Thấy tấm biển yêu cầu giữ vệ sinh, cặp đôi TQ vẫn để con gái thực hiện hành vi đáng xấu hổ bên cung điện ở Thái Lan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thấy tấm biển yêu cầu giữ vệ sinh, cặp đôi TQ vẫn để con gái thực hiện hành vi đáng xấu hổ bên cung điện ở Thái Lan
Theo như điều đáng nói khu vực xảy ra vụ việc lại là một cung điện ở Thái Lan, nơi được coi là chốn linh thiêng ở xứ Chùa vàng, trong lúc thấy tấm biển yêu cầu giữ vệ sinh nên cho rằng tấm biển "Yêu cầu các du khách Trung Quốc cần giữ ǵn vệ sinh" là mang tính kỳ thị, một cặp vợ chồng đại lục đă để con gái ḿnh đi tiểu ngay cạnh tấm biển này.

Cặp vợ chồng người Trung Quốc cho phép con gái đi tiểu tại một địa điểm linh thiêng ở Thái Lan nhiến nhiều người phẫn nộ. Ảnh: SCMP tổng hợp/Shutterstock/QQ.com

Theo SCMP, địa điểm xảy ra vụ việc nằm trong quốc tự Chakri Maha Prasat, một phần của cung điện Hoàng gia Thái Lan ở Bangkok, nơi ở trước đây của Hoàng gia Thái Lan, hiện nay thường được sử dụng cho các nghi lễ và sự kiện quốc gia. Nơi đây cũng được coi là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và quan trọng nhất của Thái Lan.

Điều tra được lấy từ những h́nh ảnh được lan truyền trên Douyin cũng như Facebook và TikTok cho thấy một bé gái khoảng 4 hoặc 5 tuổi đang ngồi xổm trước một bồn cây có kiến trúc hoa văn Thái Lan rồi vén váy đi tiểu.

Trong khi đó, mẹ bé gái đang đứng sát phía sau cô c̣n người cha th́ đang xách một chiếc ba lô có logo thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi.

Theo kênh truyền h́nh Morning News TV3 của Thái Lan, người chụp bức ảnh cho biết, cặp vợ chồng này là những khách du lịch đến từ Trung Quốc. Tác giả cũng đánh giá đây là hành động khá thường thấy của những vị khách đến từ Đông Á bởi anh đă từng đến quốc gia này. Tại đây việc để trẻ em đi vệ sinh lên tường thường được coi là chuyện "như cơm bữa", người chụp ảnh cho hay.

Phát biểu về tấm ảnh được đăng tải trên truyền h́nh hôm 8/5, Bộ trưởng du lịch và thể thao mới được bổ nhiệm của Thái Lan, ông Sermsak Pongpanit mô tả những ǵ đă xảy ra là “không phù hợp”.

Cô gái đi tiểu tiện khi bố mẹ đứng canh tại địa điểm linh thiêng hoàng gia Thái Lan. Ảnh: Siambird.

Trước đó, một người đàn ông địa phương 24 tuổi cũng đă bị cảnh sát bắt giữ v́ phun sơn lên tường tại Chùa Phật ngọc ở thủ đô Bangkok. Người này bị ṭa án khép vào 2 tội danh gồm, vi phạm đạo luật về vệ sinh môi trường với mức phạt lên tới 10.000 baht (7 triệu đồng). Và tội danh c̣n lại dựa theo luật bảo tồn di tích văn hóa cổ Thái Lan với mức phạt lên tới 7 năm tù hoặc bị phạt tiền lên tới 700.000 baht (486 triệu đồng).

Liên quan đến trường hợp của gia đ́nh người Trung Quốc kể trên, một cư dân mạng Thái Lan cho rằng hành vi của gia đ́nh này cũng có thể bị trừng phạt theo mục 112 của bộ luật h́nh sự Thái Lan, trong đó quy định rằng bất kỳ ai bị kết tội khi quân (xúc phạm hoặc phỉ báng đến quốc vương) có thể bị phạt tù từ 3 đến 15 năm tù.

Vụ việc xảy ra sau khi cư dân mạng tranh căi về một tấm biển được cho là mang tính kỳ thị đặt trong nhà vệ sinh của ngôi chùa ở Thái Lan.

Tấm biển bằng tiếng Thái và tiếng Anh có ḍng chữ: “Xin giữ ǵn vệ sinh sạch sẽ” nhưng phiên bản tiếng Trung lại có nội dung: “Du khách Trung Quốc, xin giữ ǵn vệ sinh sạch sẽ”.

Theo một số cư dân mạng, hành vi này có thể coi là sự phân biệt đối xử, tuy nhiên số khác lại cho rằng đó chỉ là một cách diễn đạt.

“Là một người Trung Quốc, tôi cũng coi thường một số khách du lịch không xả bồn cầu, khạc nhổ xuống đất, nói to và xả rác khắp nơi”, một cư dân mạng b́nh luận.

Vụ việc xuất phát từ nội dung tấm biển mang tính "kỳ thị" người Trung Quốc được đặt trong nhà vệ sinh một ngôi chùa ở Thái Lan. Ảnh: 8world.com

Theo SCMP, khách du lịch đến từ Trung Quốc khi đi du lịch nước ngoài vẫn thường để lại nhiều ấn tượng xấu hơn là những h́nh ảnh tốt đẹp.

Vào giữa tháng 3 vừa qua, vụ việc một du khách Trung Quốc cố t́nh đánh tráo chai nước cũ để lấy b́nh lưu niệm mới tại Bảo tàng Anh đă khiến một số người trên mạng xă hội Trung Quốc phẫn nộ.

Du khách Trung Quốc cũng bị tố cáo là thường gơ vào những chiếc chuông cổ tại các địa điểm du lịch Thái Lan để nghe âm thanh, khạc nhổ trên vỉa hè...như truyền thông Thái Lan đưa tin vào năm 2015.

Liên quan đến những hành vi trên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đă nhiều lần phải đưa ra thông báo nhắc nhở công dân chú ư đến cách cư xử khi đi du lịch nước ngoài.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-29-2024
Reputation: 68050


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,836
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	du-lich-thai-lan.jpg
Views:	0
Size:	258.2 KB
ID:	2380538  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,948 Times in 10,337 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 05-29-2024   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,709
Thanks: 2,619
Thanked 3,626 Times in 1,865 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 647 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

XẤu hổ cho bọn tàu chó vô văn hóa.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05077 seconds with 12 queries