Tàu Nga cháy kinh hoàng sau đ̣n “tự sát” từ Ukraine - Phát hiện hàng loạt chiến hạm di tản: Kiev lật thế cờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tàu Nga cháy kinh hoàng sau đ̣n “tự sát” từ Ukraine - Phát hiện hàng loạt chiến hạm di tản: Kiev lật thế cờ
Ukraine tuyên bố vừa đưa "một tài sản quư giá khác của Hải quân Nga xuống đáy Biển Đen". Theo Economist, với các đ̣n đánh liên tiếp, Kiev "đang biến Crimea thành món nợ của Nga".


Tàu hải quân Nga cháy kinh hoàng sau đ̣n "tự sát" của Ukraine

Tờ Kyiv Post dẫn thông tin từ Tổng cục T́nh báo Ukraine (HUR) ngày 6/6 cho hay, lực lượng Ukraine vừa phá hủy một con tàu quan trọng của Hải quân Nga ở Crimea.

Thông qua Telegram, HUR cho biết, con tàu bị phá hủy là tàu kéo lớp Saturn đề án 498 của Nga. Đây là con tàu mà Nga rất cần để vận chuyển thiết bị quân sự hạng nặng và vật tư từ lănh thổ Nga tới bán đảo Crimea.

"Saturn sẽ không c̣n ra khơi được nữa - lực lượng đặc biệt của HUR đă phá hủy con tàu Nga" - HUR tuyên bố, kèm theo bài đăng trên Telegram là đoạn video ghi lại h́nh ảnh vụ tấn công (xem bên dưới).

The Kyiv Post, các tàu lớp Saturn (hoặc Proteus) thuộc đề án 498 được thiết kế để kéo vào/ra hoặc tái sắp xếp tàu biển các loại có trọng tải lớn tại cảng biển. Chúng có thể hoạt động cả trong điều kiện băng giá và được trang bị hệ thống chữa cháy.

Bản báo cáo mà Kyiv Post có được cho biết, đơn vị đặc biệt số 9 của HUR đă tấn công con tàu tại khu vực gần bờ biển Crimea, sử dụng xuồng không người lái (USV) tự sát, song không rơ chủng loại cụ thể.

Hỏa hoạn dữ dội đă xảy ra sau khi USV Ukraine chọc thủng thành công hàng rào pḥng thủ của lực lượng Nga ở Biển Đen.

Trả lời Kyiv Post, một quân nhân Ukraine cho biết, đoạn video được công bố đă ghi lại hoạt động tấn công phối hợp của 3 chiếc USV tự sát về phía vị trí tập kết tàu Nga gần Crimea.

3 chiếc USV này đă phá vỡ hàng rào nổi của Nga tại đây. Chiếc đầu tiên phát nổ khi đâm vào hàng rào, chiếc thứ hai chững lại một lúc để t́m đường đi qua rào chắn. Khi vượt qua được hàng rào, nó tiếp cận và tấn công mục tiêu (tàu Saturn) tại bến tàu.

Chiếc USV thứ ba - sau khi quay lại cảnh tượng chiếc USV thứ hai tấn công rồi phát nổ - đă tiếp tục giáng đ̣n thứ hai vào tàu Saturn. Con tàu của Nga bị đánh trúng liên tiếp, dẫn tới việc bị phá hủy.

B́nh luận về sự kiện này, ông Andriy Yusov, đại diện của HUR gọi đó là một cuộc tấn công chính xác, "đưa một tài sản quư giá khác của Nga xuống đáy Biển Đen".

Một sĩ quan cấp cao giấu tên của Ukraine cho biết, chính v́ những cuộc tấn công như vậy mà Điện Kremlin không thể tiếp tục vận chuyển vật tư quân sự hạng nặng từ lănh thổ Nga sang Crimea.

Hiện nay, tất cả các phà nối hai bên eo biển Kerch "đều đă bị đánh ch́m hoặc phải mất nhiều tháng trời để sửa chữa".

Trước đó, Ukraine đă sử dụng kết hợp USV, UAV và tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp để tấn công các cảng quân sự của Nga ở thị trấn ven biển Chornomorsk (tỉnh Odesa) trong đêm ngày 29-30/5, khiến ít nhất 2 tàu tuần tra và 1 phà dân sự bị phá hủy, 5 tàu phà khác hư hỏng nặng.

Theo tờ The Economist, bất chấp những hạn chế c̣n tồn tại trong việc nhắm mục tiêu vào các khu vực khác ở Nga, chiến dịch thành công của Ukraine tại Crimea đă cho thấy tiềm năng của họ. Có thể nói, với các cuộc tấn công bằng UAV tiên tiến vào cơ sở hạ tầng quân sự của Nga, Ukraine "đang biến bán đảo Crimea từ tài sản quư trở thành món nợ của Nga".

Hàng loạt tàu Nga "di tản"

Cũng trong ngày 6/6, theo tạp chí Newsweek (Mỹ), h́nh ảnh mới nhất do các nguồn t́nh báo mở công bố 1 ngày trước đó cho thấy, một cuộc "di tản" đang diễn ra với các chiến hạm của Hạm đội Biển Đen.

Cụ thể, các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen Nga có dấu hiệu đang rời khỏi căn cứ Novorossiysk, vùng Krasnodar (miền nam nước Nga) - nơi một thời gian trước vừa được Moscow lựa chọn để tái triển khai tàu chiến từ Crimea, nhằm bảo vệ hạm đội của ḿnh trước các cuộc tấn công dai dẳng do Ukraine phát động.

Theo t́nh báo phương Tây, Nga đă hạn chế hoạt động ở phía tây bắc Biển Đen - khu vực mà Ukraine có thể dễ dàng tạo ra mối đe dọa đối với hạm đội của Nga. Bộ Quốc pḥng Anh cho biết, việc Kyiv liên tục nhắm mục tiêu vào Sevastopol đă biến Novorossiysk trở thành một cảng "quan trọng" để lưu trú các con tàu là "tài sản quư giá nhất" của Hạm đội Biển Đen.

Tuy nhiên, Newsweek cho biết, trong thời gian gần đây, Ukraine cũng đang t́m cách đe dọa hạm đội Nga ở Novorossiysk.

Bộ Quốc pḥng Anh cuối tháng 3 cho biết, Moscow đă bắt đầu sử dụng 4 sà lan để bảo vệ lối vào Novorossiysk, nhằm tăng cường khả năng pḥng thủ của cảng trước UAV của Ukraine.

H́nh ảnh vệ tinh do London công bố cho thấy Nga đă dựng mô h́nh giả của tàu ngầm lớp Kilo tại Novorossiysk để đánh lạc hướng UAV Ukraine.

Cựu Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Sergei Shoigu đồng thời tuyên bố Moscow sẽ tăng cường bảo vệ xung quanh Hạm đội Biển Đen, bổ sung súng máy cỡ ṇng lớn để bắn hạ UAV của Ukraine trước khi chúng có thể tấn công tàu Nga.

Song, vào giữa tháng 5 vừa qua, Kiev đă phát động các cuộc tấn công bằng UAV vào cơ sở quân sự của Nga ở Novorossiysk và một nhà máy lọc dầu dọc bờ Biển Đen.

Người dân địa phương cho biết họ đă nghe thấy ít nhất 8 vụ nổ ở Novorossiysk trong đêm 16/5, rạng sáng 17/5. Các đoạn video được chia sẻ trên mạng xă hội đă ghi lại âm thanh của cả UAV và tên lửa pḥng không được kích hoạt.

Hiện chưa rơ các tàu của Nga rời khỏi Novorossiysk để tới đâu và làm ǵ.

Một số cư dân mạng cho rằng, các tàu này đang quay trở lại Crimea do tại đây Nga đă tăng cường thêm các hệ thống pḥng không, giúp chống lại mối đe dọa từ đường không và đường biển của Ukraine.

Song, theo Newsweek, các báo cáo trước đó cho thấy Điện Kremlin đă lên kế hoạch xây dựng một căn cứ quân sự mới tại cảng Ochamchire ở Abkhazia - khu vực ly khai của Gruzia. Điều này sẽ cho phép tàu Nga "tránh xa" bờ biển Ukraine hơn nữa để giảm thiểu rủi ro.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 7607


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,759
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-07 at 20.23.15.jpg
Views:	0
Size:	87.3 KB
ID:	2384056  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,335 Times in 2,893 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06578 seconds with 12 queries