Hai bộ trưởng Israel dọa lật đổ chính phủ nếu ông Netanyahu chấp nhận kế hoạch ḥa b́nh của TT Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai bộ trưởng Israel dọa lật đổ chính phủ nếu ông Netanyahu chấp nhận kế hoạch ḥa b́nh của TT Biden
Hai bộ trưởng cực hữu Israel vừa lên tiếng dọa từ chức và lật đổ liên minh cầm quyền của Thủ tướng Benjamin Netanyahu nếu ông chấp nhận đề xuất ḥa b́nh với Hamas do Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra, CNN đưa tin.


Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich (trái) và Bộ trưởng An ninh Quốc gia Itamar Ben Gvir (phải). Ảnh Getty

Hôm thứ Sáu tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đă tiết lộ đề xuất ba giai đoạn của Israel nhằm chấm dứt xung đột ở Gaza, trong đó sẽ kết hợp việc thả con tin với một “lệnh ngừng bắn đầy đủ và hoàn chỉnh”.

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, ông Biden cho biết Hamas đă suy thoái đến mức không c̣n có thể thực hiện kiểu tấn công như ngày 7/10 năm ngoái họ phát động nhắm vào Israel, gây ra cuộc chiến hiện tại ở Gaza.

“Đă đến lúc cuộc chiến này kết thúc”, ông Biden nói một dấu hiệu rơ ràng rằng – theo quan điểm của ông – các mục tiêu chiến tranh của Israel đă hoàn thành.

Tuy nhiên, 2 thành viên cực hữu nổi bật nhất của chính phủ Israel, Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich và Bộ trưởng An ninh Quốc gia Itamar Ben Gvir, mới đây tuyên bố rơ rằng họ phản đối lệnh ngừng bắn này. Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng ra hiệu rằng ông chưa sẵn sàng, làm dấy lên nghi ngờ về đề xuất của ông Biden.

Trong một tuyên bố trên mạng xă hội, ông Smotrich cho biết ông đă “nói rơ” với ông Netanyahu rằng ông sẽ không “tham gia một chính phủ chấp nhận đề xuất của Tổng thống Biden đồng thời chấm dứt chiến tranh mà không tiêu diệt Hamas và trả tự do cho tất cả con tin”.

Smotrich yêu cầu cuộc giao tranh tiếp tục cho đến khi “Hamas bị tiêu diệt và tất cả các con tin được trao trả”, cũng như “tạo ra một thực tế an ninh hoàn toàn khác ở Gaza và Lebanon”.

Trong khi đó, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Ben Gvir mô tả thỏa thuận này là “liều lĩnh” và là “một chiến thắng của chủ nghĩa khủng bố”, đồng thời là mối nguy hiểm an ninh đối với Israel.

“Nếu thủ tướng thực hiện thỏa thuận liều lĩnh theo các điều kiện vừa được công bố, có nghĩa là chiến tranh kết thúc và từ bỏ việc tiêu diệt Hamas, đảng Otzma Yehudit (do ông Ben Gvir lănh đạo, giúp củng cố thế đa số của Thủ tướng Netanyahu trong quốc hội) sẽ giải tán chính phủ”, ông Ben Gvir tuyên bố.

Trước đó, ông Biden đă ám chỉ đến những căng thẳng trong chính phủ Israel trong bài phát biểu của ḿnh, đồng thời trực tiếp kêu gọi những người dân Israel b́nh thường lên tiếng ủng hộ đề xuất ḥa b́nh.

“Tôi biết có những người ở Israel sẽ không đồng ư với kế hoạch này và sẽ kêu gọi chiến tranh tiếp tục vô thời hạn. Một số người, thậm chí c̣n ở trong liên minh chính phủ”, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 35967


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,642
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	421.JPG
Views:	0
Size:	49.9 KB
ID:	2382623  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,558 Times in 6,709 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05304 seconds with 12 queries