Đi bộ nhanh hay chậm sẽ sống thọ hơn? Bác sĩ nói thật: Sau 60 tuổi vẫn có 3 "sở thích" này th́ cơ thể c̣n sung sức, khỏe hơn tập thể - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đi bộ nhanh hay chậm sẽ sống thọ hơn? Bác sĩ nói thật: Sau 60 tuổi vẫn có 3 "sở thích" này th́ cơ thể c̣n sung sức, khỏe hơn tập thể

Đi bộ đúng cách cũng sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ hiệu quả hơn.

Nhiều nghiên cứu đă chứng minh rằng đi bộ giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ. Nhiều người v́ muốn cải thiện sức khỏe nên thường đặt mục tiêu đi nhanh hơn mỗi ngày. Liệu phương pháp tập luyện này có thực sự đem lại hiệu quả và tốc độ của việc đi bộ có thực sự ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ ?

Một nghiên cứu dưới đây đă cho chúng ta câu trả lời.

Đi bộ nhanh hay chậm sẽ sống thọ hơn?
Đại học Leicester của Vương quốc Anh từng tiến hành một nghiên cứu xác nhận mối quan hệ giữa việc đi bộ nhanh và tuổi thọ. Nghiên cứu này kéo dài suốt 10 năm trên 475.000 người ở độ tuổi khoảng 50.

Sau quá tŕnh thống kê và phân tích, nghiên cứu cho thấy tuổi thọ của những người đàn ông đi bộ nhanh là 85,2 đến 86,8 năm. Trong khi tuổi thọ của những người đàn ông đi bộ chậm là 64,8 năm. Phụ nữ đi bộ nhanh có tuổi thọ trung b́nh từ 86,7 đến 87,8 tuổi, trong khi những người đi bộ chậm có tuổi thọ trung b́nh là 72,4 tuổi.

Đi bộ nhanh hay chậm sẽ sống thọ hơn? Bác sĩ nói thật: Sau 60 tuổi vẫn có 3
Từ kết quả này có thể nhận thấy rằng nam giới bộ nhanh có tuổi thọ cao hơn người đi bộ chậm khoảng 20 năm và nữ giới đi bộ nhanh cũng có thể kéo dài tuổi thọ thêm 15 năm so với những người khác.

Tuy nhiên, nghiên cứu này không thể trực tiếp chứng minh giữa tốc độ đi bộ và tuổi thọ có quan hệ nhân quả. Bởi trên thực tế, có rất nhiều nhân tố tác động đến tuổi thọ của mỗi người như chế độ ăn uống, di truyền,...

3 “sở thích” giúp thọ tỷ nam sơn nhưng ít người để ư

Đi bộ tốt cho sức khỏe nhưng không phải là phương pháp duy nhất giúp chúng ta đẩy lùi lăo hóa và sống lâu. Một số nghiên cứu đă chỉ ra rằng có những cách “trẻ hóa” cơ thể và kéo dài tuổi thọ khác đem lại hiệu quả không kém thói quen trên. Đặc biệt với những người sau tuổi 65, việc duy tŕ thực hiện những thói quen này lại đơn giản và mang lại tác dụng tốt không kém việc phải đổ sức để tập luyện.

Theo Toutiao, một bác sĩ cho rằng ở độ tuổi này, các cơ quan trong cơ thể con người sẽ suy yếu, đây cũng chính là thời điểm mà các bệnh tiềm ẩn có thể khởi phát bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu ở tuổi này bạn vẫn c̣n vui thú với 3 thói quen dưới đây, sức khỏe sẽ được hưởng lợi sớm.

1. Khám sức khỏe định kỳ

Khi tuổi tác tăng lên, đặc biệt là sau 65 tuổi, các chức năng thể chất của con người bắt đầu suy giảm dần và nhiều căn bệnh cũng bắt đầu t́m đến. Lúc này, việc thăm khám sức khỏe thường xuyên là đặc biệt cần thiết. Thông qua việc khám sức khỏe, chúng ta có thể phát hiện sớm các vấn đề về thể chất và có biện pháp điều trị hiệu quả kịp thời, ngăn ngừa những vấn đề nhỏ biến thành vấn đề lớn. Từ đó cũng giúp cơ thể khỏe mạnh và sống lâu hơn.

2. Sử dụng bộ năo nhiều hơn

Bộ năo con người cũng sẽ bắt đầu lăo hóa theo tuổi tác. Sau 65 tuổi, tốc độ của lăo hóa càng mạnh mẽ hơn. Đặc biệt trong giai đoạn này, bệnh Alzheimer hay c̣n gọi là chứng mất trí nhớ tuổi già, là một trong những bệnh tuổi già phổ biến nhất. Do đó, việc ngăn ngừa sự xuất hiện của chứng mất trí nhớ tuổi già cũng là một biện pháp giúp người cao tuổi sống lâu hơn. Muốn pḥng ngừa chứng bệnh này th́ người già cần phải tư duy và suy nghĩ nhiều hơn.

Các chuyên gia đă chỉ ra rằng người cao tuổi sử dụng nhiều bộ năo hơn có thể thúc đẩy lưu thông máu và độ nhạy cảm của dây thần kinh trong năo. Chỉ khi bộ năo khỏe mạnh, con người mới có thể sống lâu hơn.

3. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có tầm quan trọng rất lớn đối với sức khoẻ tổng thể của bạn. Sau 65 tuổi, người hay thức khuya, ngủ thiếu giấc chắc chắn sẽ gây ra những tổn thương cho tinh thần và thể chất. Do đó, việc nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc là cần thiết đối với lứa tuổi này. Thói quen này có thể tăng cường miễn dịch tự nhiên của cơ thể, có tác dụng thúc đẩy cơ thể hồi phục hoàn toàn, duy tŕ sức khỏe của các cơ quan nội tạng, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, tránh được bệnh tật. Những điều đơn giản này sẽ góp phần cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của con người.

Người lớn nên ngủ 7 tiếng trở lên mỗi đêm, thanh thiếu niên cần 8 - 10 giờ và đối với trẻ nhỏ hơn, trẻ sơ sinh cần đến 14 giờ.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 5745


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,370
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	49.4 KB
ID:	2382749  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,447 Times in 2,057 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05635 seconds with 12 queries