Phòng gym gây tranh cãi vì cấm cửa 'các bà thím', nêu 8 đặc điểm nhận diện khiến dân mạng nửa bênh nửa bất bình - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phòng gym gây tranh cãi vì cấm cửa 'các bà thím', nêu 8 đặc điểm nhận diện khiến dân mạng nửa bênh nửa bất bình
Sự việc một phòng gym tại Incheon (Hàn Quốc) dán thông báo "cấm cửa các bà thím" đang gây xôn xao dư luận với những ý kiến trái chiều. Điều đáng nói là rất nhiều người dùng mạng xã hội lại tỏ ra đồng tình với quyết định có phần kỳ lạ này của chủ phòng gym.

Câu chuyện bắt đầu từ bài đăng trên mạng xã hội của chủ một phòng gym tại Incheon (Hàn Quốc), thu hút sự chú ý của chương trình 'Sự kiện Ban ngày' của đài JTBC. Người xem chương trình đã gửi về chương trình câu chuyện này với nội dung "Có thể hiểu được phần nào khó khăn của chủ phòng gym khi phải đăng tải những dòng như vậy, nhưng việc phân biệt đối xử với khách hàng dựa trên giới tính và độ tuổi là điều không thể chấp nhận được".


Thông báo "cấm cửa các ajuma (tạm dịch: bà thím)"

Tâm điểm của sự việc là tấm biển thông báo được dán tại phòng tập với nội dung "cấm cửa ajuma (các bà thím)" một cách thẳng thừng. Bên dưới dòng chữ “cấm cửa” in đậm là 8 tiêu chí để phân biệt "các bà thím" với những người phụ nữ khác.

Chủ phòng gym cho biết 8 tiêu chí này bao gồm: (1) lúc nào cũng đòi phải miễn phí; (2) luôn bị người khác phàn nàn mà không hiểu lý do; (3) chiếm ghế ưu tiên trên các phương tiện giao thông công cộng; (4) đến quán cà phê chỉ gọi một cốc rồi xin thêm cốc khác; (5) vứt rác bừa bãi trong nhà vệ sinh công cộng; (6) tiết kiệm tiền của mình nhưng lại phung phí của người khác; (7) trí nhớ và khả năng phán đoán kém nên thường xuyên lặp đi lặp lại một câu chuyện; và cuối cùng là (8) khi bị ngã thì chỉ có thần linh mới giúp họ.


Bên dưới thông báo cấm cửa "các bà thím" là danh sách 8 đặc điểm để nhận diện. (Nguồn JTBC)

Giải thích về quyết định gây tranh cãi, chủ phòng gym cho biết anh phải làm vậy vì các "bà thím" đã gây ra quá nhiều phiền toái. "Họ thường mang theo cả giỏ quần áo đến phòng tập, dùng nước nóng để giặt giũ trong 1-2 tiếng đồng hồ khiến hóa đơn tiền nước tăng gấp đôi. Họ còn có những lời lẽ khiếm nhã mang tính quấy rối tình dục với các hội viên nữ trẻ tuổi như 'Trông cô thế này chắc mắn đẻ lắm đó'", vị chủ phòng gym phân trần.

Câu chuyện nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, đặc biệt là trên kênh YouTube 'JTBC News', nơi đăng tải chương trình 'Sự kiện Ban ngày'. Đáng ngạc nhiên là rất nhiều bình luận bày tỏ sự đồng tình với hành động của chủ phòng gym. "Tôi hoàn toàn hiểu cho chủ phòng gym. Chuyện khăn tắm bị mất là thường ngày ở huyện. Các lớp học như GX hay Spinning bị hủy bỏ là vì đâu? Vì chúng không mang lại lợi nhuận, trong khi đó các bà thím lại thường xuyên tranh giành chỗ tập, cãi vã, khiếu nại. Đến phòng tập là để rèn luyện sức khỏe chứ không phải để buôn chuyện”.

Một người dùng mạng xã hội khác chia sẻ: "Tôi hiểu 100%, thậm chí là 200%. Họ đặt đồ lên máy chạy bộ để giữ chỗ rồi bỏ đi nói chuyện ở nơi khác. Khi người khác muốn sử dụng thiết bị thì họ sẽ hét lên. Họ bật nhạc phim truyền hình hoặc nhạc trữ tình trên điện thoại với âm lượng lớn khi đang đạp xe, rồi túm năm tụm ba trên thảm tập để ăn uống, nhuộm tóc, giặt giũ, sấy tóc, thậm chí là cả... làm móng. Tôi cho rằng chủ phòng gym và quản lý làm như vậy là đúng lắm”.

Bên cạnh đó, vẫn có những ý kiến phản đối cách hành xử của chủ phòng tập. "Thay vì cấm cửa 'các bà thím', tại sao họ không ghi là 'cấm cửa khách hàng thiếu ý thức'? Khách hàng thiếu ý thức nào mà chẳng có, đâu phải chỉ có 'các bà thím'".

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 5 Days Ago
Reputation: 13217


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,050
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-3-1718175662439614124889.png
Views:	0
Size:	183.2 KB
ID:	2386162  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,878 Times in 1,736 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06692 seconds with 12 queries