Sắp hoàn tất tuyến xe điện OC từ Santa Ana đến Garden Grove - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sắp hoàn tất tuyến xe điện OC từ Santa Ana đến Garden Grove
6/7

SANTA ANA, California (NV) – Việc xây dựng tuyến xe điện trên đường Harbor và Fairview vẫn tiếp tục ồn ào cùng với giao thông đường phố khi hai thành phố và Santa Ana và Garden Grove chuẩn bị cho ra mắt “streetcar OC” (xe điện OC) đầu tiên của Orange County sau gần 100 năm, theo báo mạng Voice of OC.

Công tŕnh xe điện OC bắt đầu vào năm 2018 nhằm kết nối Trung Tâm Vận Tải Khu Vực Santa Ana (SARTC) với một trung tâm vận chuyển mới trên đường Harbor và đường Westminster thuộc Garden Grove.


Sau sáu năm, công tŕnh xe điện OC mới gần hoàn tất. (H́nh minh họa: Fashion Castillo-Delgadillo/Voice of OC)
Các giới chức cho biết mục đích của xe điện OC là tạo ra một lựa chọn chi phí thấp kết nối với các phương tiện giao thông công cộng khác, chẳng hạn như Metrolink và OC Bus.

Với tổng chi phí ước tính gần $600 triệu, công tŕnh nhận nguồn tài chính từ thuế liên bang $280.1 triệu, tiểu bang $175.43 triệu, và địa phương $123.63 triệu.

Giới hữu trách cho biết tuyến đường đă được quyết định dựa trên rất nhiều ư kiến đóng góp của công chúng.

“Tuyến đường này được các thành phố lựa chọn, với ư kiến đóng góp của công chúng và các chủ doanh nghiệp địa phương trong suốt chặng đường,” ông Eric Carpenter, chuyên viên truyền thông của Cơ Quan Giao Thông Orange County (OCTA), cho biết.

Bất chấp những ư kiến mà OCTA nhận được, việc xây dựng vẫn gây tranh căi và nhiều doanh nghiệp cũng như thành viên cộng đồng đă lên tiếng phản đối trong quá khứ.

Thậm chí, một số người c̣n phàn nàn vào năm 2022 rằng việc gặp gỡ các giới chức OCTA rất khó khăn.

Các giới chức thừa nhận tác động của dự án, lưu ư người dân đi lại trên đường Harbor sẽ gặp phải t́nh trạng tắc nghẽn giao thông và đóng làn đường tạm thời trong khi công nhân hoàn thành công việc làm lề đường và máng xối cho người dân đi lại trong khu vực.


Ban đầu, cư dân và chủ doanh nghiệp tại Santa Ana, v́ sợ xe điện OC gây khó khăn cho cho họ, đă biểu t́nh phản đối. (H́nh: Julie Leopo/Voice of OC)
“Đường Harbor là một trong những trục giao thông có nhiều người qua lại nhất trong quận hạt và [trung tâm trung chuyển tiếp mới] sẽ giúp kết nối hành khách với một số tuyến xe buưt phổ biến nhất của OC Buses,” theo OCTA.

Theo ông Carpenter, tổng thể dự án đă hoàn thành khoảng 85% và đường rầy đă được lắp đặt 100%.

Các giới chức thừa nhận những thách thức và trở ngại trong quá tŕnh xây dựng, chẳng hạn như xác định vị trí của các tiện ích trên đường phố và đất bị ô nhiễm, nhưng lưu ư rằng việc thử nghiệm dự án hiện đang được dự tính sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Vẫn theo dự án, việc xây dựng sẽ kéo dài đến năm tới.

“Vẫn c̣n nhiều việc cần phải làm để vạch lại đường phố và hoàn tất công việc trên sân ga cũng như hoàn tất công việc ở cơ sở bảo tŕ và kho lưu trữ là nơi chứa xe điện,” ông Carpenter nói. “Lịch tŕnh sẽ được duyệt xét lại vào mùa Hè năm nay.”

Cách trạm Harbor một chặng sẽ là trạm dừng Fairview.

Nằm gần tiểu học cơ sở Lydia Romero-Cruz Academy và các văn pḥng của Học Khu Santa Ana, trạm dừng Fairview dường như đă gần hoàn thiện với các cổng dừng băng qua. Hiện giờ, đường rầy đă có sẵn nhưng vẫn cần băng ghế dài và đèn chiếu sáng.


Các đường rầy gần như hoàn tất, chỉ chờ ghế đợi và đèn chiếu sáng là xong. (H́nh minh họa: Fashion Castillo-Delgadillo/Voice of OC)
Các giới chức OCTA cho biết phần lớn việc xây dựng ở cả hai địa điểm hiện đang diễn ra bên trong các công trường có hàng rào nhằm hạn chế sự gián đoạn đối với người đi lại.

“Trong lúc việc cải tiến nhà ga/sân ga tiếp tục diễn ra, làn đường có thể thỉnh thoảng bị đóng. Tuy nhiên, hiện tại không có dự trù nào đường đi ṿng,” ông Carpenter chia sẻ trong email gửi tới Voice of OC.

“Chúng tôi hiểu rằng công tŕnh xây dựng lớn lao là một sự bất tiện và chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của công chúng,” ông Carpenter nói. “Đồng thời, chúng tôi rất mong được chia sẻ lợi ích của xe điện OC với mọi người.”

Thông tin cập nhật về việc xây dựng và đóng làn đường được đăng thường xuyên trên trang web của OCTA (octa.net) để cư dân địa phương luôn cập nhật

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 202141


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,868
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DP-Streetcar-OC-3.jpg
Views:	0
Size:	476.4 KB
ID:	2384265  
florida80_is_offline
Thanks: 7,342
Thanked 46,216 Times in 12,845 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06638 seconds with 12 queries