Người con cả bạc mệnh của Tổng thống Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Người con cả bạc mệnh của Tổng thống Biden
Beau Biden được kỳ vọng sẽ tiếp nối sự nghiệp chính trị của bố, nhưng căn bệnh ung thư năo đă cướp đi người con trai cả tài năng của ông Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng gia đ́nh tuần trước tới quê nhà Wilmington, bang Delaware để tưởng nhớ người con trai quá cố Beau Biden. Ngày 30/5 là kỷ niệm 9 năm ngày mất của Beau.

Trong suốt sự nghiệp chính trị, ông Biden đă phải đối mặt với nhiều bi kịch gia đ́nh. Vào tháng 12/1972, chỉ vài tuần sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Thượng viện ở Delaware, vợ ông là Neilia và cô con gái một tuổi Naomi thiệt mạng trong vụ tai nạn xe hơi. Hai con trai của ông là Beau và Hunter, khi đó mới 3 tuổi và 2 tuổi, may mắn sống sót song bị thương nặng.

Năm 2015, ông chịu thêm nỗi mất mát lớn khi người con trai cả Beau qua đời ở tuổi 46 v́ ung thư năo. "Beau Biden có thể nói là người đàn ông tuyệt vời nhất mà chúng tôi biết", ông Biden, khi đó là phó tổng thống Mỹ, nói.

Beau Biden, tên đầy đủ là Joseph Robinette "Beau" Biden III, sinh ngày 3/2/1969 tại Wilmington, bang Delaware. Trong vụ tai nạn xe hơi ngày 18/12/1972, Beau đă bị găy nhiều xương, trong khi em trai Hunter bị chấn thương nghiêm trọng và phải nằm viện điều trị nhiều tháng.

Theo một số lời kể, Beau và Hunter sau đó đă khuyến khích cha ḿnh tái hôn. Vào tháng 6/1977, ông Biden kết hôn với Jill Jacobs, hiện là Đệ nhất phu nhân Mỹ. Beau và Hunter có thêm người em gái cùng cha khác mẹ tên Ashley, sinh năm 1981.


Ông Joe Biden (trái) cùng con trai cả Beau Biden tại Nhà Trắng. Ảnh: Obama White House

Beau theo học Học viện Archmere, trường trung học cũ của cha. Ông tốt nghiệp Đại học Pennsylvania năm 1991 và tiếp tục lấy tấm bằng Trường Luật thuộc Đại học Syracuse giống như cha ông.

Sau khi ra trường, Beau làm thư kư cho thẩm phán Steven McAuliffe của Ṭa án Quận ở New Hampshire. Năm 1995-2004, ông làm cố vấn cho Văn pḥng Phát triển Chính sách của Bộ Tư pháp Mỹ ở Philadelphia, sau đó là công tố viên liên bang tại Văn pḥng Công tố Mỹ (USAO).

Beau được bầu làm tổng chưởng lư bang Delaware năm 2006-2014. Trong hai nhiệm kỳ tổng chưởng lư, ông đă tích cực truy tố những tội phạm t́nh dục, thành lập lực lượng chuyên trách chống xâm hại trẻ em và thúc đẩy ban hành luật mới để tăng án tù cho những kẻ phạm tội.

Năm 2002, Beau kết hôn cùng Hallie Olivere. Họ có một con gái tên Natalie Naomi sinh năm 2004 và một con trai tên Robert Hunter II sinh năm 2006.

Beau nhập ngũ năm 2003, tham gia đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ pháp lư cho quân đội Mỹ và được thăng hàm thiếu tá. Ông được triển khai tới Iraq vào mùa thu 2008 và phục vụ 7 tháng tại vùng chiến sự. Beau đă được trao tặng Huân chương Sao đồng, vinh danh quân nhân có thành tích hay chiến công, cho thời gian phục vụ quân đội tại Iraq.

Beau kết thúc đợt triển khai tới Iraq vào tháng 9/2009, trở về Mỹ để tiếp tục công việc tổng chưởng lư bang Delaware. Khi ông Biden trở thành phó tổng thống Mỹ, nhiều người từng mong đợi Beau sẽ tranh cử ghế thượng nghị sĩ mà cha để lại và tiếp nối sự nghiệp chính trị của ông.

"Tôi có thể công khai nói rằng tôi tin con trai tôi sẽ trở thành một thượng nghị sĩ Mỹ tuyệt vời giống như đă là một tổng chưởng lư tuyệt vời. Song Beau từng nói rơ ràng ngay từ khi bước chân vào chính trị rằng sẽ tự t́m cách đạt được bất kỳ chức vụ nào ḿnh muốn. Nếu Beau muốn chạy đua vào Thượng viện trong tương lai, nó sẽ phải tự tranh cử và giành chiến thắng, không c̣n cách nào khác", ông Biden từng nói.

Tuy nhiên, Beau lúc đó chưa chọn con đường này, một phần v́ muốn tập trung theo đuổi vụ án của Earl Bradleu, cựu bác sĩ nhi khoa bị truy tố 471 tội danh xâm hại, cưỡng hiếp 103 bệnh nhi vào năm 2010.

"Tôi có nhiệm vụ phải hoàn thành vụ án này với tư cách tổng chưởng lư. Nhiệm vụ cấp thiết lúc này là tập trung cho vụ án có hậu quả nghiêm trọng. Đó là điều tôi phải làm", Beau giải thích lư do từ chối tranh cử thượng nghị sĩ.

Beau sau đó quyết định tiến thêm một bước trong sự nghiệp chính trị, khi thông báo ư định tranh cử ghế thống đốc Delaware vào năm 2016, vị trí có thể đặt nền tảng để ông được bầu vào Thượng viện.

Tuy nhiên, ước mong nối gót sự nghiệp thượng nghị sĩ như cha ông gặp trắc trở v́ lư do sức khỏe. Năm 2010, Beau bị một cơn đột quỵ nhẹ. Ba năm sau, ông phải vào trung tâm ung bướu ở Houston điều trị v́ cảm thấy "sức khỏe suy yếu và mất phương hướng".

Beau bị chẩn đoán mắc ung thư năo và các bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ một tổn thương nhỏ ở năo của ông. Sau khi được phẫu thuật, hóa trị lẫn xạ trị, t́nh h́nh sức khỏe của Beau ổn định trở lại, nhưng đến năm 2015, căn bệnh ung thư đột nhiên tái phát.

Sức khỏe của Beau giảm sút nhanh chóng trong vài tuần khiến ông phải nhập viện điều trị ngày 20/5/2015. 10 ngày sau, Beau trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 46.

"Với nỗi ḷng tan vỡ, chúng tôi muốn thông báo rằng Beau đă qua đời sau quăng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư năo bằng sự chính trực, ḷng dũng cảm và toàn bộ sức mạnh mà cậu ấy đă thể hiện mỗi ngày trong suốt cuộc đời ḿnh", ông Biden cho biết về sự ra đi của con trai.

Tang lễ của Beau được tổ chức tại nhà thờ St. Anthony of Padua ở Wilmington. Tổng thống Mỹ khi đó là Barack Obama đă đọc điếu văn tại tang lễ của Beau, nói rằng "những ǵ cậu ấy đă làm trong 46 năm cuộc đời là những điều mà hầu hết chúng ta không thể làm được trong 146 năm".


Beau Biden bên vợ và hai con. Ảnh: Obama White House

Khi c̣n sống, Beau Biden và bà Kamala Harris, hiện là Phó tổng thống Mỹ, từng là bạn thân trong thời gian làm tổng chưởng lư. Bà Harris là tổng chưởng lư California giai đoạn 2011-2017.

"Chúng tôi cùng từng là tổng chưởng lư và bạn không thể t́m thấy một người nào quan tâm sâu sắc đến gia đ́nh, đất nước và bang mà anh ấy phụng sự hơn Beau", bà Harris cho biết vào dịp kỷ niệm 4 năm ngày mất của Beau.

Ông Biden cũng từng thừa nhận t́nh bạn của Beau và Harris đă ảnh hưởng tới quyết định chọn bà làm phó tướng tranh cử cùng ông năm 2020.

"Tôi gặp Kamala lần đầu qua con trai tôi là Beau. Beau rất kính trọng Harris và công việc của cô ấy. Tôi đă nghĩ rất nhiều về điều đó khi đưa ra quyết định này. Tôi coi trọng ư kiến của Beau hơn tất cả và tôi tự hào khi có Kamala sát cánh cùng ḿnh trong chiến dịch này", ông Biden từng viết.

Beau luôn được biết đến là người con trai mà ông Biden hết mực yêu quư. Beau từng khiến cha ḿnh rơi nước mắt v́ bài phát biểu cảm động năm 2012 tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ, khi cha ông nhận đề cử phó tổng thống.

"Một trong những kư ức đầu tiên của tôi là khi ở trong bệnh viện, cha luôn ở cạnh chúng tôi. Ông từng quyết định không tuyên thệ nhậm chức thượng nghị sĩ Delaware. Ông nói 'Delaware có thể có thêm một thượng nghị sĩ, nhưng các con trai của tôi không c̣n người cha nào khác'. Tuy nhiên, những người đàn ông vĩ đại như Ted Kennedy, Mike Mansfield, Hunter Humphrey đă thuyết phục cha tôi đảm nhận nhiệm vụ. V́ vậy, ông đă tuyên thệ nhậm chức ngay bên giường bệnh của tôi", Beau nói.

Trong một lần xuất hiện trên chương tŕnh Morning Joe của đài MSNBC trước thềm cuộc bầu cử năm 2020, ông Biden nói rằng "Beau nên là người tranh cử tổng thống, chứ không phải tôi".

Ông nhớ lại sự ủng hộ của con trai cả trong các chiến dịch tranh cử trước đây. Ông kể "mỗi sáng thức dậy, tôi luôn tự hỏi 'thằng bé có tự hào về tôi không?'. Bởi chính nó là người muốn tôi tiếp tục con đường này. Thằng bé đă luôn sát cánh cùng tôi. Tôi biết một số người có thể cảm thấy điều này nghe thật ngớ ngẩn, nhưng thực sự tôi biết thằng bé luôn ở trong ḿnh".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 24370


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,222
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Bi.jpg
Views:	0
Size:	47.1 KB
ID:	2384576   Click image for larger version

Name:	Bi1.jpg
Views:	0
Size:	93.2 KB
ID:	2384577  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,722 Times in 3,266 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 2 Weeks Ago   #2
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,543
Thanks: 21
Thanked 211 Times in 147 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 216 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng Beau này có cái tướng TT hơn thằng cha BịĐần của nó, đéo phải nói tới thằng "bệnh hoạn" Hunter đi....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 2 Weeks Ago   #3
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,975
Thanks: 328
Thanked 4,310 Times in 2,494 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 293 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Người đă chết không c̣n nói ǵ, người sống sao lại lắm tṛ, vớ va vớ vẩn, tán láo thật mất dạy và đê tiện đến khó tin!!

Last edited by trungthuc; 1 Week Ago at 21:41.
trungthuc is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06456 seconds with 12 queries