Món ăn gây tranh căi hóa ra là đặc sản, vẻ ngoài khiến nhiều người “khiếp vía” nhưng giá cao ngất ngưởng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Món ăn gây tranh căi hóa ra là đặc sản, vẻ ngoài khiến nhiều người “khiếp vía” nhưng giá cao ngất ngưởng
Nếu là người thuộc team mê ăn uống chắc hẳn trong thời gian gần đây bạn sẽ thấy có một món vô cùng “độc” lạ đang cực thịnh hành trên mạng xă hội và được người người nhà nhà săn lùng về ăn thử.

Theo những clip đăng tải, món ăn này được chế biến từ con ǵ đó có bụng trương ph́nh khiến ai nh́n thấy lần đầu cũng phải khóc thét. Ngay lập tức rất nhiều người đă nhận ra nhân vật được nhắc tới chính là ếch ̣n.

Nghe tên có vẻ lạ lạ nhưng ếch ̣n là loài động vật lưỡng cư cùng họ với các loài ếch nhái mà chúng ta vẫn thường nh́n thấy. Điểm khác biệt duy nhất của ếch ̣n so với ếch thông thường có lẽ là về kích thước, khi mà ếch ̣n trông khá to lớn, mập mạp.

Tuy vẻ ngoài có hơi đáng sợ, thế nhưng ếch ̣n là đặc sản quư hiếm của đồng bào dân tộc Chăm tại khu vực Ninh Thuận. Bởi đây là loài vật nhiều chất đạm, thị ếch ̣n ngọt, thơm, xương mềm tuy nhiên chúng chỉ xuất hiện duy nhất 1 lần trong năm vào mùa mưa mà thôi. Vậy nên với những ai đam mê món đặc sản này th́ cứ phải xác định chờ đến tháng 5, tháng 6 mới có thể t́m mua và thưởng thức.


Thông thường ếch ̣n đầu mùa được bán với giá khoảng 60.000 - 75.000 ngh́n đồng/kg. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều người ăn ếch ̣n rồi quay video giới thiệu lên mạng xă hội nên nhiều người t́m mua về ăn thử và ếch ̣n bỗng dưng thành “hot trend” khiến giá cũng tăng cao hơn lên đến khoảng 150.000 - 180.000 đồng/kg.

Thịt ếch ̣n vốn nức tiếng là ngon hơn cả ếch đồng, đặc biệt là chiếc bụng đầy trứng, ăn rất ngậy nên dù giá đắt đỏ thế nhưng rất nhiều người ṭ ṃ mà t́m mua loại ếch này về ăn thử.

Thế nhưng không phải ai cũng dám thử món ăn này. Nhiều người xem xong những đoạn video chọn ếch. chế biến và thưởng thức ếch ̣n đều bày tỏ nh́n thôi đă thấy rùng ḿnh, nổi gai ốc, thậm chí họ c̣n cho biết có cho thêm tiền cũng không dám ăn. Điển h́nh như một nam TikToker chuyên review đồ ăn cũng săn t́m bằng được để "đu trend" mukbang ếch ̣n nấu lá me, nhưng sau một hồi th́ nam TikToker lại quyết định mang số ếch đó đi phóng sanh v́ trông "tội quá!".

Chưa kể cách ăn ếch ̣n thường sẽ thưởng thức nguyên con với chiếc bụng to tṛn, được chế biến theo nhiều cách từ ếch ̣n nướng chấm muối ớt, ếch ̣n chiên gịn, ếch ̣n trộn gỏi, và nổi tiếng nhất là món canh chua ếch ̣n nấu lá me non của người Chăm. Ngoài ra nếu t́m hiểu kỹ th́ món ếch ̣n không chỉ là đặc sản của người dân tại Việt Nam, mà c̣n là món ăn yêu thích của người dân ở khu vực Đông Bắc Thái Lan, nằm ở cao nguyên Khorat.

Đứng trước trào lưu ăn uống này, không ít người cũng đưa ra cảnh báo rằng khi mua ếch ̣n th́ thực khách cũng nên chú ư nếu không rất có thể mua/bắt nhầm ễnh ương. Bởi ếch ̣n và ễnh ương có vẻ ngoài tương đối giống nhau, ễnh ương th́ đa phần ở đâu cũng có và xuất hiện quanh năm, c̣n ếch ̣n chỉ xuất hiện vào khoảng tháng 5, 6 dương lịch thôi. Một số người đưa ra mẹo là quan sát phần sọc nhỏ trên lưng của 2 loài vật này, tuy nhiên một số loại ếch ̣n c̣n không có phần sọc nhỏ nên càng khó phân biệt.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-05-2024
Reputation: 21598


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,326
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	34.2 KB
ID:	2383111  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,134 Times in 4,156 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07599 seconds with 12 queries