Con hổ Sumatra 13 tuổi được an tử sau sự cố gãy răng nanh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con hổ Sumatra 13 tuổi được an tử sau sự cố gãy răng nanh
Một con hổ Sumatra 13 tuổi đã được an tử vào cuối tuần trước, sau chưa đầy hai năm tới Sở thú & Viện hải dương Point Defiance ở Tacoma, bang Kansas (Mỹ).

Sanjiv được cả nhân viên trong sở thú và du khách yêu quý. Ảnh: Seattle Times.
Con hổ Sumatra có tên Sanjiv này chuyển từ Vườn thú & Trung tâm bảo tồn Topeka tới Sở thú & Viện hải dương Point Defiance vào tháng 1/2023, trong nỗ lực bảo tồn loài động vật đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Tuy nhiên, sự suy giảm mạnh về sức khỏe của Sanjiv - bao gồm các bệnh về cột sống và thận, tăng huyết áp và tiểu đường - đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch bảo tồn của giới chức trách, theo Seatle Times.

Point Defiance cho biết trong một tuyên bố hôm 3/6 rằng con hổ đã được cho dùng nhiều loại thuốc giảm đau, bao gồm gây tê ngoài màng cứng, trị liệu bằng laser và châm cứu, để điều trị trước khi được an tử vào cuối tuần qua.

Tuyên bố cho biết: “Sanjiv là một đại sứ tuyệt vời cho giống loài của mình và là một nhân vật được cả nhân viên và du khách yêu quý”.

“Tất cả tâm trí của chúng tôi và những người quan tâm đều hướng tới Sanjiv”.

Con hổ được an tử khoảng 5 tháng sau khi trải qua cuộc phẫu thuật rút tủy răng ở sở thú. Sanjiv đã trải qua ca phẫu thuật vào tháng 1, một tháng sau khi gần 2,5 cm răng nanh của con vật bị gãy khi đang ăn.


Tiến sĩ Alice Sievers, một nha sĩ thú y và bác sĩ phẫu thuật răng miệng từ Vancouver, Quận Clark, đã tham gia nhóm thú y của Sở thú Point Defiance vào tháng 1 để thực hiện chữa tủy cho con hổ Sanjiv trong vườn thú. Ảnh: Seattle Times.


Đội thú y của Sở thú Point Defiance - và một nha sĩ thú y cố vấn - nhổ răng cho con hổ Sumatra đực Sanjiv của vườn thú vào tháng 1. Ảnh: Seattle Times.
Tuổi thọ của hộ có thể kéo dài tới 20 năm, nhưng thường sống từ 12-15 năm. Hiện sở thú còn 2 con hổ Sumatra cái, cả hai đều được sinh ra ở đây - Kali vào năm 2013 và Indah vào năm 2014.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35753


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.JPG
Views:	0
Size:	58.1 KB
ID:	2384269   Click image for larger version

Name:	212.JPG
Views:	0
Size:	69.0 KB
ID:	2384270   Click image for larger version

Name:	213.JPG
Views:	0
Size:	66.3 KB
ID:	2384271  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,294 Times in 6,465 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07857 seconds with 12 queries