Các nhà hàng Anh điêu đứng v́ 'đại dịch' ăn quỵt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các nhà hàng Anh điêu đứng v́ 'đại dịch' ăn quỵt
Nhiều nhà hàng cho biết họ bị thua lỗ nặng nề v́ khách liên tục 'ăn quỵt'. Ở Anh, những người từ chối trả tiền sau khi sử dụng dịch vụ làm các cửa hàng thiệt hại hơn 2,2 tỷ USD.

Khai trương Bella Ciao vào đầu tháng 4, ông Tyrone Rees (60 tuổi, Anh) hy vọng nhà hàng ở miền Nam xứ Wales của ḿnh sẽ trở nên nổi tiếng với cách nấu ăn chuyên nghiệp và các nguyên liệu tươi ngon của vùng Địa Trung Hải. Tổng cộng, ông đă đầu tư 100.000 bảng Anh (127.000 USD) vào nhà hàng này.

Quả thật, chỉ hai tuần sau khai trương, Bella Ciao nhanh chóng trở thành chủ đề bàn luận của người dân địa phương. Tuy nhiên, Rees cho biết nhà hàng của ông nổi tiếng v́ trở thành nạn nhân của một vụ “ăn quỵt” trị giá 329 bảng Anh (418 USD).


Hóa đơn trị giá 329 bảng Anh mà những kẻ ăn quỵt để lại. Ảnh: The Telegraph.

“Chuyện xảy vào một buổi trưa thứ ba, một nhóm 8 người, có vẻ là một gia đ́nh, đến nhà hàng của tôi và kêu nhiều phần bít tết T-bone, hàng loạt phần ăn tráng miệng và nước uống. Sau khi ăn xong, thay v́ thanh toán hóa đơn, họ bỏ chạy”, Rees chia sẻ với The Telegraph.

Không chỉ Rees, nhiều chủ nhà hàng Anh đang chật vật t́m cách lấy lại tiền và đối phó với những kẻ "ăn quỵt" trắng trợn.

Khách đến nườm nượp

Sau khi sự việc xảy ra, Rees đă báo cảnh sát. Ông c̣n đăng lên Facebook video ghi lại cảnh nhóm 8 người ngồi ăn và bỏ chạy để những chủ nhà hàng khác pḥng tránh. Bài đăng của Rees nhanh chóng nhận được chú ư của nhiều người dùng mạng xă hội và các phương tiện truyền thông trong khu vực lẫn quốc tế.

Sau khi sự việc xảy ra, Rees đă báo cảnh sát và đăng lên Facebook video ghi lại cảnh nhóm 8 người ngồi ăn và bỏ chạy để những chủ nhà hàng khác pḥng tránh. Ảnh: Jay Williams.

Nỗi đau nhanh chóng trôi qua khi nhiều người biết tin và đến Bella Ciao dùng bữa như một cách ủng hộ nạn nhân bị "quỵt tiền". Theo Rees, lượng khách đến nhà hàng của ông thậm chí c̣n đông hơn trước đây và nhà hàng luôn kín chỗ vào ban đêm.

“Khách đến nườm nượp trong khi điện thoại đặt bàn liên tục đổ chuông - nhiều người sống ở Paris và London cũng đến đây dùng bữa. Thậm chí, một số người Ấn Độ c̣n gọi điện chia buồn với tôi”, Rees chia sẻ. “Rất nhiều người đă liên hệ và đề nghị thanh toán hóa đơn trị giá 329 bảng Anh của những kẻ 'ăn quỵt' để lại”.

Bà Elain Owen, giám đốc viện dưỡng lăo địa phương, cũng nằm trong nhóm người đến ủng hộ nhà hàng sau biến cố.

“Mọi người trong khu vực đă chia sẻ bài viết của Rees và tôi đă xem video của ông. Chúng tôi đều sốc và ghê tởm trước hành động 'ăn quỵt' và đồng cảm với những thiệt hại mà nhà hàng phải chịu”, bà nói. “Tôi đến đây dùng bữa để thể hiện sự đồng cảm và ủng hộ của ḿnh”.


Bà Elain Owen, giám đốc viện dưỡng lăo địa phương, cũng nằm trong nhóm người đến ủng hộ nhà hàng sau biến cố. Ảnh: Jay Williams.

Sau khi bài đăng của Rees được lan truyền trên mạng xă hội, 6 nhà hàng cao cấp khác ở miền Nam xứ Wales cũng chia sẻ về trải nghiệm tương tự của bản thân. Họ đều là nạn nhân của những vụ "ăn quỵt" trong một tháng gần đây.


Một quán rượu gần đó cũng chia sẻ họ chịu thiệt hại 600 bảng Anh (762 USD) v́ một nhóm khách uống rượu không trả tiền.

Đa phần các nhà hàng bị quỵt tiền chia sẻ câu chuyện của ḿnh lên mạng xă hội đều ghi nhận sự tăng trưởng trong doanh thu. “Chúng tôi đă nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ cộng đồng. Có người c̣n đề nghị thành lập một quỹ từ thiện để giúp chúng tôi lấy lại số tiền đă mất”, Emily Langford, quản lư của một nhà hàng bị quỵt tiền, cho biết.

Thiệt hại 1,8 tỷ bảng Anh

Trong khi đó, chủ sở hữu của River House - một nhà hàng bị quỵt tiền và nằm ở khu vực Swansea (Anh) - cho biết số vụ "ăn quỵt" đang ngày càng gia tăng. Theo The Telegraph, các vụ "quỵt tiền" ở Anh xảy ra với tần suất ngày càng dày đặc và có xu hướng trở thành một “đại dịch”.

Những mánh khóe "quỵt tiền" được những kẻ lừa đảo sử dụng rất khéo léo và tinh vi. Trong nhiều trường hợp, chúng sẽ ăn phần lớn thức ăn được mang ra rồi tuyên bố “đồ ăn có vấn đề” để từ chối thanh toán. Một số người khác, lợi dụng việc nhà hàng và quán bia thường có nhiều lối ra vào, giả vờ lẻn ra ngoài sau khi dùng bữa rồi bỏ trốn.


Một hóa đơn khác trị giá 276 bảng Anh (350 USD) cũng không được thanh toán. Ảnh: The Telegraph.

Dù là bằng phương pháp nào, những kẻ "ăn quỵt" cũng gây ra thiệt hại không nhỏ cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Theo Hiệp hội bán lẻ Anh, các vụ lừa đảo, từ chối trả tiền sau khi sử dụng dịch vụ đă lên đến 16,7 triệu vụ và làm thiệt hại đến 1,8 tỷ bảng Anh (2,2 tỷ USD) trong năm 2023.

“Nhiều người nghĩ trộm cắp gia tăng là v́ chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ đến mức mọi người không có đủ tiền để mua những ǵ ḿnh muốn. Đó là một quan điểm tuyệt đối sai”, Norman Brennan, cựu sĩ quan cảnh sát và là giám đốc của Tổ chức Từ thiện Luật Pháp và Trật tự Anh, khẳng định.

“Đây là một đại dịch về đạo đức. Những kẻ lừa đảo đang khinh thường pháp luật và không quan tâm đến những h́nh phạt mà họ có thể nhận lănh. Nạn 'quỵt tiền' đang tàn phá ngành bán lẻ và F&B của nước Anh”, ông nói.

Domenica Perico, quản lư nhà hàng Bella Ciao và là nhân chứng của vụ "quỵt tiền" 329 bảng Anh, cho biết nhà hàng được cộng đồng địa phương lẫn quốc tế ủng hộ rất nhiều. Ảnh: Jay Williams.


Trở lại miền Nam xứ Wales, nhà hàng của Rees đă nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng địa phương lẫn quốc tế. Rees nhanh chóng kiếm lại những tổn thất phát sinh từ những kẻ lừa đảo.

Tuy nhiên, không phải nhà hàng nào cũng may mắn như ông. “Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải chịu một áp lực tài chính khổng lồ v́ nạn 'ăn quỵt'. Vấn nạn này, thậm chí, có thể làm một số cơ sở phải phá sản”, Emma McClarkin, Giám đốc điều hành Hiệp hội Quán rượu và Bia nước Anh, nhận định.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-31-2024
Reputation: 13760


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,949
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d52886f5aaba43e41aab.jpg
Views:	0
Size:	48.0 KB
ID:	2381199  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,651 Times in 1,498 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06065 seconds with 12 queries