Mẹo nhỏ nấu chè đỗ đen nhanh nhừ, bùi thơm bổ dưỡng, thanh mát ngày hè - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo nhỏ nấu chè đỗ đen nhanh nhừ, bùi thơm bổ dưỡng, thanh mát ngày hè
Ngày nay có rất nhiều loại chè khác nhau nhưng chè đỗ đen vẫn là "chân ái". Không chỉ tốt cho sức khỏe, chè đỗ đen còn được sử dụng như một món ăn giải nhiệt. Chè đỗ đen nấu tại nhà nhanh nhừ, bùi thơm, hoàn toàn có thể ngon ngang ngoài hàng nếu áp dụng mẹo nhỏ sau đây.

Một số mẹo để chè đỗ đen thơm ngon, nhanh nhừ

+ Ngâm đỗ đen trước khi nấu

Đầu tiên, ngâm bằng nước lạnh để loại bỏ các hạt đậu bị lép, bị sâu hại và khi nấu đậu cũng mềm nhanh và ngon hơn. Sau đó ngâm bằng nước ấm để đậu nở, nhanh nhừ hơn. Chỉ cần ngâm đậu trong khoảng 2 - 4 tiếng là đã đạt yêu cầu.

+ Nấu bằng lửa nhỏ

Đậu đen sau khi được đun sôi với lửa to thì nên hạ nhỏ lửa và đậy nắp vung để ninh đậu nhanh chín mềm. Thời gian ninh đậu sẽ dao động từ 45 phút đến 1 tiếng, phụ thuộc vào khối lượng đậu nhiều hay ít.

+ Không thêm đường trong lúc nấu

Bạn không nên thêm gia vị trong lúc nấu đậu để nồi đậu luôn giữ được độ thơm ngon và không làm đậu bị thay đổi kết cấu hay khiến chúng bị cứng lại.

+ Dùng nồi áp suất để nấu chè

Nồi áp suất sẽ giúp bạn nấy chè đậu đen nhanh nhừ mà không tốn nhiều thời gian. Chính vì vậy, thay vì sử dụng những nồi thông thường bạn nên sử dụng nồi áp suất vừa nhanh chóng và tiện lợi.

Cách nấu chè đỗ đen thơm ngon

+ Nguyên liệu chuẩn bị:

- Đỗ đen

Đầu tiên cần để có nồi chè đỗ đen thơm ngon hấp dẫn thì bạn nên chọn đỗ đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng, có màu đen óng. Khi mua đỗ đen, không nên lựa hạt to, màu vỏ nhợt nhạt, hay rổ đỗ đen hạt không đều.

- Đường

Loại đường để nấu chè đỗ đen không cố định. Bạn có thể chọn đường kính trắng, đường cát vàng hay đường nâu đều được.

- Nước cốt dừa

Bạn nên chuẩn bị thêm 1 vài nguyên liệu như: dừa tươi nạo sợi, dừa khô, dầu chuối, lạc rang giã nhỏ... làm thứ ăn kèm để món chè đỗ đen thêm hấp dẫn hơn.

+ Thực hiện nấu chè đỗ đen thơm ngon

Bước 1: Đỗ đen rửa và đãi sạch, nhặt bỏ những hạt lép, nhỏ hoặc bị hỏng nổi trên mặt nước. Sau đó, đem đi ngâm khoảng 4-6h (tốt nhất là ngâm qua đêm), khi ngâm nhớ cho thêm 1 muỗng muối.

Bước 2: Đỗ sau khi ngâm, vớt ra, rửa sạch cơm điện, đổ nước ngập cỡ 2 đốt ngón tay và ninh đỗ. Chè sôi được khoảng 5 phút, bạn nên bật nồi sang chế độ ủ.

Bước 3: Để nồi chè ở chế độ ủ khoảng 15 phút thì bật lại sang chế độ nấu để chè sôi lại. Vài phút sau, kiểm tra sẽ thấy hạt đỗ đã mềm.

Bước 4: Sau khi hạt đỗ đã chín mềm, dùng muôi có lỗ vớt hết đỗ ra một cái nồi khác và để lại nước đỗ đen trong nồi.

Bước 5: Cho đường vào đảo cùng với hạt đỗ và đun trên lửa nhỏ, khuấy đều đến khi đường tan ngấm vào hạt đỗ thì tắt bếp.

Bước 6: Trút hạt đỗ trở lại nồi nước, nêm thêm đường cho vừa khẩu vị. Để chè đỗ đen sánh và thơm, hãy hòa chút bột sắn dây và thêm vani vào. Lúc múc chè ra ăn, cũng có thể cho thêm ít sợi dừa tươi và thạch đen để cốc chè đỗ đen trở nên hấp dẫn hơn.

Lưu ý:

- Khi nấu, người ta cho vào một chút muối ăn, hoặc ngâm đậu vào nước muối pha loãng cũng được. Việc ngâm một chút muối vào đỗ đen sẽ làm đậu mau chín mề và bùi hơn khi ăn. Ngoài ra, khi nấu chè ta cho một tí muối ăn sẽ tạo ra sự đánh lừa cảm giác làm chè sẽ thanh hơn và đậm đà hơn.

- Để hạt đậu không nát nhừ hay lòng đậu cũng có vị ngọt lại cần có bí kíp riêng. Trước tiên, phải vuốt và rửa đậu khoảng hai lần, sau đó ngâm đậu, vớt bỏ những hạt nổi lên trên. Tiếp đến cho đậu vào nồi, để lửa to, rang đậu khoảng chừng 10 phút cho đến khi bề mặt ngoài hơi nhăn lại, lúc này mới cho nước, đun khoảng 15 phút cho đỗ chín.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 16839


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,083
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nc.jpg
Views:	0
Size:	101.3 KB
ID:	2380900  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,046 Times in 2,671 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05614 seconds with 12 queries