ISRAEL: IDF cho biết kho đạn của bọn khủng bố Hamas được giấu kín có thể đă gây ra vụ cháy nổ làm chết người ở Rafah - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ISRAEL: IDF cho biết kho đạn của bọn khủng bố Hamas được giấu kín có thể đă gây ra vụ cháy nổ làm chết người ở Rafah
Quân đội Israel đang cho điều tra xem liệu kho dự trữ vũ khí, các chất dễ cháy khác của bọn Hamas có gây ra vụ nổ thứ cấp dẫn đến hàng chục người chết hay không, họ cho biết cuộc không kích cách khu vực an toàn được chỉ định xảy ra Quân đội đang điều tra xem liệu kho dự trữ vũ khí, các chất dễ cháy khác có gây ra vụ nổ thứ cấp dẫn đến hàng chục người chết hay không, cho biết cuộc không kích này xảy ra cách khu vực an toàn được chỉ định ở Gaza gần một dặm.

Ảnh minh họa do IDF cung cấp vào ngày 28/5/2024

Lực lượng Pḥng vệ Israel hôm thứ Ba cho biết một kho vũ khí được cất giấu có thể là nguyên nhân thực sự đă gây ra vụ cháy nổ làm chết người ở Rafah, miền Nam Gaza, và rằng một cuộc không kích nhằm vào khu vực lân cận đă sử dụng những loại đạn nhỏ không tự bốc cháy ra được.

Quân đội nghi ngờ rằng, đạn dược hoặc một số chất dễ cháy khác mà họ không hề biết đă gây ra vụ nổ thứ cấp và tạo ra hỏa hoạn lan rộng trong một khu nhà tổng hợp khiến hàng chục thường dân Palestine bị chết, sau một cuộc không kích nhắm vào hai tên chóp bu hàng đầu của Hamas đang lẫn trốn trong khu vực này.

Vụ tấn công và những cái chết của thường dân đă gây ra một làn sóng lên án quốc tế, trong đó người Palestine và nhiều nước Ả Rập gọi đây là một "vụ thảm sát". Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc dự kiến cho ​​triệu tập một cuộc họp khẩn cấp sau đó vào hôm thứ Ba liên quan đến vụ mà Thủ tướng Benjamin Netanyahu nói là một "tai nạn bi thảm".

Vụ này xảy ra khi Israel tiếp tục tiến hành cuộc tấn công gây tranh căi ở Rafah mà ngay cả trước khi bắt đầu đă vấp phải sự phản đối mạnh mẽ, kể cả phía Hoa Kỳ, về rủi ro đối với những thường dân, khi có hơn 1 triệu người đă t́m nơi trú ẩn an toàn trong khu vực trong bối cảnh cuộc chiến vẫn đang diễn ra. . IDF đă hướng dẫn họ cần di chuyển đến các khu vực an toàn được chỉ định, nơi mà nhiều người phải sơ tán do chiến tranh đang sống trong khu lều tạm bợ.

Trong bản cập nhật về cuộc điều tra về vụ này, IDF cho biết họ đă theo dơi 2 tên chỉ huy của Hamas Yassin Rabia và Khaled Najjar trước cuộc tấn công vào khu nhà mà IDF có tin chúng đang lẩn trốn vào tối Chủ nhật, tại khu Tel Sultan ở phía Tây Rafah. Theo các nguồn tin t́nh báo của IDF, khu vực này từng được sử dụng cho hoạt động của bọn Hamas, với một bệ phóng hỏa tiển nằm cách nơi mà hai tên chỉ huy bị giết chỉ có vài chục mét.

(Minh họa: IDF)

Các chiến đấu cơ Israel cũng sử dụng hai quả bom nhỏ trong cuộc tấn công, mỗi quả có đầu đạn nặng 17 kg (37 lbs), nhằm ngăn ngừa bất cứ mức thương vong dân sự nào do vị trí đội bom rất gần với trại dành cho người Palestine di tản.

Tuy nhiên, sau cuộc tấn công này, đám cháy đă lan rộng sang khu tổng hợp liền kề nơi mà các thường dân Palestine đang trú ẩn. Theo cơ quan y tế Hamas ở Gaza, có 45 người đă thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo cuộc điều tra ban đầu của IDF, riêng hai hỏa tiển nhỏ này sẽ không đủ để gây ra hỏa hoạn như vậy.

Quân đội đang cho điều tra thêm chính xác về điều ǵ đă gây ra vụ cháy. Cuộc điều tra ban đầu của IDF nghi ngờ về đạn dược, vũ khí hoặc một số vật liệu khác được cất giữ trong khu vực xảy ra cuộc tấn công, đă gây ra vụ nổ thứ cấp và ngọn lửa cháy lan rộng đă giết chết các thường dân Palestine.

Người phát ngôn viên của IDF, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, trong một cuộc họp báo bằng tiếng Anh hôm thứ Ba, cho biết quân đội vẫn đang cho điều tra thảm kịch này, đồng thời cung cấp các bằng chứng cho thấy đám cháy là do một nguyên nhân khác trong khu vực đă gây ra.

"Vào hôm Chủ nhật, chúng tôi đă tiêu diệt 2 tên chóp bu của Hamas trong một cuộc tấn công có mục tiêu rơ ràng, vào một khu nhà được bọn chúng sử dụng ở Rafah. Cuộc tấn công dựa trên các tin t́nh báo chính xác cho thấy những tên khủng bố này, những kẻ chịu trách nhiệm dàn dựng và thực hiện các cuộc tấn công thảm sát chống lại Israel, đă t́m cách gặp nhau bên trong mục tiêu mà chúng tôi đang nhắm đến", ông Hagari cho biết.

"Chúng tôi đă thực hiện một số bước trước cuộc tấn công này để tránh gây ra thương vong cho người dân. Việc giám sát trên không, sử dụng các loại vũ khí cụ thể để giảm thiểu mức thiệt hại ngoài dự kiến, tŕ hoăn cuộc tấn công để đánh giá thêm về sự hiện diện dân sự dự kiến ​​và các phương tiện khác", người phát ngôn này nói tiếp.

"Thật đáng buồn, sau cuộc tấn công, do những t́nh huống không lường trước được, một ngọn lửa đă bốc cháy, cướp đi sinh mạng của một số thường dân ở gần đó. Bất chấp những nỗ lực của chúng tôi nhằm giảm thiểu thương vong cho người dân trong cuộc không kích, đám cháy đă bùng phát lên chỉ là bất ngờ và ngoài ư muốn", ông cho biết tiếp.

Khi cho công bố ra h́nh ảnh từ địa điểm này, Hagari cho biết IDF "chỉ nhắm mục tiêu vào một công sự khép kín cách xa khu vực lều trại. Không có lều trại tạm nào ở khu vực lân cận".

"Trái ngược với các báo cáo cho rằng quân đội chúng tôi đă tiến hành cuộc tấn công bên ngoài khu vực mà chúng tôi chỉ định là khu vực nhân đạo và kêu gọi dân thường sơ tán đến đó. Cuộc tấn công của chúng tôi cách khu vực nhân đạo al-Mawasi hơn một km rưỡi (0,9 dặm), nơi mà chúng tôi gọi là vùng an toàn", ông nhấn mạnh.

Ảnh chụp sau cuộc không kích giết chết 2 tên chóp bu Hamas (Ảnh: IDF)

"Cuộc điều tra của chúng tôi nhằm xác định điều ǵ có thể đă gây ra vụ cháy lớn như vậy. Chúng tôi đang xem xét mọi khả năng, bao gồm cả khả năng vũ khí được cất giữ trong khu nhà bên cạnh mục tiêu mà chúng tôi không biết, có thể đă bốc cháy do cuộc tấn công", ông Hagari nói thêm.

Ông cho biết IDF cũng đang xem xét "đoạn phim do người dân Gaza ghi lại vào đêm xảy ra cuộc tấn công, đăng trên mạng xă hội, cho thấy có vẻ như cho thấy có các vụ nổ phụ, do có thể có chứa vũ khí đạn dược trong khu vực này".

Bằng chứng khác đến từ các cuộc tṛ chuyện qua điện thoại giữa người dân Gaza, trong đó họ khẳng định rằng họ biết có vũ khí đạn dược chứa ở đây.

Ông nói: "Tin tức t́nh báo đă chặn nghe được một số cuộc gọi điện thoại về mối lo ngại này, cho thấy khả năng vũ khí đạn dược được cất giữ trong một khu nhà gần đó đă bị bốc cháy". Trong một cuộc gọi như vậy trong đó người dân Gaza đang thảo luận về vụ nổ và nói rằng, "đạn dược bắt đầu đă phát nổ ra"..

"Đúng, đây là kho đạn dược. Tôi nói với bạn rằng nó đă phát nổ. Cuộc ném bom của người Do Thái không mạnh, đó là một hỏa tiển nhỏ, v́ nó không tạo ra một lỗ lớn. Và sau đó là rất nhiều vụ nổ phụ khác", giọng một người Palestine nói trong cuộc gọi này.

"Chúng tôi đang làm việc để xác minh ra nguyên nhân vụ cháy này. Vẫn c̣n quá sớm để xác định. Ngay cả khi chúng tôi t́m ra nguyên nhân vụ cháy nổ, điều đó cũng không làm cho t́nh h́nh sẽ bớt bi thảm hơn chút nào", ông Hagari nói và cam kết rằng cuộc điều tra sẽ "nhanh chóng, toàn diện và minh bạch".

Ông Hagari chỉ ra rằng bọn Hamas đă hoạt động trong khu vực kể từ khi bắt đầu cuộc thảm sát vào ngày 7/10 và đưa ra h́nh ảnh cho thấy bệ phóng hỏa tiển của nhóm khủng bố này cách địa điểm được chọn làm mục tiêu có 43 mét.

"Bọn Hamas đă bắn hỏa tiển từ các bệ phóng này vào Israel trong vụ thảm sát ngày 7 tháng 10", ông Hagari cho biết.

Hamas cho biết một cuộc tấn công của Israel đă khiến cho "hàng chục người tử v́ đạo và bị thương trong khu vực".

IDF đă đưa ra lời phủ nhận, nói trong một bản tuyên bố, "Trái ngược với các báo cáo trong vài giờ qua, IDF đă không hề tấn công vào Khu vực Nhân đạo ở al-Mawasi".

Nguồn: The Times of Israel

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 26944


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,023
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e50f88bc-c548-4df7-8ba4-d32cdc842866-e1716906079388-640x400.png
Views:	0
Size:	451.4 KB
ID:	2380130  
trungthuc_is_offline
Thanks: 329
Thanked 4,326 Times in 2,505 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 294 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10037 seconds with 12 queries