Chàng trai mất tích 10 năm, trước khi chết giao lại cho cha mẹ hơn 20 'báu vật' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chàng trai mất tích 10 năm, trước khi chết giao lại cho cha mẹ hơn 20 'báu vật'
Một chàng trai mất tích 10 năm được t́m thấy trong t́nh trạng yếu ớt, mắc bệnh lao giai đoạn cuối.

Sự sụp đổ của một học sinh giỏi?

Wang Gang (SN 1979) trong một gia đ́nh nghèo ở thành phố Thiên Môn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Cha anh là Wang Daohong – một thầy giáo dạy tiểu học. Ông hy vọng con trai ḿnh có thể đậu vào một trường đại học tốt và thành công sau này.

Chính v́ thế, Wang Daohong rất nghiêm khắc dạy dỗ con trai ḿnh. Dưới sự dạy bảo của cha, Wang Gang luôn là học sinh giỏi trong những năm cấp 1, đứng top 3 của kỳ thi tuyển sinh cấp 3 và được nhận vào một trường trọng điểm của thành phố.

Mặc dù Wang Gang có thành tích học tập xuất sắc nhưng trong mắt cha, anh luôn “không đủ giỏi”, “không đủ tốt”. Sự kỳ vọng của cha khiến anh choáng ngợp. Năm lớp 11, anh nghiện game. Từ đó về sau, anh thường xuyên trốn học chơi game.


Giáo viên thông báo cho gia đ́nh, Wang Gang có nguy cơ bị đuổi học. Sau khi biết tin, người cha rất tức giận. Ông t́m tới trường học để xin lỗi, hứa dạy con nghiêm khắc hơn. Nhờ điều này mà Wang Gang học hết được cấp 3.

Sau kỳ thi tuyển sinh đại học, Wang Gang đậu vào trường Đại học Công tŕnh Vũ Hán, nhưng người cha lại tỏ ra thất vọng. Bởi, theo sự kỳ vọng của ông, đáng lẽ con trai phải đậu vào một ngôi trường tốt hơn.

Khi vào đại học, không có sự kỷ luật của cha, Wang Gang cảm thấy ḿnh như bước vào một thế giới tự do. Anh hoàn toàn buông thả bản thân, trốn học và thi trượt đă trở thành chuyện thường t́nh.

Mặc dù cha mẹ nhiều lần khuyên răn nhưng anh vẫn phớt lờ, cuối cùng không thể tốt nghiệp thành công.

Nh́n bộ đồng phục cử nhân của các bạn cùng lớp và t́nh cảnh của ḿnh, Wang Gang cảm thấy xấu hổ nên bỏ về nhà. Tuy nhiên, khi về nhà, anh phải đối mặt với sự chế giễu của người xung quanh và ánh mắt thất vọng của cha mẹ.

Anh cảm thấy ḿnh chỉ là một kẻ bất tài, vô dụng.

Tháng 7/2001, một tháng sau khi về quê, Wang Gang nói với cha mẹ muốn tới Vũ Hán làm việc và bắt đầu sự nghiệp. Cha mẹ anh đồng ư nhưng không ai ngờ đó lại là bước ngoặt khiến họ không gặp được con ḿnh suốt 10 năm trời.

Sự biến mất đột ngột?

Tối 28/8/2001, cha mẹ Wang Gang nhận được điện thoại báo tin con trai vẫn an toàn, sau đó mất liên lạc hoàn toàn. Trong 10 năm, không có tin tức ǵ về Wang Gang, người mẹ ngày nào cũng khóc, cầu nguyện cho con trai quay về.

Vào ngày 8/5/2011, Wang Daohong nhận được cuộc gọi từ đội cứu hộ Vũ Hán, nói con trai ông hiện ở Bệnh viện Nhân dân Thiên Môn và sắp chết. Hai vợ chồng vội vàng đến bệnh viện và nh́n thấy một thanh niên gầy g̣ đang nằm trên giường.

Người mẹ gần như ngất đi, trong khi người cha mở to mắt nh́n con trai ḿnh. Họ không hiểu tại sao con trai ḿnh lại ra nông nỗi này.

Theo những người ở đội cứu hộ, Wang Gang được t́m thấy trong một quán cà phê internet ở Vũ Hán. Anh đă chơi ở đó gần nửa năm nên nhân viên rất quen mặt.

Wang Gang hiếm khi rời khỏi chỗ ngồi của ḿnh, ngủ luôn trên chiếc ghế sofa bị hỏng, thức dậy th́ chơi game, không làm việc hay giặt giũ ǵ cả. Ngày 6/5/2011, các nhân viên thấy t́nh trạng của anh rất tệ. Họ lập tức gọi cảnh sát.

Trong suốt quá tŕnh này, Wang Gang gặp khó khăn khi đứng và nói. May mắn là anh vẫn c̣n tỉnh táo nên đội cứu hộ đă kịp thời liên lạc được với gia đ́nh.

Bác sĩ thông báo Wang Gang bị bệnh lao giai đoạn cuối, không thể cứu chữa. Sau đó, vợ chồng Wang Daohong đưa con trai về quê. 5 ngày sau, Wang Gang qua đời, để lại cho cha mẹ 2 thẻ ngân hàng và hơn 20 tài khoản game.

Trong thẻ ngân hàng chỉ có hơn 700 Nhân dân tệ (khoảng 2,5 triệu đồng) nhưng tài khoản game được xem là báu vật nên Wang Gang yêu cầu cha mẹ giữ ǵn cẩn thận.

Lúc trước, truyền thông đă tiết lộ thông tin của Wang Gang nhằm gây quỹ hỗ trợ. Vô số người đă gọi điện, nói sẵn sàng trả 8.000 Nhân dân tệ cho một trong những tài khoản game này, nhưng Wang Gang từ chối v́ tin nó sẽ c̣n tăng giá.

Thanh niên 32 tuổi nghiện Internet?

Để t́m hiểu những ǵ đă xảy ra với con trai ḿnh trong suốt 10 năm mất tích, vợ chồng Wang Daohong đă nhờ người điều tra. Kết quả khiến họ rất thất vọng.

Sau khi Wang Gang đến Vũ Hán vào năm 2001, anh muốn bắt đầu sự nghiệp nhưng v́ không có bằng cấp hay kỹ năng nên khó t́m được việc làm. Lúc này, anh nhớ lại ánh mắt thất vọng của cha mẹ và sự chế giễu của bạn bè nên anh chỉ biết chơi game.

Trong thế giới tṛ chơi, anh không phải là một Wang Gang vô dụng mà là một người bất khả chiến bại. Cảm giác chiến thắng tuyệt vời tới nỗi anh không thể buông bỏ.

Anh t́m một công việc trong pḥng game. Lúc đầu, lương tháng của anh là 300 Nhân dân tệ (1 triệu đồng), sau tăng dần lên 400 – 500 Nhân dân tệ. Tuy nhiên, số tiền này không đủ thuê nhà nên anh phải sống trong các quán cà phê Internet.

Cuộc sống như vậy kéo dài gần 3 năm, từ một người mới vào nghề anh đă trở thành cao thủ trong thế giới game. Có một khoảng thời gian anh trở thành thần tượng trong thế giới game.

Khi ở trong pḥng game đầy khói thuốc lá suốt một thời gian dài, Wang Gang thường xuyên cảm thấy chóng mặt và ho liên tục. Dù được bạn bè khuyên tới bệnh viện khám nhưng anh phớt lờ.

Đến năm 2008, pḥng game nơi Wang Gang làm việc đóng cửa. Để cống hiến hết ḿnh cho game, anh đă tới sống trong một quán cà phê internet. Môi trường ở đây ngột ngạt, tối tăm, không khí đặc quánh mùi khói thuốc và đủ các loại mùi.

Anh bắt đầu cày game, bán các thiết bị ảo trong game để kiếm tiền. Anh có thể kiếm được 80 Nhân dân tệ/ngày (khoảng 280 ngh́n đồng) và khoảng 2.000 Nhân dân tệ/tháng (khoảng 7 triệu đồng).

Khi đó, cơ thể anh đă tới giới hạn nhưng anh vẫn ngoan cố bám trụ vào game, cuối cùng dẫn tới bi kịch.

Nhiều người tin rằng, bi kịch của Wang Gang là do nghiện game. Bạn có thể giảm căng thẳng bằng cách chơi game, nhưng không nên quá đắm ch́m vào nó.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 21146


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,894
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anh-1-nghien-game-3483.jpeg
Views:	0
Size:	66.0 KB
ID:	2385539  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,998 Times in 4,029 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 1 Week Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,276
Thanks: 2,586
Thanked 3,565 Times in 1,819 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 633 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lũ văn nô tàu chó không biết nhục.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06632 seconds with 12 queries