Ông Trump: Biến khủng hoảng thành cơ hội, biến phán quyết có tội thành động lực tranh cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 3 Weeks Ago   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,305
Thanks: 16,514
Thanked 33,441 Times in 9,715 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1716 Post(s)
Rep Power: 64
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default Ông Trump: Biến khủng hoảng thành cơ hội, biến phán quyết có tội thành động lực tranh cử

Ông Trump đă bị kết tội 34 tội danh, dù chỉ bị kết một tội cũng sẽ khiến bất kỳ chính trị gia nào cũng không thể đứng lên. Tuy nhiên, đ̣n này có thể có tác dụng ngược lại đối với cựu Tổng thống Trump. Ông Trump có thể biến phán quyến phạm trọng tội này trở thành động lực thúc đẩy việc gây quỹ và vận động cho cuộc bầu cử năm 2024. Ông Trump bắt đầu chiến đấu trở lại

Ông Trump đă quay trở lại chiến dịch tranh cử vào thứ Sáu, ngày 31/5, sau gần 1,5 tháng ngồi trước Ṭa án H́nh sự Manhattan. Một ngày trước, ông Trump đă bị bồi thẩm đoàn kết tội 34 trọng tội cấp độ một về tội "làm sai lệch hồ sơ kinh doanh" trong "vụ án tiền bịt miệng". Ông Trump cho biết, ông sẽ sẵn sàng chống lại phán quyết mà ông cho là trái pháp luật và mang động cơ chính trị này.

“Ông ấy sẵn sàng ra ngoài và bắt đầu chiến đấu trở lại”, phát ngôn viên của ông Trump, Jason Miller, nói trên Fox News vài giờ sau khi bản án được đọc tại ṭa án Manhattan.

Ông Trump chọn ngày 31/5 để “bắt đầu chiến đấu trở lại” tại Trump Tower ở Manhattan. Bên ngoài ṭa nhà, trên Đại lộ số 5 ở Manhattan, những người ủng hộ ông tập trung bên kia đường, vẫy cờ. Chín năm trước, vào tháng 6/2015, ông Trump bước xuống chiếc thang cuốn màu vàng từ tiền sảnh bằng đồng và đá cẩm thạch hồng của ṭa nhà để tuyên bố tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Tại cuộc họp báo được tổ chức tại Trump Tower vào ngày 31/5, ông Trump nói: "Đây không phải là 'tiền bịt miệng', đây là một thỏa thuận bí mật. Nó hoàn toàn hợp pháp và hoàn toàn phổ biến".

Trong một thông điệp nhằm truyền cảm hứng cho những người ủng hộ ḿnh, ông Trump tự nhận ḿnh là người "tử v́ đạo" cho một "cuộc săn phù thủy" và gợi ư rằng nếu điều đó có thể xảy ra với ông th́ "họ có thể làm điều đó với bất kỳ ai".

"Chúng tôi sẽ chiến đấu", Trump nói rằng nếu những người khác trải qua những ǵ ông đă trải qua, họ có thể đă rút khỏi chiến dịch từ lâu, nhưng ông sẽ tiếp tục chiến đấu.

“Tôi sẵn sàng làm bất cứ điều ǵ có thể để cứu đất nước và Hiến pháp của chúng ta. Tôi không quan tâm, v́ vậy chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu”, ông Trump nói.

Ông Trump nói rằng, ông "rất vinh dự được trở thành một phần của nó" bởi v́ "phải có ai đó làm điều này".
Bản án có tội gây chấn động

Trong lịch sử Hoa Kỳ, chưa từng có một cựu Tổng thống hoặc ứng viên tổng thống được đảng ḿnh đề cử lại phải đối mặt với bản án kết tội tội phạm nghiêm trọng hoặc bị kết án tù. Dự kiến ông Trump sẽ tiếp tục sử dụng các rắc rối pháp lư của ḿnh như là một trọng tâm chính trong chiến dịch tranh cử của ông. Trong một thời gian dài, ông Trump đă cáo buộc rằng bốn vụ truy tố h́nh sự chống lại ông là sự "bức hại chính trị" của Đảng Dân chủ, với mục đích là ngăn cản ông trở lại Nhà Trắng.

Trong những ngày gần đây, ông Trump và đội ngũ vận động tranh cử của ông đă liên tục chuẩn bị cho một bản án kết tội. Vào thứ Ba (28/5), ông Trump đă than phiền rằng ngay cả Thánh Teresa cũng không thể lật ngược các cáo buộc này, và ông đă nhắc lại nhiều lần rằng các cáo buộc này là "bị thao túng".

Vào thứ Tư (29/5), một trong những trợ lư cấp cao của ông Trump đă đưa ra một bản ghi nhớ, cho biết rằng dù ông Trump bị kết tội hay bị tuyên trắng án, th́ phán quyết của ṭa án cũng sẽ không ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Vài giờ trước khi tuyên án, ông Trump đă bị cách ly trong một pḥng xét xử riêng. Trong suốt quá tŕnh xét xử kéo dài hơn một tháng qua, ông Trump đă ở trong đó cùng với các luật sư và các cộng sự tranh cử của ḿnh, họ ăn trưa bằng những thức ăn như McDonald's, pizza hoặc những chiếc bánh ḿ.

Vào thứ Năm (30/5), trong khi bồi thẩm đoàn đang đưa ra quyết định về số phận của vụ án, ông Trump đă dành thời gian để gọi điện, đăng bài trên các phương tiện truyền thông xă hội, và tṛ chuyện với bạn bè, bao gồm cả những người đă cùng ông ra ṭa như nhà phát triển bất động sản Steve Witkoff và cựu Thống đốc North Dakota, Doug Burgum.

Ông Trump ngồi b́nh thản và lắng nghe bồi thẩm đoàn đọc phán quyết, đưa ra phán quyết có tội cho mỗi tội danh.

Tuy nhiên, tin tức về bản án có tội đă gây ra một cơn chấn động dẫn đến hàng loạt lời kêu gọi gây quỹ. Các đồng minh trong Đảng Cộng ḥa cũng đă đứng về phía ông, lên án việc phe cánh tả đă xử án bất công với ông Trump.
Trang web gây quỹ bị sập khi quá nhiều người truy cập

Chiến dịch tranh cử của ông Trump bắt đầu bán những chiếc mũ đen có in ḍng chữ "Make America Great Again" để phản ánh "ngày đen tối trong lịch sử" này.

Vào sáng thứ Sáu (31/5), các nhân viên vận động tranh cử của ông Trump đă thông báo rằng, sau phán quyết của ṭa án Manhattan, các khoản ủng hộ tài chính đă tăng lên nhanh chóng, và chỉ trong ngày thứ Năm họ đă quyên góp được 34,8 triệu USD. Đây là số tiền gần gấp đôi tổng số tiền ông Trump đă vận động được vào tháng 1 và tháng 2 năm nay, và cũng tương đương với hơn 1 triệu USD cho mỗi tội danh ông Trump bị buộc tội.

Nền tảng WinRed dùng để gây quỹ thậm chí c̣n ‘đóng băng’ do có quá nhiều người truy cập.

Trên nền tảng X, nhóm tranh cử của ông Trump đă đăng một bài viết rằng: "Người dân Mỹ đă nh́n thấu bản chất của vở kịch xét xử do ông Joe Biden thao túng. Quá nhiều người Mỹ đă cảm động và quyên góp cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, khiến trang web của WinRed bị sập. Chúng tôi đang nỗ lực phục hồi trang webcàng sớm càng tốt. Hăy kiên cường".

Số tiền 34,8 triệu USD quyên góp được vào hôm thứ Năm (30/5) không bao gồm số tiền ông Trump quyên góp được thông qua các hoạt động gây quỹ trực tiếp, hoặc các khoản quyên góp trực tuyến vào thứ Sáu.
Chuyện ǵ sẽ xảy ra tiếp theo?

Theo dự đoán, ông Trump chắc chắn kháng cáo phán quyết này. Tuy nhiên, phiên ṭa tuyên án dự kiến ​​diễn ra vào ngày 11/7, và ông Trump vẫn phải trở lại ṭa án vào ngày đó để nhận bản án. Ông có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù từ 1 đến 4 năm.

Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc ông Trump tiếp tục tham gia vào cuộc tranh cử tổng thống. Ông sẽ tham gia hai cuộc tranh luận tổng thống với ông Biden vào các tháng 6 và 9; và sẽ chính thức được Đảng Cộng ḥa đề cử ứng cử tổng thống tại Đại hội Đảng Cộng ḥa vào tháng 7. Ngoài ra, ông Trump sẽ chọn thời điểm thích hợp để công bố người sẽ là ứng viên phó tổng thống trong chiến dịch tranh cử của ḿnh.

Ông Keith Naughton, cựu cố vấn chiến dịch chính trị tại Pennsylvania, cho biết hậu quả của việc ông Trump bị kết tội vẫn cần vài tuần để được đánh giá đầy đủ. Tuy nhiên, điều này sẽ không thay đổi căn bản thách thức mà ông Biden đang đối mặt trong cuộc tranh cử tái đắc cử. Kết quả thăm ḍ dư luận đối với ông Biden vẫn rất kém, và triển vọng cải thiện cũng rất mờ nhạt.

Đồng thời, theo dữ liệu thống kê trung b́nh từ Real Clear Politics (RCP), ông Trump tiếp tục dẫn trước ông Biden ở các mức độ khác nhau trong các cuộc thăm ḍ quốc gia và thăm ḍ ở 7 bang chiến trường quan trọng.

Ông Naughton cho rằng, ông Biden hiện đang hy vọng rằng ông Trump sẽ dần sụp đổ sau khi bị kết tội hoặc thất bại trên sân khấu tranh luận, nhưng bản thân ông Biden cũng có khả năng rơi vào t́nh trạng sụp đổ, bởi "các kết quả thăm ḍ dư luận đối với ông Biden đều rất tệ, trong khi những chính sách giải quyết vấn đề mà ông đưa ra lại là những điều mà cử tri của ông không thể chấp nhận được".
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntdvn_du-an-moi-35.jpg
Views:	0
Size:	344.1 KB
ID:	2382174  
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
anhhaila (3 Weeks Ago), N&N (3 Weeks Ago), phokhuya (3 Weeks Ago), viet11 (3 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06068 seconds with 12 queries