44 thủ phạm vụ cưỡng hiếp rúng động Hàn Quốc lộ diện sau 20 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 44 thủ phạm vụ cưỡng hiếp rúng động Hàn Quốc lộ diện sau 20 năm
Vụ cưỡng hiếp tập thể Miryang năm 2004 là một trong những tội ác t́nh dục tồi tệ nhất lịch sử Hàn Quốc. Vụ việc gây phẫn nộ v́ không có h́nh phạt thích đáng đối với 44 thủ phạm.
Trong vụ án, 44 nam sinh trung học ở Miryang, Gyeongsangnam-do, bị phát hiện đă tham gia vào vụ tấn công t́nh dục và thể xác nhiều nạn nhân chưa đủ tuổi vị thành niên trong suốt một năm. Văn pḥng Công tố quận Ulsan đă yêu cầu án tù đối với 10 người, trong khi 20 người bị đưa đến trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên.

13 người trong số bị cáo không phải chịu bất kỳ h́nh thức trừng phạt nào sau khi đạt được thỏa thuận với nạn nhân. Luật tội phạm t́nh dục Hàn Quốc vào thời điểm đó yêu cầu nạn nhân phải nộp đơn buộc tội th́ thủ phạm mới bị trừng phạt. Điều khoản này đă thay đổi vào năm 2013.

Chỉ 1 trong số 44 thủ phạm đối mặt với các cáo buộc riêng biệt, nhưng cuối cùng không ai trong số này phải chịu h́nh phạt h́nh sự.

Theo The Korea Herald, những kẻ gây ra tội ác có thể đă thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật, nhưng hai thập kỷ sau lại phải đối mặt với bản án của dư luận. Hôm 4/6, một YouTuber đă tiết lộ danh tính của một người đàn ông tên Shin, người được cho là một trong những thủ phạm trong vụ Miryang và đă đổi tên, hiện làm nghề bán ôtô.

Shin đă chuyển trang Instagram của ḿnh thành riêng tư, sau đó bị công ty sa thải. "Chúng tôi đang xem xét t́nh huống này một cách rất nghiêm túc và người được đề cập đă bị sa thải", công ty cho biết trên hôm 5/6.

Một video khác trên YouTube c̣n tiết lộ rằng một nghi phạm tên Park đă kết hôn, có một con gái và đang cùng gia đ́nh điều hành một nhà hàng nổi tiếng. Truyền thông địa phương đưa tin nhà hàng được đề cập đă tạm thời ngừng hoạt động hôm 4/6.

Tội ác không bị trừng phạt
Vụ án Miryang đă trở thành đề tài cho nhiều bộ phim điện ảnh và truyền h́nh tại Hàn Quốc trong 20 năm qua.

Mọi chuyện bắt đầu khi một nữ sinh cấp hai họ Choi gọi nhầm số vào tháng 6/2003, và t́nh cờ tṛ chuyện với một nam sinh trung học họ Kim. Hai người quen nhau trong 6 tháng tiếp theo thông qua tṛ chuyện trực tuyến, sau đó Kim mời Choi về quê ḿnh chơi.


Tất cả thủ phạm đều không chịu h́nh phạt h́nh sự.
Choi đồng ư và đến thăm Miryang vào tháng 1/2004. Tiếp theo đó là một loạt vụ lạm dụng t́nh dục và thể chất khủng khiếp, thậm chí cả chị gái của Choi cũng bị kéo vào vụ việc.

Kim là thành viên của "Liên minh Miryang", một nhóm đứng sau vụ cưỡng hiếp 5 nạn nhân chưa đủ tuổi vị thành niên. Các thành viên của "Liên minh Miryang" liên tục lừa gạt, đe dọa nạn nhân để ngăn cản họ t́m kiếm sự giúp đỡ. Chỉ sau khi d́ của Choi tiết lộ sự thật vào cuối năm 2004, tội ác mới bắt đầu được đưa ra ánh sáng.

44 nam sinh phải chịu trách nhiệm về các vụ hăm hiếp tập thể, nhưng có báo cáo cho rằng có khoảng 75 người khác cũng dính líu đến tội ác này. Một số canh gác hoặc quay phim các hành vi vô nhân tính. Các đồng phạm bị cáo buộc này không chịu bất kỳ h́nh thức trừng phạt nào.

Nạn nhân bị đổ lỗi ngược
Báo cáo cho thấy các nạn nhân không chỉ không được cộng đồng địa phương bảo vệ, mà c̣n phải chịu sự đổ lỗi nặng nề sau đó. Tổ chức dưới tên Dịch vụ Tư vấn cho Nạn nhân bị cưỡng hiếp ở Miryang vào năm 2005 đă thực hiện cuộc khảo sát với 645 cư dân thành phố về chủ đề ai là người chịu trách nhiệm trong vụ hiếp dâm tập thể, trong đó 64% trả lời "đó là lỗi của các cô gái".

Một tập phim năm 2005 của loạt phim tài liệu News Who của MBC đă thực hiện các cuộc phỏng vấn ở Miryang, trong đó cho thấy nhiều người cho rằng nạn nhân đáng lẽ phải chịu trách nhiệm về vụ cưỡng hiếp tập thể. "Con gái chắc chắn có vấn đề ǵ th́ con trai mới hành động như vậy", một người dân nói. Một người khác nói với các phóng viên rằng "một cô gái được giáo dục tốt sẽ không ra ngoài vào ban đêm như vậy".

Sự đổ lỗi vô lư c̣n vượt ra ngoài phạm vi cư dân, v́ các sĩ quan cảnh sát được cho là cũng đă thốt ra những lời có tính chất đổ lỗi cho nạn nhân.

Nạn nhân trong vụ án năm 2004 bị đổ lỗi ngược.
Một sĩ quan ở Miryang cáo buộc Choi "làm hỏng mọi thứ" trong thành phố khi cô thậm chí không phải là người địa phương, trong khi một người khác cáo buộc chị gái của cô nói dối. Yêu cầu được nói chuyện với một nữ sĩ quan của nạn nhân đă bị phớt lờ. Nạn nhận thậm chí buộc phải ngồi cùng pḥng thẩm vấn với thủ phạm để xác định xem ai là người chịu trách nhiệm.

Choi, người đă phải chịu 11 tháng tra tấn, c̣n bị tiết lộ danh tính. Gia đ́nh cô không được bảo vệ khỏi những lời đe dọa và lăng mạ từ gia đ́nh của những kẻ phạm tội.

Ṭa án Tối cao vào năm 2008 đă ra lệnh cho nhà nước bồi thường thiệt hại và đau khổ do cảnh sát gây ra, bao gồm những b́nh luận có vấn đề nêu trên trong quá tŕnh thẩm vấn và các quan chức tiết lộ thông tin của nạn nhân cho báo chí.

Có thông tin vào năm 2007 rằng sau khi chuyển đến Seoul, Choi nhiều lần cố gắng tự kết liễu đời ḿnh. Cô đă bị người cha nghiện rượu và những người thân gây áp lực buộc phải ḥa giải với thủ phạm. Nỗ lực chuyển trường của Choi cũng không thành do quan chức nhà trường không muốn tiếp nhận nạn nhân của tội phạm t́nh dục.

Choi không thể tốt nghiệp trung học và cuộc sống của cô sau vụ việc hầu như vẫn chưa được biết đến.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016 với truyền thông địa phương, luật sư Gang Ji-won - người đại diện cho Choi vào thời điểm đó - cho biết chấn thương tâm lư từ vụ việc khiến Choi cần được điều trị tâm lư. Gang nói rằng gia đ́nh Choi sau đó buộc phải sống ẩn dật, thậm chí không liên lạc được với chính luật sư.

Công khai danh tính sau 20 năm
Những tên tội phạm bị cáo buộc đằng sau vụ Miryang hiện ở độ tuổi từ giữa đến cuối 30. Một số người có công việc ổn định và gia đ́nh riêng.

Sau khi có con gái, Park - người bị cáo buộc là thủ phạm - đă đăng trên trang Instagram của ḿnh rằng sẽ là "một người cha đáng tin cậy" và "loại bỏ mọi thứ cản đường con gái".

Một người khác bị nghi ngờ liên quan đến vụ Miryang đă bị kết án tù 8 tháng v́ cho vay nặng lăi vào năm 2018.

Hầu hết kẻ phạm tội trước đây đều ẩn danh, nhưng những tiết lộ gần đây của các YouTuber địa phương cho thấy công chúng vẫn chưa lăng quên hay tha thứ cho tội ác này.

Hôm 6/6, danh tính của một thủ phạm bị cáo buộc khác đằng sau vụ án Miryang cũng đă bị YouTuber tiết lộ. Người này được cho đang là nhân viên của một tập đoàn lớn. Công ty được đề cập đă tạm thời băi bỏ chức vụ của người này, trong khi cho biết đang xác minh các cáo buộc gần đây.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 35975


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,806
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.JPG
Views:	0
Size:	39.1 KB
ID:	2383880  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,562 Times in 6,713 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12614 seconds with 12 queries