Ukraine gia nhập NATO, Tổng thống Biden khó tái đắc cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine gia nhập NATO, Tổng thống Biden khó tái đắc cử
Tổng thống Mỹ Joe Biden và đội ngũ cố vấn của ḿnh đang làm mọi cách để ngăn chặn Ukraine có thể gia nhập NATO. Đội ngũ tranh cử của ông Biden tin rằng việc Kiev gia nhập liên minh có thể phá hỏng cơ hội giành chiến thắng trong cuộc bầu cử của họ vào tháng 11.

"Tổng thống Biden đang cố gắng củng cố cam kết với công chúng rằng Mỹ sẽ không can dự trực tiếp vào xung đột Ukraine. Một hành động như vậy sẽ làm suy yếu cơ hội tái đắc của ông Biden", nhà phân tích Leo Litra thuộc Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Châu Âu đánh giá.

"Không ai ở NATO và đặc biệt là ở Mỹ, muốn phải thử nghiệm Điều 5 của liên minh", ông Litra nói thêm.



Điều 5 của Hiệp ước NATO quy định rằng một cuộc tấn công vào bất kỳ một quốc gia thành viên nào là tấn công vào tất cả các quốc gia đó. Trong trường hợp Ukraine gia nhập NATO, các thành viên khác phải có nghĩa vụ bảo vệ Kiev nếu nước này bị tấn công.

Một cuộc khảo sát hồi tháng 2 từ Harris Poll và Viện Quincy tcho thấy, khoảng 70% người Mỹ muốn chính quyền Biden thúc đẩy Ukraine tiến tới đàm phán ḥa b́nh với Nga càng sớm càng tốt.

Trong khi đó, xếp hạng mức tủng hộ đối với ông Biden đă giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm theo cuộc thăm ḍ của Reuters vào tháng 5. Chỉ 36% cử tri Mỹ tán thành cách điều hành của Tổng thống Biden tại Nhà Trắng.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Tạp chí Time, ông Biden cho biết Washington “chưa chuẩn bị cho việc Ukraine gia nhập NATO”. Nhà lănh đạo Mỹ cho rằng ḥa b́nh cho Ukraine không có nghĩa là Kiev phải gia nhập liên minh quân sự này.

Ông Biden cũng thừa nhận rằng những hạn chế của chính quyền Kiev hiện khó có thể đáp ứng các yêu cầu gia nhập NATO. Ông cho rằng các thỏa thuận an ninh song phương phù hợp hơn với Kiev lúc này.

Trước đó, Ukraine đặt hy vọng vào bước đột phá về thời hạn thành viên tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington. Nhưng Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg cho biết một thỏa thuận về việc Ukraine gia nhập khối sẽ không được đưa ra thảo luận trong thời gian tới.

Đặc phái viên Mỹ tại NATO Julianne Smith đă nhắc lại lập trường trên trong một tuyên bố vào tháng trước, nhưng hứa hẹn với Kiev một gói an ninh làm "cầu nối " cho các thành viên liên minh.

Theo tờ Financial Times, việc thiếu tiến triển trong vấn đề thành viên NATO đang làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Ukraine. Khi hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius vào năm 2023 kết thúc mà không đưa ra khung thời gian cho Ukraine tiếp cận, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đă tức giận v́ sự chậm trễ này.

Chuyên gia Stefan Meister, người đứng đầu chương tŕnh Đông Âu tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Đức cho biết, việc thiếu bất kỳ cam kết viện trợ quân sự cụ thể nào cho Kiev sau năm 2024 sẽ phản ánh những thách thức hiện tại mà Ukraine cùng các đồng minh và sự chia rẽ trong NATO.

Cả Mỹ và Đức đều lên tiếng phản đối việc Ukraine nhanh chóng gia nhập liên minh. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hồi tháng 4 khẳng định Ukraine cuối cùng sẽ gia nhập NATO nhưng không đề cập thời điểm cụ thể. Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin thậm chí c̣n thừa nhận trong phiên điều trần trước quốc hội rằng tư cách thành viên NATO của Ukraina đi ngược lại lợi ích quốc gia của Nga.

Ukraine đă nộp đơn xin gia hạn trở thành thành viên NATO vào tháng 9/2022. Tuy nhiên liên minh quân sự này vẫn tránh chấp thuận đơn xin của Kiev dù kết nạp liên tục thêm hai thành viên mới là Phần Lan và Thụy Điển.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 21146


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,982
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.PNG
Views:	0
Size:	417.7 KB
ID:	2385115  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,998 Times in 4,029 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05420 seconds with 12 queries