Người đàn ông tử vong sau ba tuần uống nước kiềm chữa ung thư - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông tử vong sau ba tuần uống nước kiềm chữa ung thư
Người đàn ông 47 tuổi ung thư dạ dày giai đoạn muộn, từ chối điều trị về nhà uống nước kiềm, không ăn, ba tuần sau suy kiệt, tử vong.

VnExpress dẫn lời bác sĩ Hà Hải Nam, Phó trưởng Khoa Ngoại bụng 1, Bệnh viện K, cho biết bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn muộn, không thể phẫu thuật do khối u lan rộng. Bác sĩ tư vấn dùng hóa chất để nâng cao thể trạng, kéo dài sự sống. Tuy nhiên, người bệnh từ chối điều trị, xin về nhà "uống nước kiềm để tăng sức đề kháng, giảm cân, ổn định huyết áp, thải độc, thu nhỏ khối u".

Chia sẻ với bác sĩ, người bệnh cho biết chỉ uống nước, không ăn để bỏ đói tế bào ung thư. "Đây là lựa chọn, là đức tin của bệnh nhân, rất khó để thuyết phục", bác sĩ nói.

Sau ba tuần, bệnh nhân suy kiệt, nhập viện cấp cứu song không qua khỏi.

Nước kiềm có thể trị bệnh dạ dày, bệnh ung thư được không?

Vài năm gần đây, nhiều gia đ́nh sẵn sàng đầu tư 30-100 triệu đồng để mua máy tạo nước ion kiềm với suy nghĩ loại nước này có thể "chữa bách bệnh".

Nói về nước kiềm, Dân Trí dẫn lời TS. Lê Đức Dũng (Chuyên gia khoa học sức khỏe tại CHLB Đức) cho biết: Nước kiềm là loại nước có độ pH cao hơn nước uống thông thường. Nếu như nước uống thông thường độ pH bằng 7 th́ nước kiềm có độ pH là từ 7,5 - 9,5.

Thang đo pH là đo độ axit hoặc độ kiềm của một chất và độ pH bằng 7 là trung tính. Trong khi các pH dưới 7 th́ có tính axit và pH trên 7 có nghĩa là có tính kiềm.


Chưa có bất kỳ một nghiên cứu nào đủ lớn và tin cậy để chỉ ra rằng uống nước kiềm có thể trị bệnh dạ dày và ung thư.

TS. Lê Đức Dũng giải thích rằng nước kiềm có thể được tạo ra bằng cách thêm các khoáng chất kiềm như canxi, magiê, kali vào nước, hoặc dùng máy ion hóa để tách nước thành các thành phần có tính axit và kiềm.

Trả lời về vấn đề nước kiềm có thể dùng để trị bệnh dạ dày, bệnh ung thư được hay không, TS. Lê Đức Dũng nói rằng: "Nước kiềm được một số người tin rằng có lợi cho sức khỏe do tính chất kiềm của nó, có thể giúp trung ḥa axit dư thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, hiện nay c̣n rất ít kết quả khoa học nghiên cứu về lợi ích và tác hại của việc uống nước kiềm.

Chưa có bất kỳ một nghiên cứu nào đủ lớn và tin cậy để chỉ ra rằng uống nước kiềm có thể trị bệnh dạ dày và ung thư.

Để khẳng định được các tác dụng trên th́ cần có những nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng. Các nghiên cứu được đăng kư và kết quả nghiên cứu phải được công bố trên các tạp chí khoa học".

Lưu ư khi các gia đ́nh sử dụng nước kiềm

TS Lê Đức Dũng cũng phân tích thêm, mọi bộ phận trong cơ thể đều đă có độ pH sinh lư nhất định, một khi độ pH đó thay đổi th́ cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Ví dụ ở dạ dày: Dạ dày chúng ta có độ pH rất thấp (độ pH dạ dày từ 1-4 tùy thời điểm).

Một khi độ kiềm của dịch dạ dày tăng lên, các tế bào có chức năng tiết axit trong dạ dày sẽ phải làm việc nhiều hơn b́nh thường để sản xuất axit, nhằm điều chỉnh độ pH trong dạ dày thấp xuống về mức sinh lư.

Tương tự th́ các cơ quan khác cũng phải tự điều chỉnh độ pH khi nó bị thay đổi do tác động ngoại cảnh (ví dụ như uống nước kiềm). Khi đó các tế bào sẽ phải làm việc quá mức để điều chỉnh độ pH, như vậy chắc chắn sẽ không tốt cho cơ thể.

Bên cạnh đó, khi chúng ta thay đổi độ pH sinh lư, mà cụ thể ở đây là tăng độ kiềm th́ cũng có thể sinh ra các nguy cơ khác như:

- Mất cân bằng điện giải: Uống quá nhiều nước kiềm có thể dẫn đến mất cân bằng điện giải, có thể gây ra chuột rút cơ, suy nhược và thậm chí co giật.

- Nhiễm kiềm: Tiêu thụ quá nhiều nước kiềm có thể dẫn đến nhiễm kiềm, đây là t́nh trạng mức độ pH của cơ thể trở nên quá kiềm. Điều này có thể gây buồn nôn, lú lẫn và thậm chí hôn mê.

Do đó, TS Lê Đức Dũng khuyên rằng các gia đ́nh không nên thần thánh hóa tác dụng của nước kiềm mà lạm dụng chúng.

"Giống như với bất kỳ thay đổi nào về chế độ ăn uống hoặc lối sống, chúng ta đều phải tham khảo ư kiến của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Các chuyên gia đó cần nắm rơ t́nh trạng sức khỏe của từng cá nhân và sẽ đưa ra các lời khuyên hợp lư nhất cho mỗi người", TS. Lê Đức Dũng khuyến cáo.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-05-2024
Reputation: 13519


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,382
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nuoc-kiem.jpg
Views:	0
Size:	174.4 KB
ID:	2383308  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,937 Times in 1,788 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08466 seconds with 12 queries