnh. Nếu vượt quá thời hạn sử dụng thì phải vứt đi. Ngoài ra, từ góc độ sức khỏe, cố gắng không bảo quản nguyên liệu trong tủ lạnh quá lâu, ăn bao nhiêu mua bấy nhiêu, tránh tích trữ quá mức.

2. Đồ gia vị đã mở lâu ngày

Khi nấu ăn không thể thiếu nhiều loại gia vị khác nhau như bột canh, dầu hào, nước mắm,… nhưng nhiều người không biết rằng bất kỳ loại gia vị nào cũng có thời hạn sử dụng. Sau khi mở ra và để lâu càng dễ bị hư hỏng và sinh sôi vi khuẩn.

Ngoài ra còn có các loại gia vị như dầu hào, nước sốt salad, nước tương, sau khi mở nắp phải bảo quản trong tủ lạnh, nếu không sẽ đặc biệt dễ bị hư hỏng khi thời tiết ẩm ướt và nhiệt độ cao.

Vì vậy, gia vị sau khi mở nắp phải được kiểm tra thường xuyên, nếu phát hiện nấm mốc hoặc cặn thì phải vứt bỏ kịp thời. Nếu không, ăn nhầm có thể xảy ra các triệu chứng như tiêu chảy, khó chịu ở đường tiêu hóa, thậm chí là nôn mửa.

3. Nồi, chảo bị bong tróc lớp sơn phủ

Dù là nồi cơm điện hay chảo chống dính, một khi thấy lớp sơn phủ bị hỏng hoặc trầy xước thì đừng sử dụng nữa. Vì nó sẽ thải ra các chất có hại, nên nếu vô tình đưa vào cơ thể con người sẽ gây ra tác hại không thể khắc phục được đối với sức khỏe.

Lấy ví dụ như ruột nồi cơm điện, nó thường được làm bằng nhôm và được tráng phủ một lớp sơn. Nếu lớp sơn bên trong của nồi bị trầy xước, chất liệu nhôm sẽ lộ ra ngoài và có thể bám dính vào cơm khi nấu ăn, sử dụng lâu dài sẽ gây hại lớn cho con người.

Ngoài ra còn có lớp phủ Teflon của chảo chống dính khi bị mòn hoặc bong ra sẽ tiết ra một chất có hại tên là Dover propane ở nhiệt độ cao, có thể gây tổn hại cho gan và hệ miễn dịch của con người, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư.

Vì vậy, nếu nồi, chảo xuất hiện tình trạng bong tróc lớp phủ sơn thì đừng ngần ngại vứt chúng đi.

4. Đũa, thớt bị mốc

Trên mạng có rất nhiều mẹo làm sạch thớt, đũa tre bị mốc. Nhưng trên thực tế, nếu thớt và đũa bị mốc thì tốt nhất đừng sử dụng nữa, vì chúng sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn và nấm mốc. Đặc biệt, aflatoxin trong nấm mốc thậm chí có thể gây ung thư.

Hơn nữa, loại nấm mốc này không thể loại bỏ đơn giản bằng cách trụng với nước sôi rồi phơi khô dưới nắng. Vì vậy, đừng ngần ngại vứt bỏ những chiếc đũa, thớt cũ mốc, sức khỏe của gia đình bạn càng quan trọng hơn.

Ngoài ra, những đồ dùng trong nhà cũng nên ngâm nước muối thường xuyên để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

5. Giẻ rửa bát, khăn lau bát đĩa cũ

Nhiều người cho rằng giẻ rửa bát, khăn lau bát đĩa sau khi giặt sẽ sạch vẫn tiếp tục sử dụng được, dù ố vàng, hư hỏng cũng ngại vứt đi.

Như mọi người đều biết, cách làm này cực kỳ có hại cho sức khỏe. Nếu giẻ rửa bát lâu ngày không được thay, dù có vệ sinh thường xuyên cũng sẽ mang theo rất nhiều vi khuẩn, vi trùng. Hơn nữa, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch. Việc tiết kiệm không hiệu quả này thực sự không đáng.

Vì vậy, các vật dụng hàng ngày như giẻ rửa bát nên được thay ít nhất 1-2 tháng một lần, nếu không sẽ thực sự gây hại cho sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-27-2024
Reputation: 13259


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,327
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thuc-pham-dong-lanh.jpg
Views:	0
Size:	76.0 KB
ID:	2379573  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,881 Times in 1,739 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08195 seconds with 12 queries