Vị trí đặt con đội thay lốp dự pḥng không bị hỏng xe - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vị trí đặt con đội thay lốp dự pḥng không bị hỏng xe
Việc đặt sai vị trí con đội có thể khiến gầm xe hư hỏng và thậm chí xe bị sập gầm trong quá tŕnh kích.
Con đội là ǵ?
Con đội là thiết bị được sử dụng để nâng các vật nặng có trọng lượng lớn, cồng kềnh mà con người không thể thực hiện được.

Thiết bị có khả năng nâng những vật có trọng lượng từ hàng chục, hàng trăm tấn, bởi vậy mà nó rất quan trọng, được ứng dụng tại các tiệm sửa chữa, gara ô tô, nhà máy sản xuất máy móc và xưởng sửa chữa thiết bị công nghiệp.

Vị trí đặt con đội
Sau khi đă đảm bảo được các yếu tố an toàn, bạn có thể bắt đầu tiến hành việc thay lốp.

Đầu tiên là chuẩn bị đầy đủ lốp dự pḥng, bộ dụng cụ thay lốp. Sau đó cần vặn lỏng các bu lông giữ bánh xe trước khi nâng lên, nếu xe có máy vặn bu lông điện th́ bạn có thể bỏ qua bước này.

Nới lỏng bu lông theo hướng đối xứng, loại lazăng 5 lỗ th́ nới lỏng theo h́nh ngôi sao 5 cánh.Bước tiếp theo là dùng con đội để nâng xe lên, vị trí đặt thường được đánh dấu và ghi hướng dẫn trong bộ dụng cụ thay lốp. Không được đặt con đội ở vị trí tùy tiện, trường hợp đặt vào nơi không có khả năng chịu lực sẽ gây nguy hiểm cho bản thân cũng như phương tiện.

Vị trí kích xe là ở dưới lườn (xe khung liền khối) và ở thanh giằng bắt ngang khung xe bên dưới (xe chassic rời).

Để chắc chắn chúng ta nên tham khảo trong sách hướng dẫn sử dụng trước, trường hợp xe không đánh rănh bắt kích th́ chúng ta xác định vị trí kích xe là 1 gang tay từ 2 phía đầu lườn. Chỉ dừng lại khi bánh xe bị hỏng đă nhấc khỏi mặt đất.

Khi đă nâng hẳn lốp lên khỏi mặt đường, tiếp tục tháo rời các bu lông và tiến hành lấy bánh xe bị hỏng ra. Bánh xe này nên đặt phía dưới gầm trong quá tŕnh thay bánh mới. Thực hiện ngược lại quá tŕnh tháo lốp cũ để lắp lốp mới vào, các bước gồm siết cố định bu lông giữ bánh theo chiều kim đồng hồ, hạ con đội, siết chặt bu lông giữ bánh.

Một số hư hỏng phổ biến trên con đội
Trong quá tŕnh làm việc, con đội sẽ không thể tránh khỏi những sự cố hỏng hóc phát sinh; đặc biệt là con đội cơ khí thường bị ṃn lơm và ṃn lệch.

Thân con đội có hiện tượng bị ṃn côn, ṃn méo, bị nứt vỡ

Đối với con đội dùng cho xupap đặt xảy ra hiện tượng bị chờn cháy ren bu lông, đai ốc điều chỉnh, ṃn đầu tiếp xúc với đuôi xupap.

Các van của con đội thủy lực bị ṃn và hỏng ḷ xo.

Ngoài các hiện tượng ṃn mặt tiếp xúc với cam th́ con đội con lăn c̣n bị mờ ở các chốt bạc

Nguyên nhân
Do các chi tiết của con đội phải chịu lực ma sát lớn trong quá tŕnh làm việc, thiếu dầu bôi trơn, dầu bôi trơn nhiễm bẩn hoặc sử dụng không đúng loại.

Nguyên nhân tiếp theo là do quá tŕnh lắp ráp không đúng kỹ thuật, điều chỉnh sai, hoặc bảo dưỡng không đúng định kỳ và hướng dẫn của nhà sản xuất.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-30-2024
Reputation: 44029


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,246
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,301 Times in 5,273 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04688 seconds with 12 queries