Những thiết bị điều trị ung thư hiện đại ở TP.HCM - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những thiết bị điều trị ung thư hiện đại ở TP.HCM
TP.HCM có những đơn vị được xem là trung tâm "đầu não" trong điều trị ung thư của khu vực phía Nam, nơi tập trung những máy móc hiện đại nhất cả nước.

Ung thư là bệnh lý phức tạp, đòi hỏi tích hợp nhiều phương pháp và đầu tư công nghệ cao. Ở Việt Nam, với gánh nặng về số ca mắc mới và tử vong do ung thư ngày càng tăng, bên cạnh cập nhật tiến bộ điều trị, việc đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại là không thể thiếu. Tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (cơ sở 2, TP Thủ Đức), với định vị là đơn vị tuyến cuối điều trị ung thư khu vực phía Nam, nhiều máy móc hiện đại đang được áp dụng và góp phần tích cực trong chẩn đoán, điều trị ung thư cho người dân.


Nếu lúc trước chụp CT Scan (cắt lớp vi tính) dừng ở con số 32, 64 lát cắt, thì giờ đây đã có những thế hệ máy 128, 256, 768 lát cắt. Chụp cắt lớp càng nhiều dãy, các góc chụp sẽ đa dạng và dễ quan sát các cơ quan khi dựng hình. Công nghệ chụp CT 128 dãy thực hiện nhanh chóng, cung cấp hình ảnh ba chiều, rõ nét trong cơ thể với độ chính xác cao. Trong ảnh, ông T.T.Đ., 47 tuổi, ngụ Đồng Nai, được bác sĩ chỉ định chụp CT scan kiểm tra đầu - cổ, để biết chính xác vị trí của khối u ác tính.


Trong quá trình chụp, kỹ thuật viên sẽ theo dõi thông qua dàn máy tính được kết nối với máy CT Scan ở căn phòng nhỏ bên ngoài. Màn hình hiển thị kết quả từng lát cắt CT, giúp kỹ thuật viên kiểm tra thông số để đảm bảo quá trình diễn ra thuận lợi. Sau khi chụp xong, kết quả sẽ có trong vòng 30-60 phút. Thông qua kết quả CT mô phỏng, các bác sĩ có thể đưa ra đưa ra kết luận bệnh đang ở giai đoạn ung thư nào, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

Ngoài hệ thống CT scan 128 lớp, bệnh viện còn trang bị một máy xạ hình SPECT Discovery NM630, máy dùng đồng vị phóng xạ để chẩn đoán hình ảnh. Kỹ thuật tạo ảnh của máy SPECT cũng tương tự máy CT scan, dùng để chụp toàn thân, ở thể tĩnh hoặc động, chụp 3 pha hoặc cắt lớp. Thông qua kết quả chụp, bác sĩ sẽ phát hiện sớm khối u và ung thư di căn, đánh giá được khả năng tái phát của bệnh.

Ông H.Q.T. (62 tuổi, ngụ Vĩnh Long) mắc bệnh ung thư đầu - cổ, được chụp SPECT để đánh giá lại hiệu quả sau khi điều trị. Sau khi có kết quả chụp, bác sĩ sẽ có phương án điều chỉnh lượng hoá trị hoặc xạ trị cho phù hợp. Thời gian chụp diễn ra trong 15-45 phút, có thể lâu hơn tuỳ thuộc vào tính chất phức tạp của vị trí tổn thương.

Đây là máy xạ hình SPECT/CT tiên tiến nhất hiện nay. Hệ thống này kết hợp 2 trong 1, giữa máy SPECT và máy CT. Với một lần chụp SPECT/CT, bác sĩ có thể phát hiện chính xác dấu hiệu tổn thương của bệnh nhân ung thư. Ở Việt Nam, hiện chỉ có hơn 40 máy SPECT và SPECT/CT.

Đây là một trong khoảng 12 chiếc máy PET/CT hiện có tại Việt Nam. PET/CT là một trong những máy chẩn đoán điều trị ung thư hiện đại nhất. Kỹ thuật tiên tiến này giúp giảm liều thuốc phóng xạ, phân lập chính xác giai đoạn của các loại ung thư. Máy PET/CT có thể ghi hình tối đa 30 ca/ngày. Trên thị trường, một hệ thống máy PET/CT đang có giá khoảng dao động 60-90 tỷ đồng.

Trong chẩn đoán hình ảnh ung thư vú, máy chụp nhũ ảnh 3D là kỹ thuật tiên tiến nhất tại Việt Nam, giúp chẩn đoán ung thư vú trong giai đoạn sớm nhất, với độ nhạy và hiệu quả cao. Trong ảnh, chị T.T.H. (47 tuổi, ngụ TP.HCM) đến bệnh viện khám tầm soát ung thư vú. Sau khi trải qua các bước thăm khám ban đầu, chị được chỉ định chụp nhũ ảnh 3D. Chiếc máy quét qua phần ngực sẽ cho ra hình ảnh đa chiều từ nhiều lát cắt mỏng. Hình ảnh này giúp bác sĩ nhìn rõ hơn ở toàn bộ lớp mô vú, từ đó phát hiện được các tổn thương bất thường.

Hệ thống máy chụp MRI 3 Tesla hay còn gọi là chụp cộng hưởng từ - đây là thế hệ tiên tiến nhất trong dòng máy MRI, nó sử dụng từ trường cao hơn cho phép máy khảo sát nhanh hơn, tái tạo hình ảnh 3D, dễ dàng phát hiện tổn thương. Trong quá trình chụp, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh có thể quan sát mọi góc độ của vùng chụp thông qua máy tính.

Một bệnh nhân đang được chuẩn bị xạ trị đầu - cổ bằng máy xạ trị gia tốc Synergy Platform. Đây là máy xạ trị gia tốc hiện đại trong điều trị cho người bệnh ung thư, xạ trị được hầu hết bệnh ung thư. Hiện Bệnh viện Ung bướu TP.HCM có 13 máy xạ trị gia tốc, với 6 dòng máy là Truebeam, Trilogy, Synergy, Synergy Platform. Đây là một trong những đơn vị có máy xạ trị gia tốc nhiều nhất tại Việt Nam.

Một ê-kíp vận hành máy thông thường sẽ có một bác sĩ, 1-2 kỹ thuật viên. Để vận hành trơn tru các thiết bị máy móc hiện đại trong điều trị ung thư, bác sĩ và kỹ thuật viên của bệnh viện thường xuyên được tập huấn và cử đi học ở nước ngoài. Đồng thời, các chuyên gia quốc tế cũng được mời về để hướng dẫn và trao đổi kinh nghiệm.

Mặc dù có số lượng máy móc hiện đại tương đối, TS.BS Đặng Huy Quốc Thịnh, Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết đơn vị vẫn cần thêm máy móc, nhân lực mới có thể đáp ứng lượng lớn bệnh nhân từ các tỉnh thành đổ về. Hiện bệnh viện có 1.700 nhân viên y tế ở hai cơ sở, nhưng tình trạng quá tải vẫn xảy ra, số bệnh nhân chờ xạ trị xếp hàng dài. Theo số liệu của GLOBOCAN, năm 2022, Việt Nam có 80.400 ca mắc mới và 120.000 ca tử vong vì ung thư. Đây là gánh nặng của cả xã hội và người dân, cũng là thách thức lớn của ngành y tế Việt Nam.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-02-2024
Reputation: 36333


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,947
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.JPG
Views:	0
Size:	49.6 KB
ID:	2382250   Click image for larger version

Name:	242.JPG
Views:	0
Size:	89.4 KB
ID:	2382251  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,705 Times in 6,842 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07989 seconds with 12 queries