Quan tham Trung Quốc tiến thân vù vù khi lập ‘nhóm lợi ích’ với thứ trưởng công an - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quan tham Trung Quốc tiến thân vù vù khi lập ‘nhóm lợi ích’ với thứ trưởng công an
Lập ‘nhóm lợi ích’ với thứ trưởng công an, quan tham Trung Quốc tiến thân vù vù. Nhờ những tác động từ Thứ trưởng Công an Trung Quốc Tôn Lực Quân, sự nghiệp của quan tham Vương Lập Khoa lên như diều gặp gió.

Phim tài liệu chống tham nhũng “Không khoan nhượng” của Đài Truyền h́nh Trung ương Trung Quốc (CCTV) đă hé lộ mánh khóe đưa hối lộ, móc nối với các tổ chức xă hội đen, liên kết với nhiều quan tham khác cùng làm giàu, dung túng cho người thân phạm pháp của cựu Bí thư Ủy ban Chính trị pháp luật tỉnh Giang Tô Vương Lập Khoa.

“Giờ nghĩ về những tội lỗi bản thân đă phạm phải, tôi cảm thấy có lỗi với Đảng, với nhà nước và nhân dân”, Vương Lập Khoa nói.


Vương Lập Khoa. Ảnh: CCTV
Dùng tiền hối lộ từ xă hội đen trải đường quan lộ

Theo thông tin từ các cơ quan điều tra Trung Quốc, Vương khi giữ chức Phó giám đốc công an huyện Bắc Chấn, thành phố Cẩm Châu thuộc tỉnh Liêu Ninh vào những năm 1990 đă móc nối với một số tổ chức xă hội đen trong địa bàn ông này quản lư. Sau đó, Vương và một ông trùm tên Lâu Hà cùng thành lập và quản lư một ṣng bạc.

Ông trùm Lâu Hà. Ảnh: CCTV
Mỗi năm, Lâu trả cho Vương một khoản phí với danh nghĩa "quyên góp" để ông này lo lót cho nhiều lănh đạo Bắc Chấn làm ngơ trước hoạt động của ṣng bạc trên. Tổng số tiền "quyên góp" được Lâu chuyển cho Vương trong nhiều năm lên tới hơn 80 triệu Nhân dân tệ (NDT).

Thông qua nguồn tiền bất chính từ ṣng bạc, Vương trong khoảng thời gian gần 20 năm công tác tại tỉnh Liêu Ninh đă sử dụng tiền để "chăm lo" quan lộ của bản thân. Từ chức Phó giám đốc công an huyện Bắc Chấn (1993), Vương đă leo lên chức Giám đốc công an kiêm Phó thị trưởng thành phố Đại Liên (2010).

Lập ‘nhóm lợi ích’ cùng Thứ trưởng công an Trung Quốc

Theo CCTV, Vương vào năm 2011 gặp được quư nhân của đời ḿnh là Tôn Lực Quân, người khi đó giữ chức Thứ trưởng Công an Trung Quốc.

Cựu Thứ trưởng Tôn Lực Quân. Ảnh: CCTV
“Trong mắt tôi, Thứ trưởng Tôn Lực Quân khi đó là một người rất quan trọng và có thể cho tôi nhiều cơ hội thăng tiến. Trong chuyến công tác của Tôn tới tỉnh Liêu Ninh vào năm 2011, tôi đă hối lộ ông ấy một thẻ ngân hàng có chứa 1 triệu NDT. Khi đó, ông Tôn ngay lập tức nhận tấm thẻ”, Vương kể.

Từ đó, Vương Lập Khoa nhiều lần sắp xếp thời gian tới Bắc Kinh để gặp Tôn, đồng thời mang theo nhiều thẻ ngân hàng, USD hoặc cổ phiếu.

“Ông ta mỗi năm sắp xếp 4-5 lần tới Bắc Kinh. Lần nào Vương cũng mang cho tôi 300.000 USD đựng trong một hộp hải sản nhỏ. Mỗi lần ông ta đến gặp và nói mang một ít ‘hải sản’, tôi liền biết ngay là chuyện ǵ”, Tôn thừa nhận.

“Tôi cũng không để ông ấy thất vọng. Vương sau đó được bổ nhiệm làm Phó tỉnh trưởng kiêm Giám đốc công an tỉnh Giang Tô, rồi trở thành Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy kiêm Bí thư Ủy ban Chính trị pháp luật tỉnh Giang Tô. Con đường quan lộ đều là tôi giúp đỡ ông ấy, và tôi coi ông ấy như quân của ḿnh”, cựu Thứ trưởng Công an nói thêm.

Theo thông tin từ các cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc, Vương Lập Khoa, Tôn Lực Quân sau đó đă cùng với một số quan chức khác lập ra một ‘nhóm lợi ích’ gồm tám thành viên, nhằm lợi dụng chức vụ và sức ảnh hưởng trong xă hội để nâng đỡ một số doanh nghiệp. Đổi lại, nhóm quan chức này sẽ thu về những khoản tiền hoặc hiện vật hối lộ từ các doanh nghiệp được họ giúp. Đồng thời, các thành viên trong nhóm cũng nâng đỡ nhau trong sự nghiệp chính trị.

Vương Lập Khoa, Tôn Lực Quân, Cung Đạo An và nhiều thành viên khác của ‘nhóm lợi ích’. Ảnh: CCTV

Các thành viên khác trong "nhóm lợi ích" trên cũng là những quan chức có máu mặt như Bộ trưởng Tư pháp Trung Quốc Phó Chính Hoa; Cung Đạo An, Phó thị trưởng kiêm Giám đốc Công an thành phố Thượng Hải; Lưu Tân Vân, Phó tỉnh trưởng kiêm Giám đốc Công an tỉnh Sơn Tây…

Ngoài những tội đưa hối lộ, móc nối xă hội đen, liên kết với nhiều quan chức lập ra "nhóm lợi ích" cùng làm giàu..., Vương Lập Khoa cũng có hành vi dung túng cho người thân làm giàu.

Cụ thể, anh trai của Vương là Vương Lập Duy từng nắm giữ nhiều chức vụ trong chính quyền thành phố Cẩm Châu. Ông này đă lợi dụng quyền lực và địa vị xă hội của em trai để nhận hối lộ hơn 44,6 triệu NDT từ nhiều doanh nghiệp và cá nhân.

Vương Lập Duy. Ảnh: CCTV
Ṭa án nhân dân thành phố Trường Xuân thuộc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, vào tháng 9/2022 đă tuyên án tử h́nh với Vương Lập Khoa nhưng được hoăn thi hành án trong 2 năm. Đồng thời, Vương cũng bị tuyên 15 năm tù v́ tội thông đồng với xă hội đen.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 35761


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,174
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	88.1 KB
ID:	2382655   Click image for larger version

Name:	272.JPG
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	2382656   Click image for larger version

Name:	273.jpg
Views:	0
Size:	75.5 KB
ID:	2382657   Click image for larger version

Name:	274.jpg
Views:	0
Size:	202.1 KB
ID:	2382658  

Click image for larger version

Name:	275.jpg
Views:	0
Size:	65.0 KB
ID:	2382659  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,298 Times in 6,469 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06466 seconds with 12 queries