Nga bất ngờ tung đ̣n kép vào Pháp sau loạt cảnh cáo, Paris tiếp đạn cho Ukraine bắn thẳng lănh thổ Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga bất ngờ tung đ̣n kép vào Pháp sau loạt cảnh cáo, Paris tiếp đạn cho Ukraine bắn thẳng lănh thổ Nga
Nga vừa tung 2 đ̣n giáng liên tiếp vào Pháp. Trong khi đó, Tổng thống Macron tuyên bố cho phép Ukraine dùng vũ khí Pháp tấn công các mục tiêu trong lănh thổ Nga.

Nga tung đ̣n giáng kép vào Pháp

Chỉ trong 3 ngày, truyền thông phương Tây liên tiếp đưa tin về các động thái của Nga nhằm vào Pháp.

Căng thẳng giữa hai phía đă leo thang sau khi Paris tuyên bố về kế hoạch đưa huấn luyện viên quân sự tới Ukraine, đồng thời kêu gọi cho phép Kiev sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công các vị trí bên trong lănh thổ Nga mà từ đó, Moscow dùng để phóng tên lửa tập kích Ukraine.

Sau khi cảnh báo quân Pháp ở Ukraine sẽ là "mục tiêu hợp pháp" cho lực lượng Nga, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố sẽ đáp trả "phi đối xứng" việc phương Tây cho Kiev dùng vũ khí mà họ cung cấp để tấn công Nga.

Những ǵ diễn ra mới đây c̣n cho thấy Moscow đang đẩy mạnh các nỗ lực nhắm vào lợi ích của Pháp ở khu vực chiến lược.

Hăng tin Bloomberg ngày 3/6 cho hay, Nga đang t́m cách tiếp quản tài sản uranium do một công ty nhà nước Pháp nắm giữ tại Niger.

Theo hăng thông tấn RIA Novosti, uranium được xem là "kho báu vô giá" đối với Pháp, quyền bá chủ về điện hạt nhân của Paris vốn được củng cố nhờ nguồn uranium từ Niger. Tờ Le Monde th́ cho biết, Paris đă dựa vào Niger để đáp ứng 15% nhu cầu uranium, từ đó cung cấp nhiên liệu cho các ḷ phản ứng hạt nhân chiếm 65% sản lượng điện của Pháp.

Hiện tại, Rosatom – Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Nga – đă liên hệ với chính quyền quân sự của Niger về việc mua lại tài sản do công ty Orano SA của Pháp nắm giữ.

Theo Bloomberg, thông qua động thái mới nhất ở Niger, Nga đang muốn tạo ra một thách thức lớn hơn đối với lợi ích của Pháp nói riêng, và của phương Tây nói chung, ở châu Phi.



Sau khi cuộc đảo chính vào tháng 7/2023 lật đổ chính quyên thân phương Tây, Niger đă trở thành quốc gia mới nhất trong chuỗi các quốc gia châu Phi xây dựng quan hệ an ninh chặt chẽ hơn với Nga.

Trong một động thái khác của Nga mà Pháp chỉ trích là "nhắm vào chính quyền Paris", tờ Politico ngày 6/6 đưa tin, cơ quan điều tra Liên bang Nga đă bắt giữ một công dân Pháp tại Nga v́ t́nh nghi thu thập thông tin về các hoạt động quân sự của Moscow.

"Theo điều tra, trong vài năm qua, đối tượng đă tiến hành việc thu thập thông tin có mục đích nhằm vào lĩnh vực quân sự và hoạt động kỹ thuật quân sự của Liên bang Nga" – Thông báo của Ủy ban điều tra Nga cho hay – "Những thông tin đó, nếu rơi vào tay các nguồn nước ngoài, có thể được sử dụng để chống lại an ninh nhà nước Nga".

Đoạn video do Ủy ban điều tra Nga công bố cho thấy một người đàn ông bị nhân viên an ninh Nga bắt giữ tại quán cafe ở Moscow, sau đó áp giải lên xe quân sự.

Cùng ngày, hăng tin CNN cho biết, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đă xác nhận việc công dân Pháp bị giam giữ tại Moscow, nhưng phủ nhận người này đang làm việc cho chính phủ Pháp.

Một quan chức tại Ủy ban Điều tra Nga tiết lộ với hăng thông tấn TASS rằng, trước khi bị bắt, công dân Pháp trong vụ việc đă làm cố vấn cho một tổ chức phi lợi nhuận về các vấn đề Á-Âu sau sự kiện tháng 2/2014 ở Ukraine.

Đáng lưu ư, theo Politico, vụ bắt giữ diễn ra chỉ vài ngày sau khi một công dân Nga gốc Ukraine bị bắt giữ tại Pháp. Công tố viên Pháp phụ trách các hoạt động chống khủng bố nói với Politico rằng, người này bị giam giữ với cáo buộc "tham gia vào âm mưu khủng bố nhằm chuẩn bị các tội ác chống lại nhân dân Pháp".

Căng thẳng dâng cao, Pháp tuyên bố "bơm đạn" cho Ukraine tấn công lănh thổ Nga

Tờ European Pravda ngày 6/6 đưa tin, Tổng thống Pháp Macron đă xác nhận việc Ukraine có quyền dùng vũ khí Pháp tấn công các mục tiêu trong lănh thổ Nga.

Trả lời phỏng vấn của đài BFMTV và TF1 tối 6/6, ông Macron cho biết "giới hạn" (của các cuộc tấn công nhằm vào lănh thổ Nga) "sẽ phụ thuộc vào hành động của Moscow".

Nhà lănh đạo Pháp nhấn mạnh rằng Paris không t́m kiếm sự leo thang nhưng "ngay từ ngày đầu tiên, Nga đă đe dọa (chúng tôi). Điều quan trọng là chúng tôi không có lỗi, nhưng chúng tôi quyết tâm đối phó với mọi rủi ro. Chúng tôi đă sẵn sàng cho điều đó".
Nga bất ngờ tung đ̣n kép vào Pháp sau loạt cảnh cáo, Paris tiếp đạn cho Ukraine bắn thẳng lănh thổ Nga- Ảnh 3.

Tổng thống Pháp Macron đă xác nhận việc Ukraine có quyền dùng vũ khí Pháp tấn công các mục tiêu trong lănh thổ Nga.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Macron tuyên bố sẽ gửi các máy bay chiến đấu Mirage tới Ukraine và hỗ trợ đào tạo phi công. Song, Paris đang t́m cách tập hợp một liên minh gồm các nước sở hữu Mirage 2000 nên chưa thể nói cụ thể có bao nhiêu máy bay sẽ được gửi tới cho Kiev.

"Mục tiêu là có phi công và máy bay phản lực ở Ukraine vào cuối năm nay" – Ông nói.

Nhà lănh đạo Pháp đồng thời thông báo Paris đang có kế hoạch đào tạo 4.500 quân nhân Ukraine và cung cấp vũ khí cho họ.

"Chúng tôi đề xuất huấn luyện cho 4.500 binh sĩ Ukraine, cung cấp trang bị, đạn dược, vũ khí cần thiết và huấn luyện cho họ bảo vệ vùng đất của ḿnh.

Lữ đoàn này, nếu có thể gọi là 'lữ đoàn Pháp', chắc chắn là một nhân tố rất quan trọng. V́ vậy, các huấn luyện viên Pháp sẽ có mặt tại Ukraine" – Ông Macron nói.

Theo nhà lănh đạo Pháp, Ukraine hiện có nhiệm vụ huy động đủ người để các giảng viên Pháp có thể huấn luyện và thành lập một lữ đoàn.

Tổng thống Macron lưu ư rằng, trước đây, Pháp "đă đóng góp rất nhiều" trong việc huấn luyện quân đội Ukraine, cùng với sự hợp tác của Ba Lan, Đức và một số quốc gia khác. Tuy nhiên, nhiệm vụ sắp tới là thành lập một lữ đoàn mới với những điều kiện khác với khóa huấn luyện trước đây.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 7607


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,759
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-07 at 20.24.43.jpg
Views:	0
Size:	66.3 KB
ID:	2384057  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,335 Times in 2,893 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04501 seconds with 12 queries