Mẹ dặn ngồi đợi ở bến xe nhưng không quay lại, đứa trẻ 5 tuổi lạc nhà 47 năm, ngày đoàn tụ mới rơ lư do - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹ dặn ngồi đợi ở bến xe nhưng không quay lại, đứa trẻ 5 tuổi lạc nhà 47 năm, ngày đoàn tụ mới rơ lư do
Bao năm qua, anh Sơn vẫn trăn trở câu hỏi v́ sao mẹ lại bỏ rơi ḿnh, cho đến ngày gặp lại bà, anh mới biết một sự thật khác.

Mẹ dặn ngồi đợi nhưng mẹ đi luôn

Trong kư ức của ḿnh, anh Thái Tấn Sơn (sinh năm 1972, hiện ở Ninh Thuận) vẫn c̣n nhớ vào một ngày của năm 1977, khi anh 5 tuổi, đi cùng mẹ ra bến xe lam.

“Mẹ nói với tôi: “Con ngồi đây đi, mẹ đi mua nước uống”. Tôi nói: “Mẹ đi đi, con ngồi giữ đồ cho” th́ mẹ nói: “Thôi để mẹ xách đi chứ để đây sợ người ta lấy mất”, rồi bà đi luôn”, anh Sơn kể. Không thấy mẹ quay lại như đă nói, đứa trẻ 5 tuổi chỉ biết ngồi khóc.

C̣n bà Thái Thị An (hiện đă qua đời), người quê ở xă Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, lên TP.HCM buôn cá mắm, người sau này đă cưu mang anh Sơn kể lại với con cháu rằng, có một người phụ nữ dắt theo anh Sơn, gửi lại cho bà, nói là đi mua nước uống. Bà An chờ đến chiều tối cũng không thấy người phụ nữ đó quay lại nhận con.

Bao năm qua anh Sơn vẫn nghĩ mẹ đă bỏ rơi ḿnh.

Mười bữa, nửa tháng sau đó, ngày nào bà An cũng dẫn anh Sơn đến bến xe lam để xem người mẹ có quay lại t́m con hay không nhưng không thấy. Sau đó, bà gửi lại anh Sơn cho vợ chồng người quen ở TP.HCM, vẫn với mục đích chờ xem có ai đến nhận th́ trả, c̣n bà trở về Ninh Thuận.

Một tháng sau, bà An trở lại TP.HCM, tới báo với chính quyền về trường hợp của anh Sơn sau đó đưa về Ninh Thuận nuôi dưỡng. Anh Sơn ở với bà An không được lâu v́ chồng của bà khó quá. Bà đành gửi anh cho vợ chồng người cháu là ông Thái Tấn Phúc và bà Nguyễn Thị Thận nuôi. Anh Sơn gọi bà An là bà nội. May mắn hơn nhiều trường hợp khác đi lạc, anh Sơn đă có một cuộc đời êm đềm khi sống với bố mẹ nuôi, được bố mẹ cho ăn, cho học, dạy bảo, trưởng thành, có nghề nghiệp, cuộc sống ổn định.

Anh Sơn đă lập gia đ́nh, sinh được 3 người con trai hiện đều làm nghề đi biển đánh cá cùng bố. Vợ của anh Sơn chính là người gửi thư đến chương tŕnh “Như chưa hề có cuộc chia ly” để nhờ t́m người thân cho chồng. Bố mẹ nuôi cũng ủng hộ việc anh Sơn đi t́m lại nguồn cội.

Nhớ lại những ǵ đă xảy ra, anh Sơn nghĩ mẹ đă bỏ rơi ḿnh, tuy nhiên, bản thân anh không giận mẹ: “Tôi thông cảm cho mẹ, thời điểm đó mới giải phóng, cuộc sống c̣n nhiều khó khăn. Mẹ sinh ra tôi, tôi được sống trên cuộc đời này là tốt rồi. Nếu mẹ c̣n sống, t́m được mẹ, được ôm mẹ th́ tôi rất mừng. Tôi mong t́m lại được nguồn cội, để đời con ḿnh không bị mất gốc”.

Nguồn cơn sáng tỏ

Nhờ chương tŕnh “Như chưa hề có cuộc chia ly”, nguồn cội của anh Sơn đă được t́m ra. Bố đẻ của anh là ông Lâm Văn Sáng (ở quận 8, TP.HCM). Ông Sáng kết hôn với người vợ đầu tiên là bà Nguyễn Thị Lan (hiện đă ngoài 90 tuổi). Ông bà có với nhau 4 người con trai.

Dù có vợ, nhưng ông Sáng vẫn nảy sinh t́nh cảm và tổ chức đám cưới với bà Phạm Thị Chiến (quê ở Cần Đước, Long An). Ông thuê người đóng giả họ nhà trai về Long An làm đám cưới khiến nhà bà Chiến không mảy may nghi ngờ.

Bà Chiến có với ông Sáng 3 người con trai, lần lượt là: Hùng, Sơn, Tuấn. Măi đến một lần, ông Sáng bị tai nạn, người nhà của ông tới bệnh viện th́ bà Chiến mới vỡ lẽ. Ông Sáng và bà Lan chia tay, nhưng bà Lan cùng 4 đứa con vẫn sống ở ngôi nhà bên cạnh, được bố mẹ ông Sáng chia cho hai vợ chồng.

Ông Sáng, bà Chiến đưa nhau lên Biên Ḥa, Đồng Nai làm công nhân. Tuy nhiên tại đây, ông lại phải ḷng người đàn bà khác. Bà Chiến biết chuyện liền dắt 3 con trở về quê ở Long An. Không lâu sau, mẹ đẻ đau ốm, bà Chiến phải chăm sóc mẹ, không đi làm được, kinh tế khó khăn, không đủ khả năng nuôi con nên lại dắt 3 đứa trẻ trả cho ông Sáng. Lúc này, bà Lan chính là người dang tay nuôi con chồng. Tuấn c̣n nhỏ nên bà Lan trả về cho mẹ, c̣n Hùng và Sơn được bà cưu mang.

Vào một ngày năm 1977, bà Chiến có đi qua TP.HCM, ghé vào thăm con. V́ Sơn theo mẹ nên bà dẫn con đi cùng.

Theo lời bà Chiến kể, bà để con ngồi ngoài, gửi cho một người phụ nữ bán quán nước rồi vào mua vé xe, đến khi quay ra th́ không thấy con đâu. Bà Chiến hỏi th́ người phụ nữ bán nước nói rằng: “Tôi bán hàng lu bu quá nên không để ư, thấy có một người phụ nữ dẫn nó đi, tôi lại tưởng là cô”.

Biết ḿnh lạc con, bà Chiến hoảng loạn đi t́m khắp nơi mà không thấy. Bà Chiến lưu lại TP.HCM vài ngày t́m Sơn. Bà đến gặp ông Sáng nhờ hỗ trợ t́m giúp nhưng ông không giúp.

Sau nhiều ngày t́m con không được, bà Chiến đành về quê lo cho đứa con nhỏ mới lên 3 là Tuấn. Năm sau, bà t́m mối đi buôn lên thành phố, tiếp tục đi t́m con. Nh́n thấy đứa trẻ nào ngang ngang tuổi con ḿnh, bà cũng sán lại nh́n ngó. Thế nên, có lần bà c̣n bị đánh v́ người ta hiểu lầm rằng bà đi bắt cóc trẻ con.


Mẹ con anh Sơn, bà Chiến xúc động gặp lại sau 47 năm xa cách.

Sau này, bà Chiến kết hôn lần nữa và sinh được một người con gái. Số phận bà lận đận, hẩm hiu, chẳng lâu sau, bà lại phát hiện người đàn ông đó có vợ rồi. Thế là bà Chiến tiếp tục một ḿnh nuôi 4 đứa con. Trong ḷng, bà Chiến luôn nhớ về anh Sơn nhưng trời đất mênh mông, chẳng biết đâu mà t́m.

Hàng đêm, bà Chiến vẫn cầu nguyện cho đứa con trai 5 tuổi đi lạc được b́nh an, có sức khỏe, công việc, có gia đ́nh, con cái và một ngày nào đó sẽ trở về với ḿnh.

Hai đứa cháu ngoại giúp bà Chiến gửi thư lên chương tŕnh “Như chưa hề có cuộc chia ly” t́m anh Sơn. 47 năm chia cách với bao câu hỏi chưa t́m được đáp án, với bao nỗi nhớ thương, anh Sơn và bà Chiến đă đoàn tụ trong niềm hạnh phúc khôn nguôi.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-06-2024
Reputation: 7925


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,839
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-07 at 06.48.58.jpg
Views:	0
Size:	55.0 KB
ID:	2383873  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,458 Times in 3,001 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 4.00035 seconds with 12 queries