Loại rau từng được dùng chống đói, nay lại được coi là “rau trường thọ” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại rau từng được dùng chống đói, nay lại được coi là “rau trường thọ”
Rau khoai lang hay c̣n gọi là rau lang khi xưa thường được dùng được chống đói nhưng không phải ai cũng biết loại rau này lại bổ dưỡng ngang với nhân sâm.

Rau khoai lang là loại rau phổ biến ở Việt Nam với giá thành rẻ và hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại rau tưởng chừng như b́nh dị này lại mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những công dụng "vàng" của rau khoai lang mà nhiều người chưa biết
Rau khoai lang tăng cường khả năng miễn dịch

Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ rất quan trọng v́ nó giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Có nhiều cách khác nhau để tăng cường hệ thống miễn dịch và dễ dàng nhất là thêm các thực phẩm như rau lang vào khẩu phần ăn hàng ngày.


Rau lang xưa từng là thực phẩm chống đói của người dân. Ảnh: Adobe Stock

Rau lang là nguồn cung cấp vitamin C và A tuyệt vời cho cơ thể. Các chất dinh dưỡng này đều có tác dụng giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng bằng cách thúc đẩy sản xuất kháng thể và tế bào bạch cầu, giúp chống lại nhiễm trùng cũng như tác nhân gây bệnh.
Thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh

Rau lang là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời và rất quan trọng để thúc đẩy quá tŕnh tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa sạch sẽ và hoạt động tốt bằng cách quét sạch độc tố và chất thải.

Ngoài ra, chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy sự đều đặn và duy tŕ hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh.
Giảm cholesterol

Cholesterol cao là yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim, đột quỵ và các t́nh trạng sức khỏe nghiêm trọng khác. Nếu bạn có lượng cholesterol cao, điều quan trọng là phải thực hiện các bước để giảm lượng cholesterol này.

Trong rau lang chứa một loại chất xơ ḥa tan được gọi là pectin, được chứng minh là giúp giảm mức cholesterol. Pectin hoạt động bằng cách liên kết với cholesterol trong ruột và ngăn chặn sự hấp thụ của nó vào máu. Ngoài ra, rau lang c̣n là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt cũng có thể giúp giảm mức cholesterol.
Điều ḥa lượng đường trong máu

Bản thân rau lang là một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, nghĩa là chúng không gây tăng đột biến lượng đường trong máu sau khi ăn. Vốn là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời nên ăn rau lang cũng giúp điều chỉnh đường huyết bằng cách làm chậm quá tŕnh hấp thụ glucose vào máu. Điều rất có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.

Giúp giảm viêm

Viêm là phản ứng bảo vệ b́nh thường của cơ thể trước các tổn thương. Tuy nhiên, khi t́nh trạng viêm trở nên măn tính, nó có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Rau lang chứa nhiều chất dinh dưỡng có đặc tính chống viêm bao bồm vitamin A và C, cũng như carotenoid và flavonoid có thể giúp giảm mức độ viêm trong cơ thể. Ngoài ra, loại rau này c̣n chứa hàm lượng diệp lục cao và đă được chứng minh là có tác dụng chống viêm bằng cách trung ḥa các gốc tự do.
Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một trong những lợi ích khác mà rau lang là chúng có thể giúp thúc đẩy hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Loại rau này là nguồn cung cấp chất xơ tốt, có thể giúp giảm mức cholesterol và giữ cho động mạch được thông thoáng.

Rau lang cũng chứa chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ tim và mạch máu khỏi bị hư hại. Ngoài ra, rau lang c̣n chứa vitamin A và C, tất cả đều quan trọng để duy tŕ hệ thống tim mạch khỏe mạnh.
Tăng cường sức khỏe của mắt

Rau lang chứa hàm lượng beta-carotene cao và sẽ được chuyển hóa thành vitamin A khi đi vào cơ thể. Vitamin A rất cần thiết cho sức khỏe của mắt v́ nó giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và các vấn đề về thị lực khác.

Loại rau này cũng chứa lutein và zeaxanthin - hai chất chống oxy hóa được biết là có tác dụng tăng cường sức khỏe của mắt bằng cách giúp lọc ánh sáng xanh có hại và bảo vệ vơng mạc khỏi bị hư hại.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7611


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,873
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-03 at 14.13.11.jpg
Views:	0
Size:	59.3 KB
ID:	2382382  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,337 Times in 2,895 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05759 seconds with 12 queries